Gã trai hiếp dâm con gái bạn thân “bóc lịch” 12 năm, kết thúc chuỗi ngày lẩn trốn

(PLO) - Sau gần 2 năm lẩn trốn và bị truy nã về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”, ngày 12/7/2013, Nguyễn Duy Thông (SN 1974, ngụ thôn Mỹ Trạch, phường Ninh Hòa, hiện ở tổ dân phố 6, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đã bị bắt khi đang chung sống như vợ chồng với một cô gái cùng quê ở tại Đắk Lắk. 
Bị cáo Thông tại phiên tòa
Bị cáo Thông tại phiên tòa
Hóa “yêu râu xanh” trong cơn say
Nghe tin con trai bị đưa ra xét xử về tội “Hiếp dâm trẻ em” vào sáng ngày 25/8, ông Nguyễn Sử (75 tuổi) và bà Nguyễn Thị Ơn (73 tuổi) bắt chuyến xe đò sớm từ thị xã Ninh Hòa vào TP.Nha Trang để kịp nhìn mặt đứa con trai sau bao ngày tháng xa cách. Hai tấm thân già ngồi trước cổng tòa vừa thấy chiếc xe đặc chủng hú còi lao đến vội vàng túm mấy bịch thức ăn đứng dậy chực đưa cho con để nó có thêm phần thức ăn trong trại giam.
Khi lực lượng cảnh sát bảo vệ yêu cầu khi nào phiên tòa kết thúc mới được lấy đồ ăn, bà lão già nua tội nghiệp hỏi nhỏ: “Cho cháu nó ăn ổ bánh mì được không chú?”. Được sự đồng ý của cán bộ dẫn giải, bà Ơn vội vàng đưa chai nước khoáng và ổ bánh mì cho đứa con trai cầm vào phòng xử. Trong lúc chờ phiên tòa bắt đầu, đứa con trai ngồi ăn ngon lành làm người mẹ cứ rưng rưng nước mắt. 
Nguyễn Duy Thông là con út trong gia đình có 5 người con. Do nhà nghèo, hoàn cảnh khó khăn nên Thông chỉ được học đến hết lớp 1 rồi phải nghỉ để bươn chải kiếm sống. Đi phụ hồ, thợ xây, thợ hàn, nghề gì Thông cũng làm để phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, sau khi có vợ sinh con, Thông lại trở tính, làm thì ít nhưng suốt ngày tụ tập đám bạn ăn nhậu khiến gia đình lục đục rồi vợ chồng ly hôn. Sau ngày “đường ai nấy đi”, Thông càng sa đà vào nhậu nhẹt nhiều hơn. Và cũng từ một lần say xỉn như thế, Thông đã gây ra tội lỗi.
Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng 15h ngày 2/5/2011, sau khi đã nhậu lâng lâng, Thông đến nhà anh Trần Văn N (trú tại phường Ninh Hưng, thị xã Ninh Hòa) chơi nhưng không có anh N ở nhà mà chỉ có ba người con anh N, trong đó có cháu Trần Thị Kim D (SN 2000) ở nhà. Không có bạn ở nhà, nhưng Thông cũng tự vào nhà lấy cơm ăn. 
Ăn xong, Thông đưa tiền nhờ mấy đứa nhỏ nhờ đi mua thuốc lá giúp nhưng mấy cháu không đi. Lúc đó, hai đứa em vào trong nhà xem tivi chỉ còn mình D ngồi chơi ở hiên nhà. Thông thấy vậy nên Thông nảy sinh ý định đen tối, hắn liền dụ bé gái đến để “bắt chấy” cho nhưng lại bất ngờ đè D nằm ngửa xuống đất để hắn “làm bậy”. Do bị đau nên cháu D khóc lóc, vùng vẫy rồi bỏ chạy ra phía hàng rào. Sợ bị lộ Thông liền điều khiển xe máy đi về nhà. 
Đến ngày 14/5/2011, chị Thu là mẹ của cháu D phát hiện vùng kín của con gái bị đỏ, có nhiều vết trầy xước. Hỏi chuyện thì được D kể lại toàn bộ sự thật. Cố nén nỗi bực tức, người nhà cháu D đã đến gặp Thông để nói sự việc trên. Thông thừa nhận đã có hành vi giao cấu với D, đồng thời xin lỗi và mong gia đình anh Ngọc bỏ qua, không tố cáo hành vi của Thông. Lúc đầu, gia đình cũng muốn gắng chịu đựng bởi “xấu con thì hổ cha” nhưng ngẫm lại cũng không thể để cho cái ác nhởn nhơ mà không bị trừng trị. Ngày 16/5/2011, anh Ngọc đến cơ quan công an tố cáo hành vi của Thông. 
Lúc này hung thủ đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 15/9/2011, Thông về lại địa phương, cơ quan điều tra triệu tập nghi phạm đến làm việc. Nhưng sau khi lấy lời khai xong Thông lại bỏ trốn. Ngày 5/12/2011, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa ra quyết định khởi tố bị can, sau đó ra quyết định truy nã đối với Thông. Gần 2 năm sau, ngày 12/7/2013 Thông mới bị bắt tại Đắk Lắk khi đang chung sống như vợ chồng với một người phụ nữ khác. 
Kẻ hối hận, người căm phẫn
Trong phiên tòa xét xử Thông, từ rất sớm người nhà của nạn nhân và bị cáo đã có mặt. Trong khi người thân thương khóc tiếc nuối cho Thông thì gia đình nạn nhân tỏ ra vô cùng căm phẫn vì Thông đã hãm hại bé gái mới hơn 11 tuổi, cái tuổi còn quá nhỏ. Tại phiên tòa vừa qua, bị cáo đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình với thái độ thành khẩn. Thông khai, mặc dù biết hành động của mình gây ra cho cháu Diệu là vi phạm pháp luật nhưng do lúc đó ngấm men say nên hắn vẫn “làm bậy” để thỏa mãn thú tính. 
“Do lúc đó đã có men rượu trong người nên bị cáo không giữ được lý trí, không kiềm chế được dục vọng nên đã thực hiện hành vi sai trái với con của bạn”, Thông nói. Trong suốt phiên tòa, thi thoảng Thông đưa mắt xuống hội trường để nhìn cha mẹ mình nhưng gặp ánh mắt phẫn nộ của mẹ nạn nhân, bị cáo lại cúi gằm mặt xuống. Thông khai bị cáo với anh N là bạn bè cùng làm chung nghề thợ hàn nên thường hay đến nhà anh N chơi và nhậu nhẹt. Khi xảy ra chuyện nghe anh N tố cáo, sợ bị bắt nên Thông bỏ trốn vào TP.Hồ Chí Minh rồi lên Đắk Lắk làm thợ hồ.
Thông cho biết: “Bị cáo cũng muốn bồi thường cho nạn nhân lắm nhưng gia đình khổ quá, cha mẹ già chưa có tiền”. Vị đại diện viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa lên tiếng hỏi: “Bị cáo uống rượu say sao không về nhà? Có vợ ở nhà mà lại đến nhà người ta “làm bậy”?  Kể cả khi anh đã đến nhà anh N, ăn xong thì sao không về đi. Nếu con anh mà người khác làm vậy anh có đau lòng không?”. Thông cúi mặt lí nhí nói: “Có”. Vị công tố tiếp tục: “Vậy anh có biết gia đình bị hại rất nghèo, không có tiền trả tiền thuốc cho người ta không? Việc của bị cáo gây ra khiến cho rất nhiều người đau lòng”. 
Hầu như trong suốt phiên tòa, Thông chỉ biết cúi đầu im lặng nhưng hành vi mà bị cáo gây ra thì hậu quả khôn lường. 
Về phía bị hại, chị Phan Đình Lệ Thu (mẹ của cháu D) trông lam lũ hơn nhiều so với tuổi bởi suốt ngày phải đi làm cực nhọc, kiếm cái ăn nuôi gia đình. Sáng hôm đó Thông có đến nhà và hỏi có anh N ở nhà không, chị đã bảo anh N đi Đắk Lắk rồi, chỉ có mấy mẹ con ở nhà, khi nào anh N về rồi hãy đến chơi, nhưng đến chiều khi chị không có nhà thì Thông mò đến... Tại phiên tòa, chị yêu cầu bị hại bồi thường 20 triệu đồng.
Khi được nói lời sau cùng, Thông đã cúi đầu xuống xin lỗi gia đình nạn nhân, cũng như mong tòa xem xét chiếu cố để bị cáo sớm trở về lo cho cha mẹ già. Sau khi nghị án, căn cứ vào các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt Nguyễn Duy Thông 12 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”, buộc bồi thường cho người bị hại 20 triệu đồng. 
Phiên xử kết thúc trong cái nắng chói chang của một ngày cuối tháng 8, người mẹ vội vàng chạy ra phòng bảo vệ của tòa án lấy đồ ăn đã chuẩn bị đưa cho đứa con trai rồi ánh mắt ngân ngấn cứ nhìn theo chiếc xe tù hụ còi dần xa khuất.../.

Đọc thêm