Hà Nội: Công an Cầu Giấy tìm nạn nhân của nhóm cho vay nặng lãi F98Credit

(PLVN) - Ai là nạn nhân của ổ nhóm tín dụng đen F98Credit nhanh chóng tới cơ quan điều tra Công an quận Cầu giấy để phối hợp giải quyết.
Công an Cầu Giấy (Hà Nội) đang tìm kiếm nạn nhân của nhóm cho vay nặng lãi F98Credit.
Công an Cầu Giấy (Hà Nội) đang tìm kiếm nạn nhân của nhóm cho vay nặng lãi F98Credit.

Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy cho biết vừa triệt phá một ổ nhóm tín dụng đen trên địa bàn cho vay với lãi suất lên đến hơn 200%.

Trong vụ án này, khi các con nợ không có tiền trả, trùm tín dụng đen đã in tờ rơi truy tìm, đồng thời gửi tin nhắn cho các đồng nghiệp và gửi tới cơ quan công tác của con nợ để đòi tiền.

Cầm đầu đường dây tín dụng đen trên địa bàn quận Cầu Giấy là Trần Minh Quang trú tại khu 4, Đồng Trung, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Để điều hành đường dây này, Quang đã mua website F98Credit.vn chuyên hỗ trợ tài chính rồi trở thành quản trị của website để đăng tải thông tin cho vay trên mạng xã hội.

Để vay được tiền, người dùng chỉ cần có tài sản thế chấp như ô tô, xe máy. Nếu không có tài sản, có thể dùng chứng minh thư nhân dân sau đó viết giấy thỏa thuận mua hộ xe máy, nhưng thực chất là việc vay mượn tiền với lãi suất từ 5.000 - 10.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Tờ rơi nhóm tín dụng đen dùng để gây áp lực đòi nợ.
Tờ rơi nhóm tín dụng đen dùng để gây áp lực đòi nợ. 

Với lãi suất cắt cổ từ 180-300%, nhiều con nợ không có tiền trả, hoặc tìm cách bỏ trốn. Đến lúc này, trùm tín dụng đen đã chỉ đạo các tay chân của mình gọi điện, gửi tin nhắn đến bạn bè, người thân và cơ quan công tác của con nợ, thậm chí in nhiều tờ rơi, thông báo về việc con nợ đã lừa vay cầm cố tài sản rồi bỏ trốn.

Theo cơ quan điều tra, việc đăng tải trên mạng xã hội với chiêu thức hỗ trợ tài chính linh hoạt khiến nhiều người lầm tưởng là cơ hội vay tiền giá rẻ nhưng thực tế là lâm vào cảnh bước đường cùng

Công an quận Cầu Giấy đã thu giữ gần 200 chứng minh thư nhân dân, hợp đồng vay nợ mua hộ xe máy, nhiều tờ rơi thông báo tìm con nợ, đồng thời thông báo ai là nạn nhân của ổ nhóm tín dụng đen F98Credit nhanh chóng tới cơ quan điều tra Công an quận Cầu giấy để phối hợp giải quyết.

Đọc thêm