Gã vũ phu sát hại vợ vì không xin được tiền... “đập đá”

(PLO) - Thấy chồng dính vào cờ bạc và ma túy đá, bà Trần Thị Bé Hai (SN 1968, ngụ tại đường Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8) đã nhiều lần khuyên nhủ thì đánh đập tàn bạo. Bất lực, bà Bé Hai bỏ ra ngoài sống bất chấp những lời van nài của gã chồng đổ đốn. Nhiều lần níu kéo không thành, gã vũ phu đã chặn đường sát hại vợ rồi phi tang xác xuống sông...
Giết vợ rồi treo cổ tự sát
Bà Nguyễn Thị Hồng Hoa (53 tuổi, người dân sống tại đường Lưu Hữu Phước) kể lại: “Hôm đó tôi thao thức cả đêm không ngủ được, đến khoảng 4h sáng ngày 27/6, tôi nghe ngoài đường có tiếng phụ nữ khóc và kêu cứu. Tôi chạy lên lan can mở cửa xem thì thấy dưới đường có một người đàn ông dùng gậy đập nhiều nhát vào đầu một người phụ nữ khác khiến bà này gục xuống trước nhà tôi. Sau đó ông ta ôm người phụ nữ ra mé sông nhưng mãi không thấy lên”.
Sau khi chứng kiến sự việc thì bà Hoa sợ hãi, vội gọi điện báo bảo vệ khu phố đến can thiệp. Khi công an khu vực đến hiện trường thì không thấy người phụ nữ và người đàn ông nói trên đâu cả. Tuy nhiên tại đó lực lượng chức năng phát hiện dưới mặt đường có một số vết máu rơi rớt kéo dài ra phía mé sông, gần đó là 1 cây gậy dính máu và một chiếc điện thoại di động. 
Tìm hiểu nhanh, cơ quan công an bước đầu xác định chủ nhân của chiếc điện thoại là bà Trần Thị Bé Hai. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm bà Bé Hai nghi bị vứt xuống kênh Đôi, đồng thời cử các trinh sát đi nắm thông tin và khẩn trương truy tìm người đàn ông bí ẩn kia.
Sau nhiều giờ tìm kiếm dưới dòng kênh Đôi, đến khoảng 10h sáng cùng ngày, một thuyền tuần tra của lực lượng chức năng phát hiện thi thể của một người phụ nữ trôi trên mặt nước cách hiện trường khoảng 500 mét. Qua xác minh, thi thể người phụ nữ được tìm thấy dưới kênh chính là bà Bé Hai. Lúc này mọi nghi vấn đều tập trung vào Lâm Triệu Căn (SN 1968, chồng bà Bé Hai). Một chi tiết khiến cơ quan công an nghi ngờ Căn là bởi vào sáng hôm xảy ra vụ án một số người dân còn thấy ông ta ngồi uống cà phê ở gần hiện trường. Tuy nhiên đến gần trưa khi nghe mọi người xôn xao về việc bà Hoa thấy một người đàn ông đánh phụ nữ rồi vứt xác xuống kênh thì Căn lặng lẽ bắt xe ôm bỏ đi.
Hiện trường nơi Căn phi tang xác vợ xuống sông
Hiện trường nơi Căn phi tang xác vợ xuống sông 
Đến 1h sáng ngày 28/6, bà Nguyễn Thị Dung (Tổ trưởng dân phố tại chung cư Lưu Hữu Phước nơi bà Bé Hai sống) bất ngờ nhận được một cuộc điện thoại từ số điện thoại lạ. Qua nói chuyện người trong điện thoại cho biết mình là Lâm Triệu Căn và nói: “Tôi sắp đi xa rồi bà Dung à, bà nói với mọi người hãy ra cầu Nguyễn Văn Cừ gặp tôi...”, sau đó Căn cúp máy và cắt liên lạc. 
Nghe xong cuộc điện thoại bà Dung nhanh chóng thông báo cho lực lượng công an phường 15 ra cầu Nguyễn Văn Cừ đón Căn. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng đến nơi thì phát hiện Căn đã chết trong tư thế treo cổ. Qua tình tiết vụ án cũng như lời khai các nhân chứng, cơ quan chức năng bước đầu nhận định Căn đã ra tay sát hại vợ mình do mâu thuẫn trước đó, biết không thể thoát tội nên Căn đã treo cổ tự vẫn vào ngày hôm sau. Hiện vụ án đã được chuyển lên Công an TP.Hồ Chí Minh để thụ lý điều tra theo thẩm quyền.
Kịch bản giết vợ của kẻ “ngáo đá”
Sáng ngày 5/7, chúng tôi trở lại hiện trường, nhiều người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến vụ án này. Người dân ở đây cho biết, ông Căn đã nhiều năm sống tại chung cư này, bình thường ông Căn không có công ăn việc làm gì ổn định thỉnh thoảng ai thuê gì làm nấy. 
Được biết trước đây ông Căn từng có vợ con nhưng đã ly hôn. Đầu năm 2014 thì ông Căn gặp bà Bé Hai, đến khoảng tháng 6/2014 thì hai người kết hôn và về sống chung với nhau tại chung cư Lưu Hữu Phước. Căn nhà được chia đôi, một nửa hai vợ chồng Căn sống, một nửa cho thuê. Những tưởng cuộc sống của bà Bé Hai từ đó sẽ được hành phúc. Tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi bà Bé Hai phát hiện Căn nghiện ma túy đá và dính vào cờ bạc. Nhiều lần bà Bé Hai khuyên chồng từ bỏ ma túy và chí thú làm ăn, nhưng đáp lại những lời khuyên đó là những trận đòn chí mạng vì Căn cho rằng vợ mình hỗn láo dám “dạy đời”.
Chị Lê Thị Thu Nguyệt (32 tuổi, người dân sống gần đó) cho hay: “Trước kia ông Căn rất hiền lành, tuy nhiên từ lúc chơi ma túy đá vào thì suốt ngày đuổi đánh vợ mình. Cách đây 3 tháng, ông Căn từng đánh bà Bé Hai một trận đòn nhừ tử. Mỗi lần ổng “phê đá” đều rượt đuổi bà Bé Hai đánh, đã không ít lần bà Bé Hai bị ổng đuổi ra khỏi nhà phải ngồi ở mái hiên chung cư giữa trời mưa gió”.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ ngày nghiện ma túy đá, Căn đâm ra biếng làm, mọi sinh hoạt gia đình đều nhờ vào tiền làm công ở xưởng may của bà Bé Hai. Tuy nhiên số tiền trên cũng chẳng đủ để nuôi một con nghiện. Mỗi lần lên cơn thèm thuốc mà xin tiền bà Bé Hai không cho là Căn lại đuổi đánh. Không chịu nổi cảnh sống chung với người chồng nghiện ngập, vũ phu bà Bé Hai quyết định dọn ra ngoài sống. Đầu tháng 4 vừa qua bà dọn đến một căn nhà trọ gần xưởng may sinh sống. Trong thời gian vợ bỏ ra thuê nhà bên ngoài sống Căn nhiều lần tìm đến nài nỉ bà Bé Hai quay về nhà sống và xin tiền, nhưng bà Bé Hai nhất quyết không đồng ý vì không muốn sống chung với một kẻ nghiện ngập. Trước hôm xảy ra vụ án, Căn có đến gặp bà Bé Hai để xin tiền nhưng bà này không đồng ý. Bực tức, Căn lớn tiếng chửi và đe dọa bà này nhưng do lúc đó có đông người nên hắn ta không dám làm bậy.
Anh Trần Văn Quân (32 tuổi) cho hay: “Sáng ngày 26/6, ông Căn đó đến tìm chị Bé Hai chị này trốn nhưng ông vẫn xông vô nhà tìm gặp. Khi vào đầu tiên ổng năn nỉ chị ấy quay về sau đó xin 3 triệu đồng nói là để mua xe. Tuy nhiên chị Bé Hai biết ổng nói dối xin tiền để đi mua ma túy nên không cho. Tức giận ổng đứng dậy đạp bể cái ghế hăm dọa nhưng chúng tôi ngăn cản đòi báo công an nên ổng sợ. Ổng còn đe dọa: “Mầy coi chừng cái mạng mầy với tao” rồi mới chịu bỏ đi”.
Theo các nhân chứng, có lẽ sau lời đe dọa vào sáng ngày 26/6 thì Căn đã ủ sẵn trong đầu mình một kịch bản sát hại dã man vợ mình. Do biết thói quen của bà Bé Hai là cứ 4h sáng lại dẫn chó đi dạo và tập thể dục nên Căn đã phục sẵn và ra tay sát hại. Sau khi gây án, Căn ra quán ngồi uống cà phê. Khi mọi người bàn tán về vụ giết người, Căn lặng lẽ rời quán và thuê xe ôm chở đi cho đến rạng sáng hôm sau thì được phát hiện đã tự tử.

Đọc thêm