Giết vợ dã man, lĩnh án tử hình

(PLO) - Chê chồng yếu đuối, lại hay cờ bạc, người vợ đã công khai chuyện bồ bịch. Vì hạnh phúc gia đình, người chồng ấy đã bao phen tha thứ lỗi lầm cho vợ. Thế nhưng, cô vẫn chứng nào tật ấy...
Hàng trăm người dân tới dự phiên tòa sơ thẩm hồi năm ngoái tỏ thái độ bức xúc với vợ bị cáo.
Hàng trăm người dân tới dự phiên tòa sơ thẩm hồi năm ngoái tỏ thái độ bức xúc với vợ bị cáo.
Vụ án kinh hoàng
Năm 2002, Trần Châu Sơn (sinh năm 1973 ở số nhà 91/21 đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) quen với Nguyễn Thị Ngọc Tình, sinh năm 1978 ở huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Sơn làm nghề quảng cáo, còn Tình là thợ cắt sổ (một khâu của nghề may). Sau 4 năm yêu nhau say đắm, họ được hai bên gia đình vun vén tác hợp cho xây hạnh phúc tương lai. Năm 2007, vợ chồng Sơn sinh được một cậu con trai.
Thời gian đầu, hạnh phúc của gia đình trẻ dù còn khó khăn về kinh tế nhưng lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười. Thế nhưng khi Tình bỏ nghề, đi phụ quán cơm thì mọi chuyện lại hoàn toàn đổi khác. Bởi cô gặp nhiều người đàn ông khỏe mạnh, đẹp trai lại lắm tiền và xiêu lòng trước những lời ngọt ngào của họ.
Biết chuyện, Sơn đã nhiều lần van xin cũng như khuyên can Tình nên tỉnh ngộ mà quay về với chồng, với đứa con nhỏ, nhưng Tình bỏ ngoài tai. Càng ngày Tình càng tỏ ra coi thường chồng và công khai hơn trong việc cặp bồ. Đã có lần vợ của bồ Tình đã tìm đến tận nhà đánh ghen tơi bời, khiến Sơn phải đứng ra xin xỏ người ta tha cho vợ. Sự việc cũng đã được công an phường tới lập biên bản nhằm răn đe giáo dục Tình… Tuy nhiên, Tình chẳng những không sợ mà còn được nước lên mặt nhiều hơn.
Khuyên can vợ không được, Sơn sinh ra chán đời nên suốt ngày mượn rượu và cờ bạc để giải sầu. Mâu thuẫn đỉnh điểm bắt đầu từ năm 2013, khi Sơn biết chính xác vợ mình chuyển qua cặp kè với người đàn ông tên Hải ở phường 11, quận Bình Thạnh. Từ khi yêu người này, Tình bỏ việc, chuyển hẳn về phụ quán cho đứa cháu của người tình để được gần bồ nhiều hơn. Sầu đời nên mỗi lần nhậu về, Sơn lại chửi bới, lăng mạ vợ.  Tình cũng không phải loại vừa, cô đay nghiến chồng là cờ bạc, không quan tâm tới gia đình, rồi thách thức “không ở được thì ly hôn…”.
Ngày mùng 1 Tết, Tình đã bỏ nhà để đi chơi với bồ. Buồn bực nên suốt ngày mùng 1 Tết 2014 Sơn ngồi ở nhà uống bia một mình đến khoảng 23h50 mới vào buồng ngủ. Do say nên khi đi qua chỗ vợ đang nằm, chân của Sơn có chạm vào chân Tình khiến người vợ thức giấc và chửi bới Sơn. Hai vợ chồng lại moi móc chuyên xấu ra cãi nhau khoảng 15 phút thì cả hai đi ngủ. 
Do bực tức về chuyện vợ ngoại tình nên Sơn không ngủ được và có ý định giết Tình. Sơn chạy xuống bếp lấy 2 con dao để một dao trên bàn gần chỗ ngủ của vợ, còn một con Sơn cầm trên tay chạy tới đâm vào cổ Tình khiến con dao bị gãy. Tình vùng dậy, đạp vào người Sơn rồi bỏ chạy. Sơn không chịu buông tha, chạy lại bàn lấy tiếp con dao chém nhiều nhát vào đầu, cổ vợ khiến con dao bị gãy.
Nghe tiếng la hét của con dâu, bà Nguyễn Thị Chỉ (80 tuổi) thức giấc kêu trời, van xin Sơn và chạy ra mở cửa sau mong con dâu thoát khỏi làn “mưa dao” điên cuồng của đứa con trai, nhưng Sơn vẫn không buông tha. Sơn tiếp tục chạy xuống bếp lấy 2 con dao phay quay lại tiếp tục chém nhiều nhát vào đầu, cổ, tay vợ rồi vứt bỏ dao. Lúc này bà Chỉ mở được cửa, chị Tình chạy lảo đảo ra ngoài. 
 
Tưởng rằng sự điên cuồng của Sơn đã dừng lại, ai ngờ gã tiếp tục chạy vào bếp lấy tiếp 2 con dao loại lớn lao theo chém nhiều nhát vào cổ, đầu, tay vợ khiến chị Tình chết ngay tại chỗ. Xong việc, Sơn trèo tường trốn lên Đồng Nai xin người anh cùng cha khác mẹ cho ở nhờ. Sáng mùng hai Tết, Sơn mò về nhà thì bị bắt giữ.  
Hàng xóm mong tòa cho bị cáo con đường sống
Với hành vi đó, bị cáo Sơn đã bị cấp sơ thẩm tuyên án tử hình. Sau đó bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Điều đặc biệt là có hơn 100 người dân xung quanh khu vực Sơn sinh sống đã làm đơn gửi lên tòa phúc thẩm xin giảm tội chết cho Sơn. 
Lá đơn có đoạn: “Nhiều lần người dân trong xóm chúng tôi bắt gặp chị Tình tình tứ với người đàn ông khác và có báo cho Sơn Biết. Do bức xúc nên nhiều lần chúng tôi đã chở Sơn đi đánh ghen thì anh Sơn bị chính tình địch đánh lại. Có lần chị Tình đã bị người khác tìm tới tận nhà đánh ghen vì ngoại tình với chồng của họ. Sự việc làm náo loạn cả khu phố khiến công an địa phương phải vào cuộc can thiệp mới yên. 
Dù nhiều lần được anh Sơn tha thứ nhưng chị Tình vẫn chứng nào tật ấy, hết cặp với người này lại cặp với người khác… Do sự uất ức dồn nén lâu ngày mà bị cáo mới hành động dại dột như vậy. Giờ vợ bị cáo đã mất, mẹ bị cáo đã 80 tuổi không nơi nương tựa, con của bị cáo phải để cho ông bà ngoại nuôi. Nếu HĐXX tuyên bị cáo mức án tử hình thì con của bị cáo sẽ mồ côi cả cha lẫn mẹ. Đau thương sẽ chồng chất. Thấu hiểu điều này, bố mẹ bị hại cũng đã làm đơn bãi nại… Do vậy, mong HĐXX xem xét, chiếu cố cho bị cáo một con đường sống, để bị cáo có cơ hội được chăm sóc mẹ già, con dại…”.
Được HĐXX cho phép, bị cáo Sơn đã kể một cách rạch ròi và rùng rợn về quá trình giết vợ của mình. “Sáng mùng 1 Tết, vừa mới thức dậy thì vợ bị cáo đã mặc quần áo, son phấn để đi chơi với anh Hải (bồ của Tình). Bị cáo khuyên rằng hôm nay là mùng 1, ngày đầu năm, đầu tháng thì nên ở nhà để cùng với bị cáo đưa con đi lễ chùa. Thế nhưng vợ bị cáo không nghe, mà mắng bị cáo “ông là gì mà dám cấm tui”. Dù bị cáo và mẹ bị cáo khuyên can nhưng Tình vẫn không chịu nghe mà đi chơi với bồ đến chiều tối mới về khiến cho bị cáo không kiềm chế được bức xúc…”. 
Được nói lời sau cùng, bị cáo Sơn nước mắt lưng tròng hối hận muộn màng về hành vi của mình. Sơn xin lỗi gia đình vợ. “Bị cáo không muốn kể xấu về vợ, vì điều đó ai cũng biết. Bị cáo không muốn làm cho linh hồn vợ bị cáo phải đau thêm một lần nữa ở nơi suối vàng. Bị cáo cảm ơn ba má, họ hàng đã tha lỗi cho bị cáo. Giờ đây, bị cáo mong HĐXX xem xét giảm án để bị cáo sớm được về nuôi đứa con nhỏ và chăm người mẹ già đang ở tuổi gần đất xa trời...”.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định, chỉ vì ghen tuông, mà bị cáo đã dùng tới 6 con dao để chém vợ mình tới chết ngay giữa ngày Tết. Hành vi của bị cáo là rất dã man, tàn ác, mất hết tính người. Xét thấy bị cáo không còn khả năng giáo dục, cải tạo được nên HĐXX đã tuyên bị cáo mức án tử hình.
Còn nhớ hồi tháng 9 năm 2014, trong phiên xử lưu động bị cáo Sơn ở quận Bình Thạnh, khi vị chủ tọa vừa tuyên xong, hàng trăm người dân ồ lên tỏ vẽ phản đối, không đồng thuận về mức án, vì họ cho rằng mức án đó là quá nặng. Có người thốt lên: “Con đó lăng loàn cả khu phố này ai cũng biết. Có lần hàng xóm và anh Sơn đi theo sang mãi bên Thanh Đa để bắt quả tang. Khi bắt gặp Tình đi với bồ, anh Sơn chạy đến để chở vợ về thì bị Tình và bồ xông vào đánh tới tấp. Ở xóm này anh Sơn hiền lắm, không làm mất lòng ai cả. Tất cả cũng chỉ tại người vợ lăng loàn kia thôi…”.
Phiên tòa khép lại, bị cáo Sơn nhìn về phía người mẹ năm nay đã ngoài 80 tuổi, tai điếc, chân run gật gật đầu với ý từ biệt mẹ già. Cụ bà như một cái xác không hồn cứ nhìn chằm chằm theo bước chân con xa dần. 
Tên nạn nhân đã được thay đổi./.

Đọc thêm