Hà Giang: Hàng loạt xe sang bị đập vỡ kính, trộm đồ

(PLO) - Ông Dương Minh Thanh, Trưởng Công an TP Hà Giang (tỉnh Hà Giang) cho biết,  Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Giang đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ nhiều xe ôtô bị đập phá cửa kính, trộm cắp tài sản.

Hà Giang: Hàng loạt xe sang bị đập vỡ kính, trộm đồ

Trước đó, đêm 19 rạng sáng 20/2, trên đường Nguyễn Thái Học, phường Trần Phú, TP Hà Giang, khu vực ngay ngã tư trước cửa Khách sạn Cao Nguyên đã xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản. Các đối tượng đã đập vỡ hàng loạt cửa kính của nhiều xe ôtô để lấy trộm nhiều đồ vật có giá trị. 

Đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng này tại địa bàn thành phố miền núi vốn yên bình, lại vào ngày đầu năm mới khiến dư luận bất an.

Theo thông tin ban đầu, lợi dụng thời điểm ban đêm và sơ hở của chủ xe khi đỗ xe mà không có người trông coi, các đối tượng đã đập vỡ kính 5 xe ôtô. 

Hầu hết các xe bị kẻ giấu mặt đập phá đều là xe sang, gồm 2 chiếc xe Camry, một xe Mazda CX5, một xe Kia-Forte đều của các “khổ chủ” trú tại TP Hà Giang. 

Có 2 xe ôtô Fortuner mang biển kiểm soát Hải Phòng của một chủ nhân từ Hải Phòng lên Hà Giang du xuân chúc Tết cũng bị đập phá.

Hiện chưa có thống kê chính thức về thiệt hại do các xe ô tô bị đập phá, hủy hoại cũng như số tài sản trong các xe ô tô bị kẻ xấu lấy đi. Vụ việc là lời cảnh tỉnh cho các gia đình có xe ôtô nhưng không có bãi đỗ xe an toàn vào ban đêm mà chủ quan để ngoài trời, không người trông giữ./.