Gửi hình khỏa thân cho bạn trên zalo, nữ sinh bị cưỡng hiếp

(PLO) - Tin 'người trong mộng' quen trên zalo, nữ sinh ngoan ngoãn gửi ảnh khỏa thân của mình. Nào ngờ, đối tượng sử dụng ảnh này để khống chế, bắt cô gái nhiều lần quan hệ tình dục miễn cưỡng
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang, vào khoảng tháng 9/2015, Trần Văn Lâm (ngụ tại Hà Tiên, Kiên Giang) sử dụng điện thoại di động tạo tài khoản trên mạng xã hội zalo tên “BC” để làm quen, kết bạn với tài khoản zalo khác tên là “BB”, thuộc về Lê Như Băng, sinh tháng 12/2001, trú tại Châu Thành, Kiên Giang.

Quá trình nói chuyện, Lâm nói với Băng mình hiện là sinh viên học tại một trường đại học danh tiếng ở TP HCM. Chưa đầy một tháng sau, cả hai đã nhắn tin yêu thương qua lại với nhau, Lâm yêu cầu Băng gửi hình khỏa thân cho Lâm xem, Băng đồng ý và gửi hình khỏa thân qua tài khoản của Lâm. 

Sẵn có tà tâm, Lâm nảy ra ý định sử dụng những tấm hình khỏa thân của Băng để uy hiếp buộc Băng phải giao cấu với mình. Lâm sử dụng một số điện thoại khác nhắn tin SMS vào số điện thoại của Băng cho biết là mình đang giữ những hình ảnh khỏa thân của Băng, yêu cầu Băng phải cho mình giao cấu, nếu không sẽ gửi ảnh khỏa thân của Băng về cho gia đình, trường học của Băng. 

Băng không tin, Lâm sử dụng một tài khoản zalo khác để gửi ba bức hình khỏa thân của Băng vào tài khoản “BB”. Băng thấy vậy nên nhắn tin vào tài khoản “BC” để hỏi thì được trả lời là mất điện thoại. Sau đó, Lâm tiếp tục nhắn tin SMS vào số điện thoại của Băng để đe dọa, uy hiếp Băng nên Băng đồng ý giao cấu với Lâm, đổi lại Lâm hứa sẽ xóa đi tất cả hình ảnh khỏa thân của Băng mà Lâm đang giữ.

Theo đúng như kế hoạch của Lâm, cả hai hẹn nhau tại một nhà nghỉ trên địa bàn thành phố Rạch Giá (Kiên Giang). Lâm sử dụng những bức ảnh trong tay mình để uy hiếp, buộc Băng phải miễn cưỡng giao cấu. Sau khi quan hệ xong, cả hai ra về, Lâm nói với Băng đã xóa những bức hình khỏa thân.

Kỳ thực, Lâm không xóa mà sử dụng để ép Băng tiếp tục cho mình thực hiện hành vi giao cấu thêm ba lần nữa. Quá ngưỡng giới hạn của sự chịu đựng, Băng đến cơ quan Công an tố giác để “mục kích” bắt quả tang hành vi vô đạo đức của Lâm.

Tại phiên tòa, trái ngược với một bị cáo Lâm quanh co, ngạo mạn là một bị hại Băng đáng thương, ngồi thu mình một góc phòng xử án và trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử trong từng tiếng nấc.

Phiên tòa sơ thẩm kết thúc với bản án 16 năm tù giam cho Lâm, âu cũng là một cái kết đích đáng về mặt pháp lý. Song, ở góc độ đạo lý mà nói, chính sự dễ dãi và tùy tiện trong mối quan hệ ảo của  Băng đã tiếp tay cho hành vi phạm tội thực của Lâm. Với Băng, không chỉ là mất đi thứ quý giá nhất của cuộc đời con gái, mà còn để lại trong em một vết hằn về tinh thần khó nguôi ngoai trong ký ức tuổi thơ của mình!

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Điều 112 Bộ luật Hình sự quy định 

“Tội hiếp dâm trẻ em”

1. Người nào hiếp dâm trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

2. …

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình: a) Có tổ chức; b) Nhiều người hiếp một người; c) Phạm tội nhiều lần; d) Đối với nhiều người; đ) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật  từ 61%trở lên; e) Biết mình bị nhiễm HIVmà vẫn phạm tội; g) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát...

Đọc thêm