Giải cứu 12 thiếu nữ bị giam lỏng, ép làm nhân viên quán karaoke

(PLVN) - Công an tỉnh Thanh Hóa vừa giải cứu thành công 12 thiếu nữ tuổi từ 13 đến 16 bị ép làm nhân viên quán karaoke trên địa bàn huyện Đông Sơn.
Đối tượng Tuấn bị cơ quan công an bắt giữ (Ảnh: CACC)
Đối tượng Tuấn bị cơ quan công an bắt giữ (Ảnh: CACC)

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 18/5 Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Đông Sơn đột kích vào ngôi nhà 3 tầng ở thôn Yên Doãn, xã Đông Yên giải cứu 12 thiếu nữ bị giam lỏng, khống chế bắt làm nhân viên phục vụ quán karaoke.

Qua điều tra ban đầu thì hầu hết các thiếu nữ này ở độ tuổi từ 13 đến 16 tuổi và đến từ các huyện miền núi như Quế Phong, Tương Dương (tỉnh Nghệ An), Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa), Phước Thiện (tỉnh Gia Lai)...

Theo đó, lực lượng chức năng đã bắt giữ Trần Quốc Tuấn (SN 1998, ở xã Đông Văn, huyện Đông Sơn) để điều tra, làm rõ hành vi "giữ người trái pháp luật".

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, đối tượng Lê Văn Tiến (SN 1994, trú tại xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn) là kẻ chuyên chăn dắt, bắt ép các phụ nữ phục vụ tại các quán karaoke tại một số huyện trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng Tiến thường thuê Tuấn đăng tải lên mạng xã hội tìm kiếm những thiếu nữ nhẹ dạ cả tin vào làm việc tại các cửa hàng buôn bán quần áo, nhà hàng ăn uống... với mức lương cao.

Tuy nhiên, sau khi gặp mặt các đối tượng này sẽ đón các thiếu nữ về nơi tập kết và ép buộc đi phục vụ các quán karaoke, trường hợp nào không đồng ý, chúng bắt nhốt vào phòng trọ, sau đó hành hạ, đánh đập, đe dọa khiến nạn nhân sợ hãi và làm theo yêu cầu.

Một thiếu nữ tên Đào ở xã Mường Chanh, huyện Mường Lát cho biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi được mời đi làm ở một quán ăn với mức lương cao nên cô đã đồng ý nhưng khi đến nơi thì cô bị nhóm đối tượng Tiến bắt phục vụ quán karaoke. Do bị đánh và bị đe dọa nên cô sợ hãi buộc phải làm theo.

Tương tự trường hợp của Đào, Ngân và Hoa đều SN 2005, ở huyện Quế Phong, Nghệ An thông qua mạng xã hội nên bị các đối tượng trong nhóm của Tiến rủ rê ra Thanh Hóa làm việc nhưng khi thấy vất vả quả cả hai xin về thì bị bị Tuấn đánh đập, đe dọa và nhốt vào phòng để ép phục vụ quán hát.

Hiện Tiến đã bỏ trốn còn Tuấn bị tạm giữ để điều tra về hành vi "giữ người trái pháp luật".

Đọc thêm