Giang hồ có “số má” Tùng “bê” lĩnh án 20 năm tù giam

(PLO) -Mới ngoài 30 tuổi, Trần Văn Tùng (Tùng “bê”, SN 1980, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã “sưu tập” hàng chục tiền án, tiền sự, trở thành gã giang hồ có “số má” ở đất Hà Nội. Tùng đã “chọn” cách “ăn cơm tù” hằng ngày thay cho cơm nhà.
Giang hồ có "số má" Tùng "bê" lĩnh án
Giang hồ có "số má" Tùng "bê" lĩnh án

Sau hơn 1000 ngày trốn truy nã, cuối cùng Tùng “bê” cũng sa lưới khi đang lẩn trốn ở nhà của người vợ hờ tại TP Nam Định. Đứng trước vành móng ngựa, thi thoảng Tùng đưa mắt xuống kiếm tìm sự an ủi, động viên từ người thân. Có lẽ y sợ phải đối diện với bản án cao nhất mà VKSND TP Hà Nội truy tố.

Tối ngày 13/10/2013, khi đang ăn lẩu cùng vài người bạn ở hồ Trúc Bạch (Ba Đình), Tùng “bê” được Hải, chị gái Đào Mạnh Hưng - một người em thân thiết của hắn - cho biết bị Trịnh Xuân Điệp đe dọa vì chuyện vay nợ của Hưng. Nghe Hải nói xong, Tùng “bê” tức giận, đòi đến đốt nhà Điệp.

Tối đó, Tùng nhận được điện thoại của Hoàng Văn Hải, một thành viên trong nhóm, thông báo thời gian và địa điểm “thanh toán” với Điệp. Nghe xong, Tùng “bê” về nhà, lấy một khẩu súng K54, cho vào cốp xe đến đón Trần Thế Cường đi đánh nhau.
Khẩu súng được Tùng "bê" dùng bắn Hoàng. Ảnh minh họa.
 Khẩu súng được Tùng "bê" dùng bắn Hoàng. Ảnh minh họa.

Nhận lời thách đố đánh nhau, Điệp cũng gọi thêm đồng bọn, chuẩn bị hung khí để quyết chiến. Hắn kéo quân đi tìm nhóm của Tùng “bê” tại nhà văn hóa quận Hai Bà Trưng. Sau một hồi chửi bới, thóa mạ, Tùng “bê” rút ngay khẩu súng giấu trong người ra chĩa vào Lê Hoàng (người của nhóm Điệp) nói lớn: “Đ.mẹ chúng mày thích chết không”.

Trong cơn “hăng máu”, nhóm của Tùng “bê” thách thức nhóm Điệp dàn hàng ngang để bắn nhau. Thấy vậy, Đinh Ngọc Huy đá vào chân Lê Hoàng, bắt quỳ xuống. Huy nổi giận khi Hoàng không khuất phục bèn chạy đi lấy dao. Hoàng sợ hãi, gạt súng ra, bỏ chạy. Chạy được 5m, Tùng “bê” bóp cò, viên đạn găm vào mạng sườn, khiến Hoàng bị tổn hại 4% sức khỏe.

Bỏ trốn sau hơn 1000 ngày gây án, Tùng “bê”  bị bắt theo lệnh truy nã đặc biệt. Theo cáo trạng, trước khi gây ra vụ án này, Tùng đã có hàng chục tiền án, tiền sự. Năm 1996, khi Tùng “bê” 16 tuổi, y bị công an quận Hai Bà Trung cảnh cáo về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Một năm sau, y bị công an phường Láng Hạ phạt cảnh cáo về hành vi trộm cắp tài sản…

Với những hành vi trên, ngày 9/6, Trần Văn Tùng (Tùng “bê”) bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 20 năm tù giam về tội giết người và tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Những đối tượng khác trong vụ án đã được xét xử nghiêm minh./.

Đọc thêm