Gây án xong, “yêu râu xanh” thản nhiên nhắn tin khoe chiến tích

(PLO) - Thấy thiếu nữ xin “quá giang” xe xinh đẹp, Nguyễn Quang Thắng (SN 1990, ngụ xã Bàu Sen, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) nổi máu “dê”. Lợi dụng đêm tối cùng sự ngây thơ của cô gái, gã chạy xe thẳng vào lô cao su khống chế nạn nhân, thực hiện hành vi đồi bại. Khi thực hiện hành vi đồi bại, gã thật thà giới thiệu tên, sau đó còn nhắn tin khoe “chiến tích” với bạn bè…

Đối tượng Thắng tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Thắng tại cơ quan điều tra.
Mất đời con gái vì… giận người yêu
Khoảng 22h ngày 11/3/2015, nhiều người đi đường thấy một thiếu nữ quần áo xộc xệch, người lấm lem bùn đất hoảng loạn lao ra từ lô cao su kêu cứu. Người dân đã chở cô gái đến công an xã Xuân Lập (thị xã Long Khánh) trình báo sự việc. Phải rất lâu sau nạn nhân mới trấn tĩnh, nghẹn ngào cho biết tên là Nguyễn Thị Thủy (SN 1998, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai). 
Theo lời tường trình của Thủy, chiều ngày 11/3, Thủy cùng bạn trai chạy xe máy tới ấp Trung Tâm, xã Xuân Lập ở cách nhà gần 20km chơi. Tối hôm đó, do mâu thuẫn chuyện tình cảm, hai người đã gây lộn nhau, Thủy giận dỗi xuống xe đi bộ một mình. Cứ tưởng người yêu sẽ chạy theo năn nỉ, không ngờ cậu người yêu lại không biết “thương hoa tiếc ngọc”, tức giận bỏ Thủy chạy xe đi mất. 
Vì tự ái trẻ con, Thủy không gọi điện cho người yêu quay lại, cũng không cầu cứu bạn bè, người thân mà tự đi bộ về nhà. Song, đi bộ được chừng 1km thì thấm mệt, thêm vào đó cảnh đêm vắng vẻ, ít người đi lại khiến thiếu nữ rất lo sợ. Đúng lúc đó, Thủy nhìn thấy có xe máy chạy về hướng mình liền vẫy lại xin đi “quá giang”. May sao, người điều khiển xe máy cũng vui vẻ dừng lại. 
Hai người nhanh chóng làm quen, người thanh niên giới thiệu tên Thắng. Cả hai cùng trò chuyện rôm rả suốt dọc đường. Đường về nhà Thủy phải đi theo đường lộ lớn, có đèn đường chiếu sáng nhưng khi chạy được chừng 3km, Thắng đột ngột bẻ lái cho xe chạy thẳng vào đường mòn lô cao su. Cô gái bảo nhầm đường nhưng người bạn trai mới quen nói trời đã khuya nên đi đường tắt cho nhanh. 
Thiếu nữ nhẹ dạ, nghe lời giải thích cũng cho là có lý nên chẳng mảy may nghi ngờ. Chạy chừng 2km nữa, khi cả hai đã lọt thỏm vào giữa rừng cao su vắng thì chiếc xe đột ngột tắt máy. Cả hai xuống xe, Thắng mở bình xăng rồi bực tức than: “Lại hết xăng mất rồi”. Nhưng vừa lúc cô gái cúi xuống nhìn thì bạn đồng hành tốt bụng đã hiện nguyên hình là một tên “yêu râu xanh”, bất ngờ lôi cổ Thủy xuống. 
Thiếu nữ hốt hoảng kêu cứu thì bị gã thanh niên dùng hai tay siết cổ, bịt chặt miệng, khống chế rồi giở trò đồi bại. Thiếu nữ đau đớn kể lại, dù lúc ấy rất đau đớn, chỉ muốn nhảy bổ vào tên làm nhục mình mà cấu xé nhưng cô biết mình không thể làm gì được, không chừng còn làm hắn giận, giết người phi tang nên giả vờ nói muốn ra ngoài đường lớn trò chuyện tiếp vì ở trong lô muỗi nhiều quá. 
Tin nhắn gửi cho bạn để khoe chiến tích của Thắng.
 Tin nhắn gửi cho bạn để khoe chiến tích của Thắng.
“Yêu râu xanh” ngây ngô tưởng được nạn nhân tự nguyện, gật đầu chấp thuận liền lên xe chở nạn nhân ra ngoài. Khi thấy ánh đèn từ xa tiến lại, lợi dụng lúc đối tượng không để ý, Thủy bất ngờ vùng dậy bỏ chạy, kêu cứu và may mắn được người đi đường giúp đỡ. Quá bất ngờ, tên “dê cụ” không kịp giữ cô gái lại đành phải lên xe tẩu thoát vì sợ lộ danh tính.
“Lạy ông tui ở bụi này”  
Theo nhận dạng của nạn nhân, đối tượng gây án đi xe máy hiệu Exciter màu xanh, chừng 25-27 tuổi, người cao gầy, tóc đỏ hoe, nói giọng miền Nam, tên Thắng. Hiện trường xảy ra vụ việc thuộc địa bàn giáp ranh giữa hai xã  Xuân Lập và Bàu Sen, cùng với những tình tiết trong bản tường trình của nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Long Khánh nhanh chóng vào cuộc điều tra.
Sau gần 3 tiếng rà soát các đối tượng bất hảo trên địa bàn, tổ đánh án đã chốt lại một số đối tượng có tên Thắng, trong đó có một  người ngụ tại xã Bàu Sen rất giống nhận dạng trên. Ghi nhận tại địa phương cho thấy Thắng là kẻ bất hảo, thường xuyên tụ tập với đám bạn du thủ du thực trong khu vực đi quậy phá, đánh lộn. Năm 2014 Thắng dính vào 2 tiền sự về tội đánh nhau và gây rối trật tự công cộng. Tưởng đó sẽ là bài học để hắn biết sửa chữa lỗi lầm song bản tính côn đồ vẫn không hề giảm, những người tử tế chẳng ai dám đến gần Thắng vì sợ mang vạ vào thân.  
Xác định nhiều khả năng đây chính là đối tượng gây án, tổ đánh án liền cho nạn nhân nhận dạng. Tới khoảng 1h sáng, sau khi xác định Thắng chính là nghi phạm, các trinh sát kết hợp với công an địa phương lập tức bao vây nhà đối tượng. Tuy nhiên khi tới nơi, Thắng lại không có mặt ở nhà. Không để đối tượng có cơ hội chạy trốn, các trinh sát liền phục kích xung quanh nhà chờ đợi. 
Hơn 7h ngày 12/3/2015, kẻ tình nghi ung dung phóng xe về nhà. Đúng lúc hắn vừa bước xuống xe thì các trinh sát bất ngờ ập vào khống chế, giải về trụ sở công an làm việc. Khám xét người đối tượng, công an thu được một chiếc điện thoại, có tin nhắn gửi lúc 21h20’ khoe “chiến tích” với bạn bè. Nội dung tin nhắn của Thắng là: “Lúc nãy tao vừa hiếp được một con nhỏ rất đẹp. Mày thưởng gì cho tao đây”.
Đã có chứng cứ sờ sờ nhưng tại trụ sở công an, “yêu râu xanh” vẫn một mực chối tội, nói rằng chỉ quan hệ với nạn nhân do có sự đồng thuận. Về tin nhắn, gã lý giải  dùng  từ  “hiếp” là để “nổ” với bạn bè cho oai. Tuy nhiên kiểm tra hiện trường cho thấy, tại điểm gây án, đất và cành lá cây khô bị gãy nát, xới tung một khoảng rộng chứng tỏ đã có sự vật lộn quyết liệt. 
Bên cạnh đó, trên thân thể nạn nhân và đối tượng cũng lưu lại nhiều dấu vết. Người nạn nhân có nhiều vết cào xước, có dấu bị bóp cổ, chân cũng bị nhiều vết đâm ứ máu cho thấy cô đã phải chạy một đoạn đường khá dài, không đi dép trước khi được người đi đường phát hiện. Người đối tượng cũng lưu lại nhiều vết cào cấu do bị hại gây ra trong lúc chống cự. Điều này khẳng định không thể có sự “tự nguyện” như Thắng khai.
Không sao giải thích được nhưng Thắng lại đổ thừa cho hoàn cảnh đưa đẩy. Gã khai, cho thiếu nữ quá giang là xuất phát từ lòng tốt, nhưng vì thấy cô dễ thương, ngây thơ cùng với không gian, thời gian thích hợp nên đã nảy sinh dục vọng. Cứ tưởng nạn nhân là người lạ khó nhớ mặt hắn, hoặc vì xấu hổ không dám tố cáo sự việc nên gã mới nói tên thật và ung dung nhắn tin khoe “chiến tích” với bạn bè./.

Đọc thêm