Giấu ma túy vào tất chân lĩnh 18 năm tù

(PLO) - Để có tiền chi tiêu cá nhân, hai chàng trai người dân tộc Thái đi vận chuyển ma túy thuê. Họ không ngờ đã cất giấu ma túy kỹ lưỡng mà vẫn bị phát hiện…
Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo tại tòa.

Lò Văn Chuyền (SN 1988) là người dân tộc Thái. Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo thuộc tỉnh Sơn La, Chuyền luôn đau đáu, làm sao tìm được việc làm có thể kiếm được nhiều tiền.

Vận may đã đến khi thanh niên này gặp Lừ Văn Thanh (SN 1987, Mộc Châu, Sơn La). Sau khi kết thân với nhau, Thanh ngỏ ý nhờ Chuyền vận chuyển ma túy cho mình. Nghe Thanh nói về mức tiền được trả sau mỗi phi vụ vận chuyển ma túy trót lọt, Chuyền vội vã nhận lời.

Sáng 10/10/2013, khi Chuyền đang ở nhà bạn gái thì Thanh đến tìm. Trên đường về nhà, Thanh nói với Chuyền mang ma túy đi bán cho một phụ nữ ở Đồng Hỷ - Thái Nguyên giúp mình. Sau khi chuyển hàng xong, Thanh sẽ trả công 6 triệu đồng. Nghe Thanh nói vậy, Chuyền vội vã nhận lời.

Về tới nơi, Chuyền thấy Lò Văn Yên (SN 1992) – một người quen cũ của Chuyền đang ở chơi. Để có phương tiện đi lại, đến 15h cùng ngày, Thanh và Chuyền rủ nhau đi chuộc xe máy mà Chuyền cầm cố tại bản Nặm Tớp thuộc nước Lào. Tại đây họ gặp Lầu A Sềnh (SN 1984) – người có ma túy…

Sau khi nhận được điện thoại của Sềnh thông báo địa điểm giao hàng, Chuyền rủ Yên đi cùng mình. Tại điểm hẹn, Sênh đưa cho Chuyền hộp giấy trong có chiếc tất chứa 2 túi heroin. Số heroin này, Chuyền đưa cho Yên mang về giao cho Thanh.  Thanh bảo Yên và Chuyền đem ma túy cho người người phụ nữ ở Đồng Hỷ, Thái Nguyên giúp mình.

Ngày 12/10/2013, Chuyền và Yên đi giao ma túy. Trước khi đi, Chuyền và Yên giấu một gói ma túy vào ống quần chân phải và một gói giấu trong tất chân trái của Yên. Những tưởng đã giấu kín như thế cả hai sẽ giao hàng trót lọt. Nhưng khi đi đến huyện Đông Anh (Hà Nội) thì cả hai bị kiểm tra và bắt giữ.

Biết tin Yên và Chuyền bị bắt, Thanh bỏ trốn. Đến tháng 1/2015, Thanh bị bắt theo lệnh truy nã. Ngày 14/9 tại TAND TP. Hà Nội, sau giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt Thanh và Yên 18 năm tù giam, Chuyền 17 năm tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy./.

Đọc thêm