Giận người tình, 2 ngày, 4 lần tự tử

(PLO) - Trong lúc tâm sự tại nhà nghỉ, người tình đòi chia tay, Dương Thanh Khoa (SN 1970, ngụ phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) tức giận bóp cổ người tình đến chết. 
Bị cáo Khoa
Bị cáo Khoa

Gây án xong, hung thủ ở lì trong phòng nhà nghỉ cùng thi thể. Trong thời gian ấy, người đàn ông “ăn vụng” tìm đủ cách tự vẫn bằng cách đập đầu vào bồn cầu, lấy mảnh kính vỡ cắt tay, tự đâm vào ngực nhưng không chết. Sau đó Khoa tiếp tục tự chích điện rồi nhảy xuống đường tự vẫn, nhưng được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên mới thoát chết.  

Tự tử đủ cách vẫn không chết

Sáng một ngày đầu tháng 9/2016, khi chiếc xe chở phạm tiến vào sân TAND TP Hà Nội, gia đình bị cáo Khoa đồng loạt đứng dậy. Trước mắt họ, không còn là người đàn ông trung niên khỏe mạnh, Khoa nhìn như một ông lão với đôi chân tập tễnh, phải có người dìu vào phòng. Đi theo sau vào dự phiên tòa là cha mẹ Khoa tóc bạc phơ. 

Để đứng vững, bị cáo Khoa hai tay run rẩy bám vào thành vành móng ngựa. Giọng nói bị cáo nhỏ xíu khiến mọi người phải căng tai mới nghe rõ lời khai. Sinh ra trong một gia đình trí thức, Khoa là anh cả nên được mọi người kì vọng.

Từ khi là học sinh, Khoa đã có nhiều thành tích được nhà trường khen thưởng. Khoa lấy được một người vợ hiền lành với công việc ổn định. Cuộc sống tưởng chừng êm đềm trôi đi thì công việc làm ăn gặp khó khăn, Khoa thất nghiệp. Khó khăn ấy cũng qua khi Khoa gắn với nghề lái xe suốt thời gian dài. 

Sinh được hai đứa con ngoan, cuộc sống vợ chồng tưởng chừng đã viên mãn thì người đàn ông ở tuổi tứ tuần bỗng “điêu đứng” vì một người phụ nữ đã có gia đình tên Nguyễn Thị Hòa (SN 1977, ngụ Đống Đa). Mối tình bảy năm ấy có lẽ mãi chỉ ở “vòng bí mật” nếu như năm 2015 Khoa không thấy “người tình” thay đổi.

Tại tòa, bị cáo khai hai người mâu thuẫn bởi Hòa có người đàn ông khác. Nhiều lần người này “ghen bóng ghen gió” nhưng đều bị Hòa phủ nhận. Đến khoảng 17h20 ngày 17/11/2015, Khoa hẹn chị Hoà đến nhà nghỉ trên đường Hoàng Cầu để “tâm sự”.

Trong khi nói chuyện, Khoa thấy điện thoại của người tình có tin nhắn đến nên “tra khảo”. Lúc này, người phụ nữ nói muốn chấm dứt mối quan hệ bất chính nên hai người cãi vã. Khi cả hai đang nằm trên giường, Khoa bất thình lình vùng dậy ngồi lên bụng tình nhân, dùng tay trái ghì vào cổ chị Hoà rồi bóp chặt đến khi thấy người phụ nữ bất động.

Thấy chị Hoà nằm im, biết rằng người tình đã chết nên Khoa sợ hãi tìm cách tự sát. Người đàn ông “ăn vụng” tháo nắp bồn cầu bằng sứ trong nhà vệ sinh tự đập vào đầu khiến nắp sứ vỡ nhưng thấy “không xi nhê”. Sau đó Khoa đập vỡ khay kính rồi lấy mảnh thủy tinh tự cắt vào cổ tay trái, tự đâm vào ngực nhưng vẫn không thấy chảy máu.

Chưa chịu từ bỏ ý định tự vẫn, Khoa cắt một đoạn dây ăng ten vô tuyến trong phòng nhà nghỉ dùng thắt cổ nhưng luống cuống không thành. Người đàn ông chuyển sang lấy dây điện quấn vào tay rồi đem cắm vào ổ điện tự vẫn. Vẫn không chết.

Tự tử đủ cách vẫn không thành, Khoa mệt quá đến nằm dài bên thi thể người tình.  Đến khoảng 8h30 ngày 19/11/2015, Khoa ra ban công tầng hai nhà nghỉ nhảy xuống đường tự tử. Người đàn ông “cao số” được người dân phát hiện kịp thời đưa đi cấp cứu nên vẫn giữ được tính mạng.

Ở cùng thi thể 2 ngày trong phòng nghỉ

Tại phiên tòa, bị cáo Khoa cho biết trong lúc hoảng sợ đã tìm đủ cách để chết nhưng không được như ý. Hậu quả  hai ngón tay trái bị cụt do giật điện. Dù đã được HĐXX phổ biến cách xưng hô nhưng tại tòa, bị cáo Khoa luôn miệng xưng cháu và tỏ ra hối hận:

- Bị cáo có gia đình không?

- Dạ có

- Bị cáo biết chị Hòa có gia đình không?

- Dạ có

- Tại sao bị cáo lại giết chị Hòa?

- Lúc đó Hòa nói chia tay nhưng cháu không muốn.

- Cuộc sống hàng ngày vợ chồng bị cáo có mâu thuẫn không?

- Vợ chồng cháu vẫn bình thường 

- Bị cáo đã vi phạm luật hôn nhân, chưa nói đến vấn đề đạo đức là không chấp nhận được. Chỉ vì hành động của mình mà bị cáo khiến bao nhiêu người phải khổ.

Cả hai gia đình tan nát, bốn đứa trẻ nay phải bơ vơ khi cháu thì bố đi tù, có cháu mất mẹ. Chị Hòa đã muốn kết thúc mối quan hệ này nhưng bị cáo lại bắt người ta phải chết tức tưởi như vậy, vị chủ tọa khẽ thở dài. 

Nghe đến đây, bị cáo im lặng cúi đầu. Phía dưới, người vợ lặng lẽ lau những giọt nước mắt chảy vội. 

Trở lại diễn biến vụ án, bị cáo khai sau nhiều lần tự tử không thành, vẫn ở lại trong phòng cùng thi thể của người tình. Hai ngày sau đó Khoa không ra khỏi phòng, không ăn mà chỉ uống nước.

Lúc này, chủ nhà nghỉ thấy nghi ngờ nên gõ cửa phòng kiểm tra thì bị cáo nhảy từ ban công xuống đường tự tử, may mắn được người dân đưa đi cấp cứu.

Vụ án nhờ đó mới bị phát giác, CQĐT tổ chức khám nghiệm thi thể chị Hà kết luận nạn nhân tử vong do ngạt thở cơ học. Thời gian nạn nhân chết tới thời điểm giám định khoảng 2 ngày. Tại CQĐT, Khoa đã khai nhận toàn bộ hành vi như trên.

Gia đình nạn nhân đòi 630 triệu bồi thường

Đại diện gia đình bị hại là chồng chị Hòa tham dự phiên tòa đề nghị xét xử Khoa theo đúng pháp luật và yêu cầu bồi thường 630 triệu đồng chi phí mai táng, tổn thất tinh thần và trợ cấp nuôi hai con nhỏ.

Tuy nhiên, số tiền này theo bị cáo là quá lớn và mong gia đình bị hại giảm bớt, nhưng ý kiến này không được chồng bị hại chấp nhận.

Công tố viên nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đi tính mạng của người khác. Tuy vậy, đại diện VKS cũng nhận thấy các tình tiết giảm nhẹ bị cáo được hưởng như thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, gia đình có bố mẹ và vợ được bằng khen của Nhà nước. 

Luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng cả bị cáo và bị hại đều vi phạm quy định hôn nhân một vợ một chồng dẫn đến hậu quả đáng tiếc như trên. Sau khi gây án, bị cáo hoang mang liên tục tự sát nhưng bất thành. Bị cáo nay đã bị tàn tật khi mất hai ngón tay, chân đi lại gặp khó khăn nên mong HĐXX cho hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Được nói lời sau cùng, bị cáo bật khóc nói lời xin lỗi chồng bị hại, gia đình mình và mong được giảm án. Trong khi những người thân của Khoa đều buồn bã thở dài thì ngoài hành lang phòng xét xử mẹ bị cáo cũng rơm rớm nước mắt. Bà tâm sự “xấu hổ lắm” và không đủ can đảm ngồi nghe đứa con khai tội lỗi của mình.

Mẹ bị cáo thở dài, không chỉ bà mất con mà đến đứa cháu nội là con Khoa vốn học rất giỏi nhưng từ khi bố gây án bị sốc nặng, lực học sút: “Gia đình không thể ngờ Khoa gây ra tội tày đình như thế. Nó ở nhà vốn hiền lành, hòa nhã với mọi người xung quanh”, mẹ bị cáo chia sẻ.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, không có khả năng giáo dục, cải tạo nên HĐXX tuyên phạt Dương Thanh Khoa mức án tử hình về tội “Giết người”. Trong khi bị cáo đôi mắt đỏ hoe đi ra xe đặc chủng thì người thân của Khoa thẫn thờ nhìn theo, nước mắt lưng tròng.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

Thấy chị Hòa nằm im, biết rằng người tình đã chết nên Khoa sợ hãi tìm cách tự sát. Người đàn ông “ăn vụng” tháo nắp bồn cầu bằng sứ trong nhà vệ sinh tự đập vào đầu khiến nắp sứ vỡ nhưng thấy “không xi nhê”. Sau đó Khoa đập vỡ khay kính rồi lấy mảnh thủy tinh tự cắt vào cổ tay trái, tự đâm vào ngực nhưng vẫn không thấy chảy máu.

Chưa chịu từ bỏ ý định tự vẫn, Khoa cắt một đoạn dây ăng ten vô tuyến trong phòng nhà nghỉ dùng thắt cổ nhưng luống cuống không thành. Người đàn ông chuyển sang lấy dây điện quấn vào tay rồi đem cắm vào ổ điện tự vẫn. Vẫn không chết.

Tự tử đủ cách vẫn không thành, Khoa mệt quá đến nằm dài bên thi thể người tình.  Đến khoảng 8h30 ngày 19/11/2015, Khoa ra ban công tầng hai nhà nghỉ nhảy xuống đường tự tử.

Đọc thêm