Gã trai lọc lõi “tình trường” hiếp dâm bé hàng xóm đáng tuổi con mình

(PLO) - Ngày 7/7/2015, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Văn Tư (SN 1981, trú tại Làng Klah, xã Ia Boong, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Nạn nhân là cháu Vũ Thị Hoàng Lan (SN 2002), vốn là hàng xóm với gia đình hung thủ.

 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Gã hàng xóm đồi bại
Theo cáo trang, Tư là hàng xóm sát vách với gia đình cháu Lan. Mặc dù, đã có vợ con nhưng Tư vẫn có tính lăng nhăng nên từ năm 2012 đã nảy sinh tình cảm với cháu Lan. Hơn nữa Tư biết Lan còn rất nhỏ tuổi thế nhưng hắn vẫn thường xuyên viết thư và nhắn tin điện thoại tán tỉnh cô bé. Với bản tính hồn nhiên, ngây ngô của cô bé ở cái tuổi “tò mò, ham vui” nên Lan cũng nhiều lần trả lời thư, tin nhắn của Tư.
Sau một thời gian dùng lời “đường mật” với cô bé hàng xóm, đến khoảng 10h ngày 7/12/2014, trong lúc vợ không có ở nhà Tư đã rủ cháu Lan sang chơi. Vì trước đó đã nhắn tin ngỏ lời yêu đương, gã gẫm cô bé nhiều lần nên khi vừa gặp Lan hắn đã thẳng thừng đề nghị: “Có cho anh không?”. Chẳng hiểu sao nghe vậy mà Lan cũng chẳng phản đối, để rồi bị Tư dắt vào phòng ngủ chơi trò “người lớn”. Hành sự xong, cả Tư và Lan cùng chủ động đứng dậy mặc quần áo. Trước khi Lan ra về Tư cũng không quên dặn cô bé: “Đã cho anh rồi thì đừng đi kể chuyện với bất kì ai...”.
Sau lần đó, những lúc không có ai ở nhà là Tư rủ Lan sang. Có lẽ, mọi chuyện sẽ vẫn diễn ra theo đúng những gì mà Tư đã lên kịch bản từ trước và Lan sẽ mãi là “người tình nhí bí mật” của Tư nếu như không có sự xuất hiện của 1 nhân chứng nhí.
Bị cáo Hoàng Văn Tư tại phiên tòa.
 Bị cáo Hoàng Văn Tư tại phiên tòa.
Người giúp phanh phui tội ác của gã hàng xóm đồi bại không phải ai khác chính là cậu em trai của Lan tên Vũ Gia Bảo (SN 2010). Hôm đó là ngày 22/12/2014, khi Lan sang nhà Tư chơi thì có dẫn em trai theo cùng. Lúc ra về, Bảo đã nhìn thấy Tư và Lan ôm hôn nhau hết sức thắm thiết. Về đến nhà, Bảo hồn nhiên kể những gì mình thấy cho mẹ là chị Nguyễn Thị Mỹ nghe. Nghe xong câu chuyện biết con mình nhiều khả năng đã bị Tư lợi dụng nên chị Mỹ đã tố cáo sự việc lên Công an huyện Chư Prông.
Bản án thích đáng
Ngay ngày hôm sau, đối tượng Tư đã bị cơ quan điều tra công an huyện Chư Prông tiến hành bắt khẩn cấp tại nhà để điều tra. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Tư đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai của đối tượng cũng hoàn toàn phù hợp với những chứng cứ mà cơ quan công an thu thập được tại hiện trường cũng như lời khai của nạn nhân.
Còn về phần nạn nhân Lan, kết quả giám định tại cơ quan pháp y cho thấy cô bé đã bị xâm hại. Cơ quan điều tra cũng đã có quyết định nhằm đưa Lan đi giám định về mức độ tổn hại sức khỏe, tinh thần nhưng gia đình nhận thấy Lan vẫn vui vẻ, không có trạng thái gì bất thường nên đã từ chối.
Đến ngày 7/7/2015, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Văn Tư về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn cúi đầu nhận tội, cũng như tỏ ra hối lỗi. Bị cáo cầu mong sự tha thứ của gia đình nạn nhân và xin tòa xem xét những tình tiết giảm nhẹ tội, để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời. Trước tòa, bị cáo Tư còn gửi lời xin lỗi đến gia đinh và vợ con, chỉ vì khi không thể làm chủ được dục vọng bản thân mà bị cáo đã hại người, hại chính mình mà còn để lại điều tiếng muôn đời cho những người thân. 
Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Tư là đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết, còn non nớt, chưa nhận thức được của trẻ nhỏ. Hành vi đó đã trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe, nhân phẩm, danh dự và sự phát triển bình thường về thể chất, tâm lý, quyền bất khả xâm phạm về tình dục của trẻ em được pháp luật bảo vệ. Ngoài ra, còn gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự xã hội. Vì vậy, sau khi xem xét và đánh giá các tình tiết trong vụ án, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Tư  mức án 15 năm tù giam về tội “Hiếp dâm trẻ em”.
Trong quá trình điều tra, cháu Vũ Thị Hoàng Lan có khai bị Hoàng Văn Tư có hành vi giao cấu từ năm 2012, nhưng cháu Lan không nhớ rõ là bao nhiêu lần, cũng như không nhớ thời gian, địa điểm. Còn Tư thì khẳng định mình chỉ giao cấu với cháu Lan 4 lần như đã khai tại cơ quan điều tra. Do vậy, tại phiên tòa HĐXX nhận thấy không đủ bằng chứng để chứng minh và kết tội Tư đã đã giao cấu với cháu Lan từ năm 2012.
Bản án trên được coi là thấu tình đạt lý, nó vừa thể hiện được sự khoan hồng của pháp luật nhưng vẫn đủ mức dăn đe đối với bị cáo cũng như để làm gương cho những đối tượng khác.
Lỗi không của riêng ai?
Được biết, bị cáo Hoàng Văn Tư sinh ra và lớn lên Nam Định. Đến năm 1989, Tư cùng gia đình chuyển đến sinh sống tại thị trấn Đồng Nai (huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng). Do gia cảnh khó khăn nên mới học đến lớp 6 thì Tư đã bỏ dở để ở nhà phụ giúp cha mẹ làm rẫy.
Đến năm 2005, Tư lại cùng gia đình tiếp tục chuyển vào sinh sống ở xã Ia Boong, (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai). Tại đây, Tư đã lập gia đình và hiện tại có 2 người con, người con đầu của hắn cũng xấp xỉ tuổi của nạn nhân. Mặc dù, đã lên chức bố, lại là trụ cột trong nhà nhưng Tư chẳng chịu làm một người cha mẫu mực. Trái lại với bản tính “lăng nhăng” của mình, hắn đã không ngần ngại dụ dỗ, rồi hại đời cô bé hàng xóm chỉ đáng tuổi con mình.
“Nói đi thì cũng phải nói lại”, trong vụ việc trên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy lỗi không phải của riêng bị cáo Tư. Tại phiên tòa, chính bản thân bị cáo cũng thừa nhận rằng mình cũng rất bất ngờ khi lần đầu tiên gạ gẫm thì Lan lại không phản đối. Nạn nhân tuy tuổi còn nhỏ, chưa có ý thức đúng đắn về chuyện tình cảm, cũng như quan hệ yêu đương thế nhưng Lan gần như chẳng có chút đề phòng hay kỹ năng để tự bảo vệ bản thân. Nếu như cô bé kiên quyết hơn thì có lẽ mọi chuyện chưa chắc đã đi quá xa, và Tư cũng chưa chắc có cơ hội để làm bậy. 
Đây cũng có thể nhận thấy rằng việc giáo dục về giới tính, tâm lý, tình cảm cho trẻ em còn có nhiều hạn chế. Các em không có đủ kiến thức, sự tỉnh táo để có cách giải quyết đúng đắn nhất mỗi khi gặp phải những lời “ngon ngọt” của những kẻ lọc lõi trên tình trường. Hơn thế nữa, các em cũng không hề ý thức được hậu quả vô cùng nặng nề mà mình sẽ phải hứng chịu sau đó.
Ngoài ra, những bậc làm làm cha mẹ trong vụ việc trên cũng không thể được xem là “vô can” được. Họ đã không dành thời gian để quan tâm, chăm sóc sự phát triển cả về tâm, sinh lý của con trẻ để kịp thời giúp các em những lúc khúc mắc. Trái lại, còn để con em tự do sử dụng điện thoại, tự do đi chơi... để rồi khi nhận ra thì mọi chuyện đã quá muộn màng.
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm