Gã thất tình giết bạn gái rồi tự sát lĩnh án

(PLO) - Sáng 14/12, tại UBND phường Vĩnh Trung (quận  Thanh Khê, Đà Nẵng), Toà án nhân dân TP.Đà Nẵng mở phiên xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Tài (SN 1993, trú Khu phố 9, phường Đông Giang, TP. Đông Hà, Quảng Trị) 12 năm tù về hành vi "Giết người".
Gã thất tình giết bạn gái rồi tự sát lĩnh án
Theo cáo trạng, Hoàng Văn Tài và Nguyễn Thị Ly (1994, trú Phường 1, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) có quan hệ yêu đương từ năm 2012. Đến khoảng tháng 4/2013, Ly đòi chia tay và đã có người yêu khác.
Tài tỏ ra buồn bã, thất vọng và chờ ngày hoàn thành nghĩa vụ quân sự để tìm Ly hỏi lý do. Đến ngày 25/5/2013, Tài vào Đà Nẵng tìm Ly.
Trên đường đi, Tài vào chợ tìm mua hai con dao "lận" vào hai bên túi quần. Gặp Ly, Tài yêu cầu tìm nơi vắng vẻ để nói chuyện riêng tư, nhưng Ly không đồng ý, sau đó Ly đi về nhà trọ, Tài liền đi theo. Thấy vậy, Ly không vào phòng của mình mà đi sang phòng bên cạnh.
Sau khi Ly giới thiệu Tài với mọi người và ngồi chơi khoảng 10 phút, Tài xin phép được nói chuyện riêng với Ly nên mọi người ra ngoài. Tại đây, bất ngờ Tài rút dao đâm nhiều nhát vào người Ly. Sau đó, Tài dùng dao tự sát, nhưng mọi người quanh phát hiện can ngăn và đưa Ly đi cấp cứu.
Tại bản kết luận pháp y, Ly bị thương tích 34%.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ và tăng nặng theo quy định của pháp luật, HĐXX tuyên bị cáo Hoàng Văn Tài 12 năm tù giam về hành vi giết người.

Đọc thêm