Ghê rợn những vụ quan tham sát hại người tình

(PLO) - Khi quan chức còn đang nắm giữ quyền lực trong tay thì mối quan hệ kiểu “giao dịch quyền sắc” lợi dụng lẫn nhau giữa các quan tham với người tình diễn ra êm ả; nhưng một khi sự tồn tại của các ả người tình uy hiếp đến địa vị và quyền lực của mình, thì các quan tham sẵn sàng vứt bỏ, thậm chí ra tay giết hại họ một cách tàn bạo.
Bắn chết rồi đốt xác phi tang
Ngày 31/7/2015, trang web của (UBKTKLTW) đưa tin: Triệu Lê Bình, sinh 1951, nguyên Phó Chủ tịch Chính Hiệp (Mặt trận) khu tự trị Nội Mông đã bị khai trừ đảng vì “vi phạm kỷ cương pháp luật nghiêm trọng”. 
Trước đó, ngày 22/3/2015, Tân Hoa xã phát đi bản tin gây xôn xao dư luận: Triệu Lê Bình, Phó Chủ tịch Chính Hiệp, nguyên Phó chủ tịch chính quyền, Bí thư đảng ủy, Giám đốc Sở CA Khu tự trị Nội Mông đã bị  tạm giữ do tình nghi cố ý giết hại người tình. 
Đến ngày 25/3, Viện Kiểm sát thành phố Xích Phong đã phê chuẩn bắt giam Triệu để điều tra.  
 Tối 20/3, Triệu và cô người tình 27 tuổi Lý X đặt phòng khách sạn để mây mưa cùng nhau. Sáng sớm hôm sau, y rút súng bắn Lý. Viên đạn không trúng chỗ hiểm yếu nên Lý không chết cô ta vùng chạy thoát ra ngoài. 
Triệu quyết không tha, lấy ô tô phóng đuổi theo bắn chết rồi đem xác đi đốt để phi tang. Lý do khiến gã nguyên Chủ tịch Chính Hiệp kiêm Phó Giám đốc Công an Khu Nội Mông này quyết giết hại cô người tình kém 36 tuổi này là do sợ bị người tình tố cáo tội lỗi. 
Quan tham Triệu Lê Bình
  Quan tham Triệu Lê Bình
Triệu đang bị điều tra về vụ nhận hối lộ 1,3 triệu tệ, mấy tháng trước đã bị ngăn không cho xuất cảnh. Ngoài ra, Triệu có quan hệ mật thiết với cựu Ủy viên Thường vụ Chu Vĩnh Khang, từng hai lần tháp tùng khi Chu Vĩnh Khang về thăm Nội Mông.
Bị vòi tiền nên… đánh chết 
Vụ án mạng xảy ra ngày 2/7/2014, khi đó Lại Ích Thành đã rời khỏi chức Chủ tịch Chính Hiệp thành phố Sán Đầu, Quảng Đông về hưu đã 7 năm. Sau khi bị bắt, Thành khai, ông ta quen cô Quý ở Quảng Châu năm 2005, sau đó trở thành tình nhân của nhau, Quý đã sinh 2 con trai vào các năm 2007 và 2013. 
Sau khi Quý sinh con thứ 2, Thành đã thuê cho một căn hộ ở khu Long Hồ, Sán Đầu để tiện bề qua lại. 
Hôm đó, Thành đến thăm con, hai người cãi nhau về chuyện tiền nong. Quý đòi Thành đưa tiền để sắm sửa và nuôi con, Thành nói không có, hai người đánh nhau kịch liệt. Thành lỡ tay đánh chết Quý rồi gọi điện cho cảnh sát tự thú.
Ngày 14/11/2014, UBKTKL tỉnh ủy Quảng Đông thông báo khai trừ đảng, hủy bỏ chế độ đãi ngộ hưu trí đối với Lại Ích Thành và chuyển hồ sơ sang viện kiểm sát để điều tra xét xử theo pháp luật.
7 nhát dao của Trưởng ban Tuyên huấn
Dư Khải là Trưởng ban Tuyên huấn trẻ, được coi là “có tiềm năng” của huyện ủy Nam Phong, tỉnh Giang Tây. Vụ án mạng xảy ra ngày 20/2/2012. Cô người tình trẻ đẹp sinh năm 1985 đã tốt nghiệp đại học Đông Hoa, Ngô Châu, khi chết đang công tác tại trường đảng Ngô Châu. 
Dư Khải đã làm quen và bao nuôi cô gái tội nghiệp này từ khi đang là sinh viên và đã mấy lần bắt cô phá thai. Hôm đó Khải tìm đến rút dao đâm 8 nhát vào bụng người tình. Lý do Khải ra tay là bị người tình dọa tố cáo, sợ sự nghiệp tan ra mây khói nên đã xuống tay.
Thuê người sát hại, phân thây
La Thiếu Kiệt là Bí thư Ủy ban công tác đường phố Tiền Môn, Bắc Kinh. Năm 2003, khi Kiệt là Đội trưởng quản lý đô thị khu Sùng Văn, Bắc Kinh quen cô Hùng, nữ giám đốc trẻ của một công ty tháo dỡ trên bàn ăn tại một cuộc nhậu. 
Hai người nhanh chóng trở thành tình nhân. Hùng chưa có chồng, muốn tiến tới hôn nhân, nhưng Kiệt không có ý định bỏ vợ để cưới Hùng. Hùng thấy mình bị lừa nên đe dọa tố cáo. 
Thế là Kiệt thuê 2 phần tử xã hội đen, tối 14/9/2011 lấy cớ đưa đi xem nhà để lừa Hùng đến một khu chung cư mới rồi sát hại, sau đó phân thây hòng phi tang.
Bóp chết vì …hỏi vay tiền
Chương Hồng Bân là Khu trưởng Tuyên Châu, Tuyên Thành, tỉnh An Huy. Bân có quan hệ tình ái với Mai, 26 tuổi, một chủ doanh nghiệp nhỏ. 
Tối 11/12/2010 hai người gặp nhau; sau khi mây mưa, Mai ngỏ ý vay Bân 2 triệu tệ để làm ăn, Bân từ chối nên cãi nhau. 
Mai tức giận dọa sẽ tố cáo Bân ngoại tình. Bân nổi cơn thịnh nộ bóp cổ Mai đến chết rồi đưa xác lên xe phóng vượt mấy trăm cây số ra tỉnh khác định phi tang, nhưng sau đó lại ra đầu thú…
Vứt xác xuống sông
Lý Quang Thăng là Phó văn phòng chính quyền huyện Huân, Hồ Bắc. Đã có gia đình, nhưng Thăng có quan hệ ngoại tình với cô gái trẻ họ Lý. 
Sau khi có thai, Lý thường xuyên đến tìm Thăng để đòi cưới hoặc đưa ả 2 triệu tệ rồi chấm dứt quan hệ, đe dọa nếu không được đáp ứng sẽ tố giác. 
Tối hôm đó, Lý tìm đến, hai người lên ô tô đi chơi, Lý nhắc lại yêu cầu cùng lời đe dọa, Thăng đã đập chết Lý trên xe rồi đem đi quăng xác xuống sông.
Lại… phân thây, nấu xác
Tạ Tái Hưng là Bí thư đảng ủy khu Âu Hải thành phố Ôn Châu, Chiết Giang. Năm 2000 khi giữ chức lãnh đạo ở huyện Tam Môn, Hưng ngoại tình với Thiệu Huệ Linh, một nữ cán bộ cùng cơ quan; sau đó khi Hưng chuyển đi, được thăng chức, Linh chuyển về Cục quản lý cán bộ hưu tỉnh Chiết Giang cả hai vẫn giữ quan hệ gian dâm. 
Quan tham Tạ Tái Hưng và người tình Thiệu Huệ Linh
 Quan tham Tạ Tái Hưng và người tình Thiệu Huệ Linh
Tối hôm xảy ra án mạng, Hưng tìm đến nhà Linh ở khu phố mới Thế Kỷ, khu Tây Hồ, Hàng Châu. Hai người cãi nhau, Hưng đã bóp cổ khiến Linh chết ngạt; sau đó chặt thi thể làm 4 khúc rồi chở đến cầu trên đường cao tốc Kim Lệ - Ôn Châu vứt xuống sông Âu để phi tang. Sau đó cơ quan công an đã điều tra phá án, Tạ Tái Hưng phải nhận án tử hình.
Dương Quốc Cù sinh năm 1962, là Bí thư huyện ủy Xương Ninh, tỉnh Vân Nam, có quan hệ tình ái với Hứa Xuân Mai, sinh năm 1979, người dân tộc Di, giáo viên trung học. Sau đó Cù chuyển Mai về dạy tại trường huyện và tiếp tục quan hệ. Khi Mai có mang, Cù bắt phá thai nhưng cô ta không chịu, vẫn sinh con. 
Mai còn thường xuyên gọi điện quấy rối vợ Cù và đến tận phòng làm việc của Cù chửi bới. Tối hôm đó, Mai đến phòng ở của Cù để đòi kết hôn, hai người cãi nhau, Cù đã dùng bức tượng ngựa bằng gỗ trên bàn đập vào đầu khiến Mai chết ngay. 
Sau đó ông ta chặt thi thể thành từng khúc, cho vào nồi áp suất định ninh nhừ rồi tống xuống cống, nhưng ninh mãi không nhừ bèn nhét vào tủ lạnh. Qua 2 ngày, thấy không ổn, Cù đã gọi điện cho Cục trưởng CA huyện đến để tự thú… 
Tòa án Bảo Sơn (Vân Nam) đã tuyên phạt Dương Quốc Cù án tử hình, bé  gái mồ côi cả cha lẫn mẹ được giao cho ông bà nội nuôi.
Cục trưởng CA xuống tay
Lương Quán Trung, Cục trưởng Phân cục CA Nam Địa, thành phố Huvhot (Nội Mông) tuy đã có gia đình nhưng vẫn quan hệ tình ái với Lý Tú Thanh. Không cam chịu thân phận người tình, Thanh nhiều lần yêu cầu Trung bỏ vợ để cưới mình, vì thế hai người nảy sinh mâu thuẫn, dần dần Trung nảy sinh ý định giết Thanh để “giữ danh dự, giữ gia đình, giữ địa vị”. 
Trung đã cùng em họ là Ngụy Tiến, một thanh niên không nghề nghiệp đến nhà Thanh giả cớ dẫn đi mua nhà rồi bất ngờ tấn công ra tay đánh chết. Sau đó Trung và Tiến cùng nhau phân thây cho vào các bao nhỏ, dùng ô tô chở đi vứt ở nhiều nơi.
Cả Lương Quán Trung và Ngụy Tiến đều bị tòa án kết án tử hình./.

Đọc thêm