Đường dây người mẫu bán dâm ngàn USD như… bán hàng đa cấp

(PLO) - Các người mẫu bán dâm “kiêm” môi giới theo hình thức giống như bán hàng đa cấp nên số lượng người mẫu, diễn viên tham gia vào đường dây mại dâm cao cấp nghìn đô sẽ còn rất nhiều người.
Các đối tượng trong đường dây người mẫu bán dâm ngàn đô đang bị CQĐT tạm giữ.
Các đối tượng trong đường dây người mẫu bán dâm ngàn đô đang bị CQĐT tạm giữ.

Liên tục "bẻ cò"

Ngày 16/4, theo thông tin chi tiết từ cơ quan công an, vào ngày 7/4, người mẫu tự do Nguyễn Thị Diệu Hiền nhận được cuộc gọi của một khách làng chơi thỏa thuận mua bán dâm với giá 1.000USD/lượt.
Người khách này nói cần thêm một người đẹp nữa và đề nghị Hiền kiếm cho mình. Hiền đồng ý và hẹn nhau tại khách sạn Phi Phi Vũ để “hành sự”.
Sau đó, Hiền gọi cho bạn thân của mình là người mẫu Đặng Thị Ánh Đào để rủ đi với giá 500USD để hưởng tiền “cò” 50%.
Tuy nhiên, do Đào bận việc nên giới thiệu bạn của mình là T. thay thế. Đào ra giá 300USD/lượt để “bẻ cò” 200USD nhưng T cũng chấp nhận.
Tương tự như Hiền là trường hợp của người mẫu Châu Hải Yến. Chiều ngày 7/4, Yến nhận được cuộc gọi của “khách hàng” đề nghị đến khách sạn Kim Linh 2 để mua bán dâm.
Người này cũng yêu cầu Yến tìm thêm “đồng nghiệp” và Yến rủ một “chân dài” khác đi cùng mình.
Đối tượng Lê Bảo Lộc.
 Đối tượng Lê Bảo Lộc.
Khi các cặp nam nữ đang “mây mưa” thì bị các trinh sát Đội 5, PC45 phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) và Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa- xã hội TP. HCM kiểm tra phát hiện.
Có 18 người bị tạm giữ để lấy lời khai, qua đó xác định các người mẫu tự do, nghiệp dư gồm Châu Hải Yến, Lê Thị Diệu Hiền, Đặng Thị Ánh Đào và Lê Thị Bảo Trân vừa bán dâm vừa môi giới mại dâm để “ăn” hoa hồng.
“Ăn” cả tiền cò của cháu
Các đối tượng này khai “trùm” môi giới trong đường dây này là Lê Bảo Lộc (Lộc “pê đê”, 42 tuổi, quê quán Hậu Giang; tạm trú quận 5, TP HCM), một đạo diễn với nghề đạo tạo người mẫu. Do vậy mà Lộc có khá nhiều “học trò” là người mẫu, diễn viên cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư.
Đồng thời, với “tầm vóc” của mình Lộc cũng quen biết với khá nhiều đại gia. Từ đó y nảy sinh ý định làm môi giới mại dâm để kiếm tiền cò.
Với năng khiếu ăn nói ngọt lịm, Lộc dễ dàng chinh phục các người mẫu tự do thích đua đòi nhưng  thiếu tài năng và tiền bạc. Lúc đầu, khi các người mẫu mới “vào nghề” còn non nớt đã bị Lộc ăn chặn từ 50-70% số tiền bán dâm.
Đau lòng hơn, là Lộc lôi kéo cả cháu ruột của mình là Bảo Trân vào đường dây tệ nạn và cũng “không tha” cho cháu tiền môi giới. Sau này, thấy “xót của”, các người mẫu lần lượt ra “làm ăn riêng”  vừa bán dâm, vừa làm môi giới để kiếm thêm cho đến ngày bị bắt.
Theo cơ quan công an, số người mẫu, diễn viên bán dâm và môi giới bán dâm chưa dừng lại ở số lượng người vừa bị bắt giữ.
Qua khai thác các đối tượng cho thấy, cứ sau vài lần bán dâm có chút kinh nghiệm là các người mẫu tách ra làm ăn riêng và môi giới cho nhiều người khác giống như hình thức bán hàng đa cấp vậy. 
Hiện nay cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án./.

Đọc thêm