Giết bạn học chỉ với giá “một chầu nhậu”

(PLO) - Hôm qua (13/11), Tòa Phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Cao Hậu. 
Giết bạn học chỉ với giá “một chầu nhậu”
Theo bản án sơ thẩm, Huỳnh Thiện Trân là sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật công nghiệp Quận 9, TP.HCM. 
Trong lớp học, Trân thường xuyên gây rối trật tự, nói chuyện riêng gây ảnh hưởng đến các bạn, trong đó có anh Nguyễn Cao Hậu. Quá bức xúc trước hành động trên của Trân, anh Hậu đã nhiều lần nhắc nhở và cứ sau mỗi lần như vậy giữa hai bên lại xảy ra mâu thuẫn. 
Đỉnh điểm có lần anh Hậu và Trân đã xảy ra xô xát trong lớp học nhưng được các bạn trong lớp can ngăn kịp thời. Cũng từ những lần xô xát đó, Trân nuôi ý định giết người để trả thù.  
Vào ngày 23/4/2012, Trân gọi điện kêu Quang đến cổng trường để “xử” anh Hậu, sau khi xong nhiệm vụ sẽ được Trân chiêu đãi một chầu nhậu. Trước khi đi thực hiện “kế hoạch”, Quang rủ thêm đồng bọn là Bùi Anh Lên đi cùng để hỗ trợ. 
Quang và Lên hẹn gặp Trân ở trước cổng Trường Cao đẳng Công nghệ kỹ thuật quận 9, TP.HCM để chờ phục kích anh Hậu. Chờ không được, cả bọn ra về nhưng sau đó biết anh Hậu sắp tan học đã quay trở lại và đâm tới tấp sau lưng anh Hậu khiến nạn nhân ngã nhào xuống đường bê bết máu. 
Gây án xong, cả nhóm lên xe tháo chạy về xưởng gỗ. Dù được người đi đường nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng anh Hậu đã tử vong ngay sau đó. 
Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thiện Trân và Lê Văn Quang (SN 1991, cùng ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) tù chung thân về tội “Giết người”; bị cáo Bùi Anh Lên (SN 1993, quê Bến Tre, tạm trú tại Quận 9, TP.HCM) 14 năm tù đồng tội “Giết người”; bị cáo Lê Hoàng Diễm Thúy (SN 1991, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) 6 tháng tù nhưng được hưởng án treo về tội “Không tố giác tội phạm”. 
Cho rằng mức hình phạt mà cấp sơ thẩm tuyên là quá nặng, Trân và Lên đã kháng cáo xin giảm án. 
Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã bác kháng cáo của các bị cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Trân và Lên (bị cáo Quang không kháng cáo nên Tòa không xem xét).

Đọc thêm