Giảng viên trường cao đẳng đe dọa giết hiệu trưởng

(PLO) - Mới đây, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ có lịch đưa ra xét xử vụ ông Trần Tuấn Kiệt, nguyên giảng viên Trường Cao đẳng Cần Thơ đe dọa giết hiệu trưởng. Tuy nhiên, luật sư của Kiệt đã xin hoãn xét xử và đã được tòa chấp nhận.
Giảng viên trường cao đẳng đe dọa giết hiệu trưởng

Theo hồ sơ vụ việc, Kiệt lợi dụng quyền tự do ngôn luận để đăng trên trang mạng xã hội và cung cấp cho báo chí những thông tin nội bộ của Trường khi chưa có sự đồng ý của Ban Giám hiệu nhà trường. Không những thế, Kiệt còn nhiều lần công khai đe dọa giết hiệu trưởng nhà trường nhằm gây áp lực để cơ quan chức năng chấp nhận yêu cầu của mình.

Do bị đe dọa nhiều lần nên hiệu trưởng nhà trường lo sợ, tâm lý giáo viên trong trường cũng căng thẳng, hoạt động của trường bị xáo trộn. Hành vi của ông Kiệt đã làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường và uy tín của Trường cũng như uy tín và sinh hoạt bình thường của hiệu trưởng nhà trường, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Sau đó, ông Kiệt bị kỷ luật về mặt Đảng với hình thức khiển trách nhưng ông không đồng ý và tiếp tục khiếu nại, có lời lẽ đe dọa.

Với hành vi trên, ông Kiệt bị truy tố về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo khoản 1 Điều 331 Bộ luật Hình sự 2015. 

Đọc thêm