Hà Nội: Nghi án mâu thuẫn tìn ái, sinh viên trường sân khấu bị tạt axít

(PLO) - Một nam sinh viên đang ở phòng trọ thì nhận được điện thoại hẹn ra đầu ngõ để “nhận quà của 1 bạn gái gửi tặng”. Vừa ra tới nơi, quà chưa thấy đâu thì nam sinh viên này bất ngờ bị 2 kẻ lạ mặt lao đến tạt axít vào mặt và người. 
Gia đình đang chăm sóc Long tại bệnh viện
Gia đình đang chăm sóc Long tại bệnh viện
Đằng sau vụ án này là rất nhiều những uẩn khúc, nghi vấn, tuy nhiên nhiều người cho rằng nam sinh viên này bị “đánh ghen” sau nhiều lần nhận được những cuộc điện thoại, tin nhắn với lời lẽ đe dọa phải tránh xa một người con gái...  
Giây phút kinh hoàng
Chiều tối 16/9, Lê Thanh Long (SN 1996, quê Lào Cai) đang ở trong phòng trọ (thuộc khu Văn Công, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) thì nhận được điện thoại của một thanh niên lạ nói với nội dung “có một người bạn gái gửi anh quà, nhờ em đến giao hàng”. Khi vừa đi ra đến đầu ngõ, Long bất ngờ bị 2 thanh niên phi xe máy đến tạt axit vào mặt rồi nhanh chóng rồ ga bỏ chạy về phía đường Hồ Tùng Mậu. Bị tấn công bất ngờ, Long đau đớn hoảng loạn vừa chạy kêu cứu thì được người dân gần đó sơ cứu, chườm đá vào mặt rồi nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tại khoa bỏng Bệnh viện Xanh Pôn, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, làm mát vết thương, truyền dịch và điều trị cho người bệnh.
Ngay khi nhận được thông tin con trai gặp nạn, bố mẹ Long đã từ Lào Cai đã xuống bệnh viện để chăm sóc con, đồng thời trình báo sự việc với cơ quan công an. Nắm bắt tình hình vụ việc, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra, truy tìm thủ phạm gây án. Theo tìm hiểu được biết, khu vực Long thuê trọ ngay sát trường nạn nhân theo học. Hàng ngày, ngoài việc lên giảng đường học tập thì Long ở nhà và không đi chơi đâu xa. Do mới xuống nhập học được 2 tuần nay nên Long cũng chưa quen đường đi lối lại. Hơn nữa, bản thân Long cũng không nghĩ rằng lại có kẻ thù ghét mình đến mức tàn độc như vậy.
Sự việc trên xảy ra khiến người thân, bạn bè của nạn nhân hết sức phẫn nộ. Nhiều người bày tỏ quan điểm cho rằng có thể Long đang theo học lớp diễn viên tại trường Sân khấu Điện Ảnh, nên hai đối tượng gây án đã nhằm thẳng mặt nạn nhân để tạt axit. Theo đó, kẻ xấu ra tay với mục đích đánh dằn mặt và không cho Long có cơ hội theo nghề mình đã lựa chọn(?).
Gây án vì mâu thuẫn tình ái? 
Quá trình tìm hiểu ở hiện trường vụ án, phóng viên ghi nhận ý kiến một người bán hàng nước kể lại, sau ngày sự việc xảy ra, một vài người bạn của Long có đến uống nước và kể chuyện. Theo đó, vào ngày Long bị kẻ xấu hãm hại, sau khi tan học nam sinh viên này có cho một người bạn gái cùng lớp đi nhờ xe máy về nhà. Đến tối cùng ngày (16/9) mọi người bất ngờ nghe tin Long bị tạt axít. Từ đó, nhiều nghi vấn được đặt ra có thế nguyên nhân do việc mâu thuẫn trong chuyện tình cảm nên các đối tượng kia tạt axít để trả thù? Tuy nhiên, vấn đề này hiện đang được cơ quan chức năng xác minh và chờ kết quả cuối cùng từ phía cơ quan điều tra.
Nằm trên giường bệnh tại Khoa bỏng (Bệnh viện Xanh-Pôn), Long đang cảm thấy đau đớn kể từ khi bị tạt axít. Sau 3 ngày điều trị, sức khỏe của Long đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên nửa bên mặt trái, phần cổ và bả vai bị thương tổn nặng nề do bị chất độc tàn hại.
Khu vực Long bị kẻ xấu tạt axit
 Khu vực Long bị kẻ xấu tạt axit
Vẻ mặt đau đớn, Long cố gượng dậy để tiếp chuyện phóng viên. Nam sinh này cho biết, tối hôm xảy ra vụ việc, đối tượng gây án có gọi điện lừa cậu ta ra đầu ngõ. Thời điểm đó do trời tối, một mặt sự việc diễn ra quá nhanh nên Long cũng không kịp né tránh đòn tàn độc của kẻ xấu. Long cũng kể, thời gian kể từ ngày xuống Hà Nội cậu không có xích mích với ai ở trong trường cũng như ngoài xã hội. Đến thời điểm này, Long cũng không rõ động cơ gây án của 2 đối tượng kia là gì. 
Ngồi bên cạnh nạn nhân là vợ chồng bà Nguyễn Thị Thu (43 tuổi, mẹ đẻ của Long) đang chăm sóc cho con. Kể từ khi nghe tin cậu con trai gặp nạn, bà Thu và chồng đứng ngồi không yên. Bà Thu kể lại: “Nhận được tin báo cháu Long bị người ta tạt axít phải đưa vào viện cấp cứu, vợ chồng tôi đã tức tốc xuống Hà Nội. Đến nơi mới biết con mình bị người ta làm hại con mình dã man như thế. Vợ chồng tôi rất thương cháu, Long mới xuống nhập học được 2 tuần. Gia đình cũng không ngờ lại xảy ra chuyện như thế này. Sự việc xảy ra, gia đình cũng đã đến cơ quan công an để trình báo. Ngoài ra, nhà tôi cũng đã đến trường nơi cháu theo học để trình bày hoàn cảnh mong nhà trường tạo điều kiện cho cháu được nghỉ học chạy chữa thương tích, tránh ảnh hưởng đến công việc học tập của cháu sau này”.
Theo lời người thân, Long từ trước đến giờ Long là một thanh niên hiền lành, chưa từng gây gổ đánh lộn hay có mâu thuẫn với ai. Do thời gian đi học mới được 2 tuần, vì thế bạn bè trong lớp Long cũng chưa quen biết hết. Nếu có thì mối quan hệ bạn bè rất vui vẻ, hòa nhã. Gia đình bà Thu cho rằng rất có thể nguyên nhân liên quan đến chuyện tình cảm của Long. Tuy nhiên, bà Thu cho biết mình cũng không rõ là cậu con trai út có người yêu hay không. 
Được biết, gia đình nạn nhân đã cung cấp một số nội dung liên quan đến những tin nhắn đe dọa trên điện thoại cá nhân, facebook và đặc điểm hai thanh niên đã tạt axít cho cơ quan điều tra. Theo tường trình của gia đình nạn nhân, tháng 7/2015, trong khoảng thời gian học dưới Hà Nội, Long có quen với một bạn nữ cùng thi vào trường, giữa hai người thường xuyên nhắn tin cho nhau qua mạng xã hội facebook. Sau đó, Long nhận được tin nhắn trên facebook của người lạ với những lời lẽ đe dọa đánh dằn mặt và yêu cầu Long “không được nhắn tin cho người con gái đó”. 
Khi biết sự việc, cho rằng có thể đó là người yêu của cô bạn gái mới quen nên Long đã không liên lạc với cô gái này. Tuy nhiên khoảng thời gian về Lào Cai để chuẩn bị các giấy tờ nhập học, Long liên tục nhận được điện thoại, tin nhắn từ một đối tượng lạ với lời lẽ đe dọa, văng tục, trong đó có đoạn: “Mày mà xuống nhập học tao không làm người”, mặc dù Long đã không còn liên lạc gì với người con gái kia. 
Trong cuộc trò chuyện, hai vợ chồng bà Thu tỏ rõ sự hoang mang và cảm thấy xót xa khi chứng kiến cảnh con trai nằm trên giường bệnh với thương tích trên người. Điều mà bà Thu đáng lo lắng hơn đó là không biết được rằng công việc học tập của Long có ảnh hưởng hay không. Giọng chứa đầy nỗi xót xa, bà Thu chia sẻ: “Tôi cũng động viên cháu ăn uống để lấy lại sức khỏe. Mọi công việc học hành từ từ rồi sẽ tính toán. Trước mắt là phải điều trị cho khỏi, cơ hội và tương lai còn dài. Gia đình cũng mong cơ quan công an sớm điều tra và truy bắt được đối tượng gây án, có vậy gia đình mới yên tâm”.
Hiện tại vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân và truy tìm đối tượng gây án. Vụ việc trên khiến dư luận hết sức quan tâm, đặc biệt là các sinh viên đang theo học trong trường và những bạn bè của nạn nhân. Chưa biết rằng nguyên nhân mà những đối tượng đó gây án có phải là giải quyết mâu thuẫn trong chuyện tình ái hay không, chỉ biết rằng hành động đó cần phải được trừng trị nghiêm minh trước pháp luật. 
(Tên nhân vật đã thay đổi)

Đọc thêm