Giả danh cán bộ công an lừa tiền, xe SH

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Toàn tự giới thiệu là cán bộ Công an của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an lừa tiền, xe SH của một người phụ nữ ở Nghệ An.
Đối tượng Trần Cảnh Toàn tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Trần Cảnh Toàn tại cơ quan điều tra.

Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) vừa bắt giữ Trần Cảnh Toàn (41 tuổi, tạm trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Trước đó, vào giữa tháng 7/2020, thông qua các mối quan hệ xã hội, Toàn quen biết với một người phụ nữ tên Sâm (TP Vinh). 

Qua nhiều lần gặp gỡ, ăn uống, tiếp xúc làm quen với chị Sâm, Trần Cảnh Toàn tự giới thiệu là cán bộ Công an của Cục Cảnh sát ma túy - Bộ Công an đang về làm việc tại Nghệ An.

Chị Sâm hoàn toàn tin tưởng nên đã cho Toàn mượn 10 triệu đồng và xe SH khi được đối tượng này mở lời. Thời gian sau, Toàn vẫn tiếp tục gặp gỡ, đi ăn uống cùng chị Sâm và hứa cuối tháng 7/2020 sẽ trả xe và tiền. 

Hết thời gian hẹn, chị Sâm đã nhiều gọi điện cho Toàn, yêu cầu trả xe và tiền nhưng không liên lạc được. Chỉ đến lúc này, chị Sâm mới biết mình bị lừa nên viết đơn tố cáo tới Công an TP Vinh.

Sau thời gian vào cuộc điều tra, vào chiều 21/4/2021, Công an TP Vinh bắt giữ Trần Cảnh Toàn tại một phòng trọ thuộc quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Tại cơ quan điều tra, Toàn khai là lao động tự do, quê quán ở huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh), trú tại Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng). Toàn là đối tượng có 1 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Sau khi chiếm đoạt tài sản của chị Sâm, Toàn thay đổi số điện thoại, bỏ trốn tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Chiếc xe mượn của nạn nhân, Toàn đã đem ra Hà Nội bán với giá 30 triệu đồng. Công an đã thu hồi được chiếc xe này.

Hiện, Trần Cảnh Toàn đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra, mở rộng

Đọc thêm