Giấu ma túy vào vùng kín mang đi bán lấy tiền thăm chồng

(PLO) - Tại Tòa, Sùng Thị Tà thừa nhận vì muốn có tiền vào thăm chồng đang phải chấp hành án trong tù nên quyết định giấu heroin vào vùng kín để mang sang huyện Than Uyên,  tỉnh Lai Châu bán lấy tiền.
Bị cáo trước vành móng ngựa.
Bị cáo trước vành móng ngựa.
TAND tỉnh Lai Châu đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án Sùng Thị Tà (SN 1986, trú tại bản Huổi Hoa A2, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Theo cáo trạng, vào khoảng 8h ngày 04/11/2015, Sùng Thị Tà đang đi trong bản thì gặp và làm quen với một người đàn ông dân tộc Mông, quốc tịch Lào. Sau một lúc nói chuyện, người đàn ông đó nói đang mang theo một số lượng heroin và hỏi Tà có mua heroin không. Do trước đó khoảng một tháng, Tà có quen một người đàn ông dân tộc Mông ở huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu có nhờ Tà mua Heroin nên Tà đã đồng ý mua và có ý định sẽ bán lại cho người đàn ông ở huyện Than Uyên để kiếm một khoản tiền vào thăm chồng đang phải chấp hành án trong tù.
Tà hỏi người đàn ông đó có bao nhiêu heroin thì người đàn ông đó trả lời có hơn một cây. Người đàn ông đó nói nếu Tà mua hết số heroin trên thì sẽ bán với giá 20 triệu đồng. Tà nhất trí mua nhưng do Tà không mang theo tiền nên người đàn ông đó bảo Tà về nhà lấy tiền và hẹn trao đổi heroin tại khu rừng gần nhà.
Tà nhất trí sau đó về nhà lấy 10 triệu đồng đến khu rừng gần bản Huổi Hoa A2 để giao dịch mua 2 gói heroin, số tiền còn lại Tà nói sẽ trả sau. Nhận được tiền, người đàn ông đó đi đâu Tà không biết, còn Tà đi về nhà. Khi đi về gần đến nhà, Tà mang 2 gói heroin giấu trong lùm cây, thỉnh thoảng Tà lấy một ít heroin về nhà sử dụng.
Đến khoảng 9 giờ ngày 06/11/2015, người đàn ông trước đây nhờ Tà mua heroin ở huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu gọi điện cho Tà hỏi có heroin chưa thì Tà trả lời đã có. Người đàn ông đó nói sẽ trả cho Tà 20 triệu đồng một cây heroin nếu giao tại thị trấn Than Uyên và Tà đồng ý.
Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, Tà đi bộ đến lùm cây rồi lấy heroin cất giấu vào bộ phận sinh dục sau đó bắt xe khách ra bến xe khách tỉnh Điện Biên. Khi đến bến xe tỉnh Điện Biên, Tà tiếp tục lên xe khách  khác chạy tuyến Điện Biên – Lào Cai với mục đích để đi huyện Than Uyên bán heroin. Đến hồi 2h30 ngày 07/11/2015, khi xe khách đến ngã ba Bình Lư thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường thì Tổ công tác Công an tỉnh Lai Châu dừng xe kiểm tra.
Thấy Tà cò nhiều biểu hiện nghi vấn nên công tác yêu cầu Tà về trụ sở Công an tỉnh Lai Châu để làm việc. Tại trụ sở Công an tỉnh Lai Châu, Công an tỉnh Lai Châu mời người làm chứng là phụ nữ và để cán bộ nữ kiểm tra đối với Sùng Thị Tà thì phát hiện trong bộ phận sinh dục của Tà có 2 gói heroin. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đã thu vật chứng cùng đồ vật liên quan.
Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tà cũng tỏ ra hối hận, chỉ vì muốn có tiền vào thăm chồng đang phải chấp hành án trong tù mà phạm tội. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Sùng Thị Tà 11 năm tù về tội “Mua bán trái pháp chất ma túy”./.

Đọc thêm