Giả danh phóng viên "làm tiền" các trường mầm non Hà Nội

(PLO) - Để có tiền ăn tiêu, 2 đối tượng đã giả danh phóng viên đi "dọa" các trường mầm non trên địa bàn Hà Nội để cưỡng đoạt tài sản.
Giả danh phóng viên "làm tiền" các trường mầm non Hà Nội
Giả danh phóng viên, kiếm tiền ăn chơi
Sáng 27/11, TAND TP.Hà Nội xét xử 2 bị cáo Nguyễn Văn Cương (SN 1984, trú tại xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) và Nguyễn Văn Cường (SN 1989, trú tại xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) về tội "Cưỡng đoạt tài sản" theo Điều 135 Bộ luật Hình sự.
Trong khoảng thời gian từ tháng 12/2012 đến tháng 1/2013, Cương, Cường đã giả danh là phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đến các trường học trên địa bàn huyện Phú Xuyên, Hà Nội tìm hiểu và đưa những thông tin "sai phạm" của nhà trường. Các “phóng viên” này đe dọa sẽ viết bài phản ánh sai phạm của trường, nếu không muốn đưa tin (mà tự cho là nhà trường vi phạm) thì mỗi trường phải nộp một khoản tiền.
Nhiều trường lo ngại ảnh hưởng đến danh dự và uy tín nên đã nộp tiền cho chúng. Ngày 13/12/2012, cặp đôi này cưỡng đoạt của Trường Mầm non xã Nam Triều số tiền 15 triệu đồng. Cũng bằng thủ đoạn trên, ngày 20/12/2012 hai đối tượng "giả danh" phóng viên đến Trường Mầm non xã Văn Nhân "dọa" lấy 15 triệu. 
Tiếp đến là Trường Phúc Tiến đua chúng 10 triệu, Trường Đại Thắng 15 triệu đồng. Đầu năm 2013 Cương, Cường đã đến Trường Sơn Hà dọa lấy 10 triệu. Trong lúc đang dọa lấy của giáo viên Trường Phú Túc 8 triệu đồng thì chúng bị bắt quả tang. 
Tại phiên tòa, cả 2 phóng viên giả danh đã khai nhận lại toàn bộ hành vi phạm tội. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ trong vụ án, xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, đặc biệt làm ảnh hưởng đến Tòa soạn Báo Tuổi trẻ Thủ đô nói riêng và các tòa soạn báo nói chung, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cương 5 năm tù, bị cáo Nguyễn Văn Cường 4 năm tù giam về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Đọc thêm