Hà Nội: Hơn chục đối tượng “khủng bố” nhà dân bằng “bom bẩn“

(PLO) -Công an phường Văn Quán (quận Hà Đông) cho biết, hiện tại đơn vị này đang đang điều tra, làm rõ vụ “khủng bố” bằng “bom bẩn” xảy ra trên địa bàn vào rạng sáng nay.
Chất bẩn văng khắp nhà vào các đồ đạc nhà nạn nhân.
Chất bẩn văng khắp nhà vào các đồ đạc nhà nạn nhân.

Trước đó, cơ quan công an nhận được tin báo của gia đình bà Nguyễn Thị Xuân (trú tại tổ 2 phường Văn Quán) về vụ việc xảy ra vào lúc 0h5 rạng sáng 21/9. Hình ảnh từ camera an ninh của hàng xóm nhà bà Xuân ghi lại cho thấy, có khoảng hơn chục đối tượng đeo khẩu trang, đi xe máy xuất hiện ở khu vực trước cổng nhà bà Xuân.

Sau đó, nhóm này dùng thanh sắt đập phá cổng và ném mắm tôm, sơn và chất bẩn khác vào sân, hè, khắp cửa, tường, vung vãi lên khắp các tài sản để ở sân, hè.

Trước sự manh động của nhóm côn đồ, gia đình bà Xuân sợ hãi, không dám mở cửa, đồng thời gọi điện thông báo cho Công an phường Văn Quán. Tuy nhiên, khi cơ quan công an tới nơi, nhóm đối tượng này đã rút khỏi hiện trường.

Lúc này, khóa cổng nhà bà Xuân bị đổ keo 502 khiến gia đình bà Xuân phải phá khoá mới ra ngoài được. Toàn bộ khu vực sân, hè và các đồ đạc, tài sản để bên ngoài bị dính đầy chất bẩn, mùi hôi thối nồng nặc.

Theo bà Xuân cho biết, nhiều ngày nay, gia đình bà bị một nhóm đối tượng lạ mặt uy hiếp tinh thần. Trước đó, chiều 16/9, có hai người đàn ông lạ mặt đến tìm con trai bà Xuân, đề cập đến vấn đề vay nợ. Bà Xuân nói con trai mình không có nhà thì người đàn ông lạ mặt đe dọa “gia đình sẽ không yên đâu”. Nghĩ đó chỉ là lời đe dọa nên bà Xuân cũng không đề phòng.

Khoảng 2h10 ngày 17/9, gia đình bà Xuân nghe tiếng động lạ ngoài sân, khi mở cửa ra xem thì mùi hôi thối xộc lên. Bật đèn sáng, bà Xuân thấy khắp sân, hè và trên tường đầy mắm tôm và các chất bẩn.

Ngay trong sáng 17/9, một trong hai người đàn ông chiều hôm trước đến nhà bà Xuân lại xuất hiện gọi con trai bà Xuân ra ngoài nói chuyện.

“Lúc về, con tôi bị chảy máu mũi, mồm xưng, kêu đau đầu, đau gáy. Nhà tôi đã đưa nó đi khám chữa ở Bệnh viện đa khoa Hà Đông” - bà Xuân kể và cho biết, cả 2 vụ việc hành hung và “khủng bố” bằng chất bẩn đều được gia đình bà trình báo tới Công an phường Văn Quán. Tuy nhiên, khi cơ quan công an đang điều tra, gia đình bà vẫn tiếp tục bị gây rối, uy hiếp về tinh thần.

Hiện tại, vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Đọc thêm