Giảm án cho anh chồng si tình giết cô vợ nằng nặc đòi đi chơi với trai lạ

(PLO) - Cả ngày trời ngồi ở phòng trọ trông ngóng “vợ” về để đưa nhau đi chơi, nhưng đáp lại tấm chân thành đó của chồng hờ, cô gái lại nằng nặc đòi đi chơi với trai lạ, khiến án mạng đau lòng xảy ra.
Vì cuồng ghen, Cường đã giết chết người tình trong ngày lễ tình nhân.
Vì cuồng ghen, Cường đã giết chết người tình trong ngày lễ tình nhân.
Nữ tiếp viên “bắt cá nhiều tay”
Phan Châu Cường sinh năm 1990 là con trai đầu trong một gia đình ở huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Bố chạy xe ôm, mẹ bán vé số dạo chắt chịu từng đồng nuôi hai anh em Cường ăn học. Năm mới học lớp 8, Cường thấy gia đình quá khó khăn nên xin bố mẹ cho nghỉ học, đi làm thuê.  
Khoảng năm 2011, Cường quen với cô gái Nguyễn Thị Mai Hoa (SN 1986, quê huyện Châu Thành). Dù đã có một đời chồng, nhưng nhan sắc của Hoa còn khá mặn mà nên cô tiếp viên quán karaoke này nhanh chóng “hớp hồn” cậu em. 
Đầu năm 2013, Cường xin bố mẹ cho dọn ra ngoài ở. Cặp đôi cùng thuê phòng trọ để sống với nhau như vợ chồng. Hằng ngày, Cường đi làm thợ hồ ở các công trình xây dựng, Hoa làm tiếp viên cho quán karaoke. Sau vài tháng góp gạo thổi cơm chung, đã một vài lần Cường dẫn Hoa về giới thiệu với bố mẹ và họ hàng. 
Vì sợ bị dị nghị, cấm cản về nghề “nhạy cảm” của người yêu, Cường nói với gia đình là Hoa làm công nhân may. “Gia đình tui thấy cháu Hoa cũng dễ thương nên đồng ý cho hai đứa đến với nhau. Tuy nhiên tui nghe thằng Cường nói nó muốn cưới, nhưng Hoa chưa đồng ý”, cha thủ phạm kể. 
Thì ra sau một thời gian sống chung, Cường phát hiện ra nhiều mối quan hệ phức tạp của Hoa. Vì quá si tình nên nhiều lần Cường khuyên can Hoa hạn chế những mối quan hệ đó, nhưng Hoa không chịu nghe, đổ lỗi rằng “cái nghề tiếp viên karaoke thì phải như thế”. 
Án mạng xảy ra vào ngày lễ tình nhân 14/2/2014. Hôm đó vì thương người yêu nên Cường xin nghỉ làm, ở nhà chuẩn bị nhiều thứ chờ cô gái đi làm về để “vui chơi trọn vẹn ngày lễ tình yêu”. Khoảng 16h Hoa về. Đến khoảng 21h lại có một người tên là Trương Minh Tuấn gọi điện hẹn Hoa cùng đi chơi. Cường kiên quyết không cho vợ đi. Tuy nhiên không hiểu sao cô gái vẫn quyết định tắm rửa, son phấn để định đi cùng người đàn ông đó. 
Hai bên nhùng nhằng cãi vã nhau, Cường khóa cửa, giấu chìa khóa cửa và chìa khóa xe. Bức xúc vì không được Cường cho đi chơi, Hoa chửi bới om sòm, đánh, tát Cường nhiều cái. Cho rằng mình bị phản bội, Cường lấy cây gỗ đánh, đè ngửa Hoa xuống đất, bóp cổ cho tới lúc nạn nhân tắt thở. 
Gây án xong, Cường lấy dao lam tự cắt vào mạch máu trên tay rồi nằm ôm thi thể Hoa. Sau đó thấy vẫn không chết, Cường ngồi dậy vơ hết một nắm thuốc cảm uống, tiếp tục nằm ôm cái xác để chờ chết. Đến khoảng 12h khuya, Cường tỉnh dậy, lấy dao tự đâm vào bụng. Do dao không nhọn nên vết đâm không nguy hiểm đến tính mạng. Đúng lúc này thuốc ngấm, cộng với mất máu, Cường chìm vào hôn mê. 
Trưa hôm sau, một cô bạn gọi điện mà không thấy Hoa nghe máy nên đến chỗ trọ kêu đi làm và phát hiện sự việc. Hoa đã chết, Cường vẫn còn thoi thóp, được đưa đi cấp cứu. giữ được mạng sống.
Gia đình bị hại xin giảm án cho bị cáo
Trong phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Cường bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt mức án chung thân. Cho rằng mức án đó là quá nghiêm khắc, vì bị cáo rất yêu thương bị hại, gia đình bị cáo có công với cách mạng, nhân thân tốt, thành khẩn khai báo ăn năn hối cải, tích cực bồi thường khắc phục hậu quả… nên Cường kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Bên cạnh đó, gia đình bị hại cũng đã làm đơn kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét giảm án cho Cường.
Bà ngoại bị hại chạy theo xin được ôm “cháu rể hụt” một lần.
 Bà ngoại bị hại chạy theo xin được ôm “cháu rể hụt” một lần.
Tại phiên tòa phúc thẩm vừa mới diễn ra, bị cáo thành khẩn khai báo nguyên nhân dẫn đến hành vi giết người của mình. “Bị cáo biết Hoa bị anh Tuấn lợi dụng tình cảm, chứ không phải thật lòng. Anh Tuấn đã nhiều lần đến phòng trọ quậy phá, hăm dọa đánh bị cáo. Trong những lần đó, Hoa sợ hai bên đánh nhau, sợ chủ nhà trọ đuổi nên đã khóa cửa để bị cáo ở trong và ra bảo anh Tuấn về. Bị cáo rất thương yêu Hoa, dù Hoa hơn bị cáo nhiều tuổi. Hôm đó bị cáo nóng giận quá nên mới hành động bột phát giết chết vợ mình. Bị cáo rất hối hận”.
Được HĐXX hỏi gia đình có ý kiến gì không, mẹ bị hại sụt sùi: “Tuy chúng chưa kết hôn, nhưng gia đình tui dã coi thằng Cường như con trong nhà. Nó hiền lắm, con tui chết là ngoài ý muốn, chứ tui nghĩ  thằng Cường không phải hung dữ đến mức như vậy. Gia đình tui không yêu cầu bồi thường gì hết, chỉ mong HĐXX xem xét giảm án để cháu sớm được trở về”.
Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định kháng cáo của bị cáo cũng như đại diện gia đình bị hại là có cơ sở nên chấp nhận một phần kháng cáo, tuyên giảm cho bị cáo từ chung thân xuống 20 năm tù. Cường cúi đầu chào người thân và tỏ vẻ biết ơn phía gia đình bị hại.. 
(Tên của nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm