Hà Nội: Về nước ăn Tết chưa tròn hai ngày, vợ bị chồng đoạt mạng

(PLO) -Sau 4 năm đi làm ăn xa xứ, năm nay, chị Nguyễn Thị Hương (SN 1982, trú tại thôn Yên Mỹ, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội) mới về quê ăn Tết cùng gia đình. Vậy mà, về chưa tròn hai ngày, chị đã bị chồng là Vương Văn Hải (SN 1977) chém tử vong. Vụ việc xảy ra gây chấn động vùng quê ngoại thành Hà Nội.
Căn nhà nơi xảy ra vụ án
Căn nhà nơi xảy ra vụ án

Xóm làng bàng hoàng

Theo lời kể của người dân địa phương, khoảng 8h sáng ngày 12/1/2017, khi người dân đang chuẩn bị đi làm đồng thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của chị Hương phát ra từ ngôi nhà 2 tầng, nơi hai vợ chồng sinh sống. 

Nghe tiếng kêu, làng xóm trong thôn chạy đến thì phát hiện cửa nhà bị khóa trong. Tiếng kêu cứu của chị Hương ngày càng yếu dần. Trước tình hình cấp bách, người dân đã dùng vật cứng phá cửa vào thì thấy chị Hương nằm bất động trên vũng máu. 

Ngay sau đó, chị Hương được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng vì những nhát dao chí mạng của người chồng, chị Hương đã tử vong. Sự việc xảy ra khiến những người dân trong thôn không khỏi bàng hoàng. 

Một người hàng xóm kể lại: “Sáng hôm đó, tôi thấy chị Hương đi mua đồ ăn sáng, còn anh Hải đưa con đi học. Anh Hải về nhà được một lúc thì chúng tôi nghe tiếng kêu cứu. Chúng tôi vội vàng chạy qua thì mọi chuyện đã đi quá xa”.

Nghi phạm Vương Văn Hải
Nghi phạm Vương Văn Hải

Được biết, chị Hương vừa từ Malaysia về quê ăn Tết sau 4 năm đi xuất khẩu lao động. Thường ngày, anh Hải rất chịu khó, hiền lành, chưa có tiền án tiền sự. Hàng xóm láng giềng nhờ làm gì anh Hải cũng vui vẻ làm nhiệt tình. Vợ đi làm ăn xa, một mình anh ở nhà vừa đi làm vừa nuôi 2 con trai ăn học.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Quân - Trưởng Công an xã Bình Yên xác nhận vụ việc trên. Ông Quân cho biết, ngay khi nhận được thông tin, công an xã đã triển khai toàn bộ lực lượng để bảo vệ hiện trường, đồng thời thông báo lên công an cấp trên.

“Khi tới nơi, chúng tôi thấy có nhiều vết máu trên tường, đồng thời phát hiện 2 con dao, một con dính máu ném ngoài hành lang, một con dao nhọn nằm trong khe thùng phy ở trong bếp. Lúc này, Hải cũng muốn đưa vợ đi cấp cứu, nhưng không thể lái xe được nữa. Ít phút sau, Hải bị bắt giữ. Sự việc xảy ra là điều đáng tiếc, bởi từ trước đến nay ở xã chưa xảy ra vụ việc nào nghiêm trọng như thế này”, ông trưởng công an xã cho hay. 

Mẹ mất, con mồ côi

Theo tìm hiểu của PV, chị Hương là con gái đầu trong gia đình có 3 anh chị em. Bố mắc bệnh hiểm nghèo nên mất sớm, là chị cả trong gia đình nên Hương sớm nghỉ học, phụ mẹ việc đồng áng để lo cho hai em. 

Bản tính ngoan hiền lại chịu thương chịu khó, lớn lên, gia đình đã đồng ý cho chị và anh Hải nên duyên vợ chồng. Từ khi lập gia đình, anh Hải càng chịu khó làm ăn, chị Hương cũng bươn trải bằng nghề buôn bán hoa quả. Hạnh phúc trọn vẹn hơn khi hai vợ chồng sinh được 2 bé trai kháu khỉnh. 

Mặc dù vậy, do tính hay ghen tuông nên trong một lần bắt gặp chị Hương đi uống cà phê với một người đàn ông cùng thôn, anh Hải đã đưa chị về thượng cẳng chân hạ cẳng tay. Lần đó, phải nhờ đến sự can thiệp của hai bên gia đình nội ngoại cuộc sống của hai vợ chồng chị mới ổn thỏa.

Năm 2010, 2 vợ chồng vay mượn một khoản tiền lớn để sửa và xây thêm tầng thứ 2 cho ngôi nhà được khang trang hơn. Sau khi khánh thành nhà mới, nhận thấy bươn trải ở quê khó trả hết nợ nần, chị Hương đã quyết định tìm hướng đi xuất khẩu lao động. 

Người thân nạn nhân đau xót kể lại sự việc
Người thân nạn nhân đau xót kể lại sự việc

Tuy nhiên với bản tính ghen tuông, sợ vợ không chung thủy khi xa nhà, anh Hải đã can ngăn và không cho chị Hương đi làm xa, thậm chí, đến ngày đi anh Hải còn đánh đập vợ. 

3 năm qua đi, hợp đồng lao động gần hết hạn nhưng do nợ nần chưa trả hết, chị Hương gia hạn và ở lại làm thêm một năm nữa. Khi số nợ trả hết và dư được chút vốn chị quyết định trở về quê ăn Tết Đinh Dậu với gia đình. Không ai ngờ lần trở về quê ăn Tết sau 4 năm xa quê đã trở thành chuyến đi mãi mãi đối với người vợ trẻ.

Được biết, trước hôm xảy ra sự việc đau lòng, chị Hương từ sân bay về còn đăng ảnh trên mạng xã hội Facebook thông báo việc về nước. Chị Hương và bạn bè đã trò chuyện vui vẻ và lên kế hoạch gặp gỡ ngày tết. 

Trong tâm trạng đau đớn xót xa, bà Út - bác ruột nạn nhân cho biết: “Hôm Hương trở về, chúng tôi ai cũng vui mừng. Tôi nhớ, chồng nó còn xin lỗi vì 4 năm Hương đi làm ăn xa, Hải không cho 2 cháu qua lại bên ngoại chơi. Ngỡ Hải nhận ra lỗi lầm để vợ chồng có cuộc sống hạnh phúc, nhưng không ngờ vừa sáng dậy tôi đã nghe tin báo Hương bị chồng chém chết”.

Hôm xảy ra sự việc, mẹ ruột chị Hương đang đi làm đồng. Nghe tin báo bà cụ chạy về và khóc ngất trước cái chết đau đớn của con gái. Mấy ngày nay, bà vẫn không chịu ăn uống gì, cứ tỉnh dậy lại gọi tên con trong vô vọng. Hai đứa con nhỏ đang đi học thì khóc ngất vì cảnh mẹ chết, bố bị công an bắt, gia đình yên ấm bỗng rơi vào ly tán. 

“Sự việc xảy ra là nỗi đau và mất mát quá lớn với gia đình chúng tôi. Người chết không sống lại được nữa. Chúng tôi chỉ mong cơ quan pháp luật xử đúng người đúng tội, đòi lại công bằng cho cháu tôi”, Bà Út bày tỏ.

Hiện vụ việc đã được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Đọc thêm