Gã thanh niên húc đầu, đạp bụng công an lĩnh án treo

(PLO) - Bị mời về trụ sở công an phường Văn Chương (Đống Đa, Hà Nội) làm việc, Trung không những không chấp hành mà húc đầu, đạp vào bụng cán bộ Công an phường và làm hư hỏng nhiều vật dụng trong phòng làm việc.
Gã thanh niên húc đầu, đạp bụng công an lĩnh án treo
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 23h45 ngày 4/11/2014, Trần Văn Trung, Đinh Thái Sơn, Đỗ Đức Long, Nguyễn Công Đức Toàn xảy ra xô xát với Phạm Văn Minh trên địa bàn phường Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội. Từ đó dẫn tới việc Trung, Toản, Long dùng chân tay đánh anh Minh gây thương tích ngoài da.
Sau đó, Công an phường Văn Chương nhận được tin báo đã cử tổ công tác gồm các anh: Nguyễn Anh Tuấn, Hoàng Trung Đức và Lưu Minh Đức cùng lực lượng bảo vệ dân phố đến để giải quyết vụ việc.
Khi thấy tổ công tác đến, đối tượng Long và Toàn để lên xe máy bỏ đi. Tổ công tác đến chỗ Trung và Sơn đứng và giới thiệu là Công an phường và mời hai đối tượng này về trụ sở công an làm việc.
Tuy nhiên, chỉ có Sơn theo tổ công tác còn Trung do say rượu đã chửi bới, thách thức tổ công tác và không chịu về trụ sở công an. Anh Tuấn và anh Trung Đức giữ hai tay Trung đưa về trụ sở..
Trên đường về, Trung tiếp tục giằng co, xô đẩy, dùng chân đạp vào bụng và làm rơi hai cánh tùng, biển hiệu trên trang phục của anh Trung Đức. Trung còn la hét chửi bới tổ công tác.
Tại trụ sở công an phường Văn Chương, Trung tiếp tục giằng giật, húc đầu vào anh Trung Đức và dùng tay bị khóa đập vào gáy anh Minh Đức, gạt vỡ chậu hoa sứ trong phòng họp của đơn vị. Lực lượng công an phường Văn Chương đã tiến hành bắt giữ với đối tượng Trần Văn Trung.
Sau đó, Trung bị VKSND quận Đống Đa, TP Hà Nội truy tố về tôi Chống người thi hành công vụ theo khoản 1, Điều 257 Bộ luật hình sự.
Ngày 30/3/2015, trung bị TAND quận Đống Đa xử phạt 6 tháng tù giam theo đúng tội danh bị đưa ra truy tố. Sau đó, Trung làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Tại phiên tòa phúc thẩm (8/7/2015), Trung khai nhận thời điểm đó uống nhiều rượu nên không làm chủ được bản thân và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.
HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, hành vi phạm tội của Trung là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự quản ý hành chính của nhà nước, xâm phạm hoạt động bình thường, đúng đắn của cơ quan Nhà nước và làm mất trật tự trị an của xã hội.
Tuy nhiên, khi quyết định hình phạt, HĐXX thấy nhân thân bị cáo chưa có tiền án tiền sự, lần đầu phạm tội và đã ăn năn hối cải với hành vi phạm tội của mình, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định sửa một phần bản án sơ thẩm, cho bị cáo được hưởng 6 tháng án treo theo đúng tội danh bị đưa ra truy tố.

Đọc thêm