Giữ khẩn cấp 2 đối tượng dùng Facebook để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

(PLVN) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Nông đã ra Quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp 2 đối tượng để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ảnh mang tính chất minh họa
Ảnh mang tính chất minh họa

Vào ngày 11/10/2019, Công an tỉnh Đắk Nông nhận được đơn tố giác tội phạm của 3 nạn nhân về việc bị đối tượng sử dụng tài khoản Facebook của người quen nhắn tin mượn tiền và chiếm đoạt tổng số 90.000.000đ.

Sau khi tiến hành điều tra, xác minh, Công an tỉnh Đắk Nông xác định 2 đối tượng thực hiện hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trên là: Đ.Q.D.T (SN 1992) và Đ.V.G (SN 2002), cả hai đối tượng đều không có nghề nghiệp ổn định.

Tại cơ quan CSĐT, hai đối tượng khai nhận: Khoảng tháng 4/2019, cả hai cùng bàn bạc, thống nhất tiến hành “hack” Facebook của người khác để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, đối tượng đã “hack” tài khoản Facebook của ông S (ngụ TP. Gia Nghĩa), sau đó nhắn tin cho những người thân trong Facebook của ông để mượn tiền. Sau đó, 3 người thân của ông S đã chuyển tổng cộng 90.000.000đ vào các tài khoản mà các đối tượng đưa.

Với thủ đoạn tương tự, ngày 17/02/2020, T và G tiếp tục “hack” Facebook và lừa của các nạn nhân khác với số tiền 72.100.000đ. Ngay sau khi chiếm đoạt được tiền của các nạn nhân, T và G đã chia nhau để tiêu xài.

Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, thủ đoạn trên là hành vi đảo chuyên nghiệp sử dụng công nghệ cao. Qua các vụ việc này, Công an tỉnh Đắk Nông khuyến cáo người dùng mạng xã hội nói chung và facebook nói riêng cần nêu cao tinh thần cảnh giác. 

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ./.

Đọc thêm