Hà Nội: Nghi án nữ sinh 16 tuổi bị cưỡng bức tập thể

(PLO) - Sau một thời gian tiếp xúc, Nguyễn Thị N. (SN 1999, ngụ huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội) đã đồng ý đi chơi cùng nhóm bạn mới quen. Sau đó, nữ sinh này đã đến cơ quan chức năng trình báo việc bị nhóm bạn trên cưỡng bức tập thể. Vụ việc trên khiến cô gái và người thân trong gia đình hết sức hoang mang...

Ngôi nhà nơi anh em Ch. sinh sống
Ngôi nhà nơi anh em Ch. sinh sống
Bị hại đời vì tin nhóm bạn “bất hảo”
Những ngày qua, người dân thôn Nội Xá (xã Vạn Phúc, huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội) xôn xao trước sự việc có một nhóm thanh niên trong thôn liên quan đến vụ cưỡng bức một nữ sinh. Nạn nhân trong vụ việc là em Nguyễn Thị N.. Trước đó, khoảng 17h ngày 5/8, Công an xã Vạn Phúc N. được tin báo của người dân về vụ việc trên. Ngay lập tức lực lượng công an xã đã mời nữ sinh N. lên trụ sở để viết bản tường trình lấy lời khai ban đầu về vụ việc. Thấy tính chất vụ việc nghiêm trọng, Công an xã Vạn Phúc đã trình báo lên Công an huyện Ứng Hòa để điều tra theo thẩm quyền.
Theo tìm hiểu được biết, trước đây, N. có quen biết với 2 thanh niên (hiện đang là nghi phạm có liên quan đến vụ việc) tên Ngô Xuân Ch (SN 1997) và Ngô Xuân H (SN 1992, anh trai của Ch), đều làm phụ hồ ở gần nhà nữ sinh này. Về sau, bạn bè chơi cùng gán ghép Ch có quan hệ tình cảm với N.. Chiều ngày 5/8, một người bạn của Ch, đã gọi điện rủ N. đi chơi. Sau một hồi nói chuyện thì N. đồng ý, nam thanh niên này đến đón N.. Sau đó, cả hai đã cùng Ch đến nhà một người thân của Ch chơi và xảy ra sự việc trên. 
Được biết, thời điểm đó ngoài Ch và người bạn đến đón N. trước đấy còn có một vài thanh niên khác (bạn chơi cùng nhóm của Ch) cũng có mặt ở hiện trường vụ việc. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng em N. đã bị nhóm thanh niên trên cưỡng bức tập thể.
Một người em họ của Ch có mặt tại thời điểm cậu ta và người bạn vào nhà bà ngoại chơi, kể lại: “Buổi chiều hôm đó, em sang trông hộ nhà cho bà thì thấy có anh Ch và anh Ng vào chơi. Lúc đấy thấy các anh đến nên em để nhà cho mọi người trông và đi ra ngoài chơi. Về sau, em cũng không biết là có những ai vào và họ làm gì ở trong đấy. Đến chiều tối khi quay lại thì em thấy không còn ai trong nhà. Một lúc sau, em thấy người ta bảo mấy anh ấy đã bị công an bắt đi cả rồi. Đến giờ em cũng không hiểu có chuyện gì đã xảy ra, chỉ biết là có liên quan đến cô gái đi cùng các anh ấy”.
Sự việc xảy ra khiến người dân vô cùng hoang mang, chưa ai biết chính xác có bao nhiêu người liên quan. Trao đổi về vụ việc, ông Nguyễn Văn Ngọc (Trưởng thôn Nội Xá, xã Vạn Thái) cho biết, hiện tại đã có khoảng 7 đối tượng bị nghi ngờ liên quan đến vụ việc, trong đó có 1 đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Các đối tượng nghi có liên quan đến vụ việc cũng đều là những thanh niên ít học, nghịch ngợm và không có công việc ổn định. 
Phóng viên tìm đến nhà hai trong số các nghi phạm liên quan đến vụ việc là Ngô Xuân Ch (SN 1997) và anh trai tên Ngô Xuân H (SN 1992). Chia sẻ về hai cậu con trai của mình, ông Ngô Văn Chất (cha của hai nghi phạm Ch và H) cho hay: “Những ngày vừa qua gia đình cũng rất hoang mang, chưa biết thực hư như thế nào. Hôm xảy ra vụ việc, hai vợ chồng chúng tôi cũng đi làm phụ hồ đến tối muộn mới về. Lúc đó nghe tin người nhà thông báo thì chúng tôi mới biết con mình gây ra tội. Theo tôi được biết thì hiện tại một cháu nhà tôi đã bị công an mời đến làm việc”. Cũng theo lời ông Chất, H hiện không có mặt ở địa phương và gia đình cũng không có cách nào để liên lạc với cậu ta. Ngoài ra, ông này cũng khẳng định rằng gia đình sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để làm việc và vận động H ra cơ quan trình diện.  
Được biết, gia đình ông Chất có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, nguồn thu nhập chỉ trông chờ vào làm mấy sào ruộng, thời gian nông nhàn vợ chồng con cái lại đi phụ làm phụ hồ kiếm tiền. Vợ chồng ông Chất có 3 người con, người con gái đầu đã xây dựng gia đình và ở riêng. Hai anh em Ch và H chưa lập gia đình nên vẫn ở cùng bố mẹ. Theo chia sẻ, công việc phụ hồ là do hai anh em Ch tự kiếm. Ngoài ra, việc con cái đi làm ăn, cuộc sống ra sao vợ chồng ông Chất nhiều lúc cũng không nắm rõ. 
Ngồi bên cạnh chồng là bà Nguyễn Thị Hà (vợ ông Chất), bà buồn rầu kể: “Những ngày này tôi “ăn không ngon ngủ không yên”, lúc nào bà cũng nghĩ về 2 cậu con trai khi giờ đây đang liên quan đến vụ việc nghiêm trọng như vậy”. Điều mà vợ chồng bà Hà, ông Chất mong muốn nhất lúc này là cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ, để gia đình nắm bắt tình hình vụ việc.
Đau lòng cảnh bố mẹ xót thương con
Kể từ khi vụ việc xảy ra, người thân của nữ sinh N. tỏ ra vô cùng bức xúc, phẫn nộ khi con mình bị xâm hại. Anh Nguyễn Văn Long (cha của N.) kể lại: “Nghe tin con mình xảy ra chuyện chân tay tôi như rụng rời, lúc đến trụ sở công an thấy cháu ngồi khóc mà lòng tôi đau như cắt. Sau khi làm việc với cơ quan chức năng xong, tôi đã đưa cháu đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và nằm điều trị. Đến sáng 7/8 thì gia đình đã cho cháu về nhà để tiện chăm sóc”. 
Theo tìm hiểu, gia đình anh Long có 2 người con, trong đó N. là con gái út. Người thân cho biết, ngày còn nhỏ do bị bỏng nặng nên N. phải điều trị bằng những loại kháng sinh liều cao nên về trí nhớ không được tốt. Chính vì vậy mà việc học tập đối với nữ sinh này cũng rất khó khăn. Ở địa phương, gia đình anh Long được bà con chòm xóm quý mến. 
Anh Long ngậm ngùi nói: “Từ hôm xảy ra sự việc cho đến giờ, cháu N. lúc nào cũng tỏ ra buồn bã. Gia đình chúng tôi cũng đã động viên, khuyên nhủ cháu rất nhiều. Bây giờ, vợ chồng tôi chỉ mong cháu nó sớm vượt qua cú sốc tâm lý quá lớn này, cháu vẫn còn tương lai rất dài ở phía trước. Đồng thời, gia đình cũng mong các cơ quan pháp luật nhanh chóng vào cuộc điều tra. Từ đó, sớm đưa những kẻ gây án ra trừng trị nghiêm mình trước pháp luật”. 
(Tên một số N. vật đã thay đổi)
Thạc sĩ Lê Thị Loan (Học viện Quản lý Giáo dục) cho biết: “Gần đây, hiện tượng người trẻ tuổi phạm tội tăng lên bất thường. Đáng lo ngại là tính chất của tội phạm ngày càng nguy hiểm, nhiều trẻ mắc phải những tội nghiêm trọng như giết người, cướp của, hiếp dâm... Đây là vấn đề lớn mà toàn xã hội phải quan tâm, một thực trạng đáng báo động về giáo dục văn hóa và lối sống cho thanh thiếu niên”. 

Đọc thêm