Giọt nước mắt muộn màng của người vợ đoạt mạng chồng

(PLO) -Sau khi nhậu cùng đám bạn, Triệu Minh Hùng cãi vã với vợ và dùng tay đánh khiến cô ngã xuống sàn nhà. Bực tức, vợ Hùng dùng dao đâm 1 nhát khiến anh tử vong. Gây án xong, người vợ hoảng sợ vứt dao rồi ngồi khóc ...
Đối tượng Thạch Thị Sô Khum giết chồng rồi ngồi khóc nức nở
Đối tượng Thạch Thị Sô Khum giết chồng rồi ngồi khóc nức nở

Nhậu xong, chồng bị vợ đâm chết

Cơ quạn CSĐT Công an quận Tân Phú (TP.HCM) đang tạm giữ hình sự Thạch Thị Sô Khum (SN 1980, ngụ tỉnh Trà Vinh, tạm trú tại quận Tân Phú) để điều tra về hành vi “Giết người”. Nạn nhân là anh Triệu Minh Hùng (SN 1987, ngụ tỉnh Sóc Trăng, là chồng của đối tượng). Hiện trường vụ án xảy ra tại căn phòng trọ nơi vợ chồng Sô Khum đang sinh sống.

Tối ngày 7/1, anh Hoàng cùng một số người bạn nhậu tại phòng trọ trên đường Nguyễn Sơn (phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú). Đến khoảng 21 giờ, khi bạn nhậu đã về, anh Hùng bắt đầu lè nhè “kiếm chuyện” và gây sự với vợ; thậm chí còn thẳng tay đánh đập khiến Sô Khum ngã xuống nền nhà.

Trong khi bị chồng đánh túi bụi, Sô Khum với tay lấy được con dao nhọn (dài khoảng 33cm) và đâm vào ngực trái khiến anh Hùng nằm gục. Sau khi gây án, người phụ nữ hoảng sợ vứt dao rồi ngồi khóc trong phòng. Mặc dù được những người hàng xóm phát hiện và đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng anh Hùng đã tử vong ngay sau đó do mất máu cấp. “Tối hôm đó tôi còn thấy anh Hùng ngồi nhậu cùng mấy người bạn ở phòng. Có thể do có hơi men trong người nên anh ấy không giữ được bình tĩnh nên cãi nhau với vợ và bị chị ấy đâm tử vong. Lúc chúng tôi nghe tiếng la hét và chạy sang thì thấy vợ anh ấy đang ngồi khóc ở góc phòng, chân tay run lập cập”, hàng xóm vợ chồng nạn nhân Hùng kể lại.

Căn phòng trọ nơi xảy ra vụ án mạng
Căn phòng trọ nơi xảy ra vụ án mạng

Giọt nước tràn ly

Nghi can Thạch Thị Sô Khum thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Thạch Thị Sô Khum và Hùng là vợ chồng, do cuộc sống khó khăn nên cả 2 lên TP.HCM để kiếm việc làm và thuê phòng trọ ở đường Nguyễn Sơn, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú sinh sống. 

Mặc dù mức lương thấp nhưng 2 vợ chồng vẫn cố gắng làm lụng, dành tiền trang trải  cuộc sống nhưng gần đây, cứ mỗi lần nhậu xỉn về là Hùng lại sinh sự với vợ.  Tối 7/1, Hùng cùng một số người bạn nhậu tại phòng trọ của 2 vợ chồng và sau đó xảy ra chuyện. 

Một vài người hàng xóm chia sẻ, có thể vì Sô Khum bị người chồng dồn đến bước đường cùng nên mới có hành động nhẫn tâm như vậy. Hơn thế nữa, sau khi đâm chồng tử vong, người vợ cảm thấy hối hận và đã ngồi khóc nức nở. Đây như “giọt nước tràn ly”, nhát dao oan nghiệt của Sô Khum đã kết thúc chuyện tình cảm “vừa ngọt, vừa đắng” của cô và người chồng xấu số.

Thế nhưng, dù có thế nào đi nữa thì hành động sát hại chồng của Sô Khum cũng không thể biện minh. Những giọt nước mắt muộn màng của cô không thể chuộc được lỗi lầm đã gây ra và điều quan trọng là chồng cô đã bị cướp đi mạng sống bởi nhát dao đó. Đau lòng thay người cầm con dao đó lại chính là cô chứ không phải là ai khác. Nếu có trách thì phải trách chính bản thân cô đã không giữ được bình tĩnh nên đã biến thành kẻ có tội và có lẽ cũng phải trách cả người chồng “vũ phu” kia đã đẩy cô vào hoàn cảnh trớ trêu này.

Thời gian qua, rất nhiều vụ việc mâu thuẫn vợ chồng, trong gia đình rồi dẫn đến án mạng đau lòng mà nguyên nhân đều bắt nguồn từ việc sử dụng rượu bia. Hơn ai hết, chính bản thân chúng ta cần phải có ý thức, giữ được sự tỉnh táo chứ đừng để “ma men” dẫn lối và từ đó xảy ra những hậu quả đáng tiếc. Hiện vụ án mạng đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ./.

(Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi)

Đọc thêm