Hà Tĩnh: Bắt khẩn cấp kẻ giết bạn cướp tài sản, vứt xác phi tang

(PLO) - Sau khi dùng gạch đập chết bạn, đối tượng đã vứt xác nạn nhân xuống sông và lấp bèo lên để phi tang.
Hà Tĩnh: Bắt khẩn cấp kẻ giết bạn cướp tài sản, vứt xác phi tang

Ngày 3/7, Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa bắt khẩn cấp một đối tượng Nguyễn Văn Dương (SN 1995), trú tại thôn Hợp Đức, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản

Trước đó, lúc 20h ngày 26/06, một  gia đình trên địa bàn đã có thông báo tìm người là anh Đoàn Văn Tuấn (SN 1995) trú tại thôn Hợp Đức, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đi chơi đến và mất tích, trong nhiều ngày không về nhà. Người nhà tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy tung tích.

Nhân được thông tin Công an huyện Vũ Quang đã vào cuộc điều tra, xác minh. Sau 5 ngày điều tra, công an đã xác định được đối tượng Nguyễn Văn Dương (SN 1995), trú tại thôn Hợp Đức, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang là nghi can giết anh Tuấn và cướp chiếc xe máy.

Khu vực đối tượng phi tang xác nạn nhân
Khu vực đối tượng phi tang xác nạn nhân

Tại cơ quan Công an Dương khai nhận, sáng 26/6, Dương rủ Tuấn đi chơi ở TP. Hà Tĩnh. Sau đó Dương nảy sinh ý định cướp tài sản. Dương đã đưa Tuấn vào khu vực bờ sông Đông (thuộc phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) dùng gạch đập vào đầu Tuấn, sau đó vứt xác Tuấn xuống sông và lấp bèo lên.

Dương mang xe máy đi cầm cho một người ở phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh được 5 triệu đồng rồi đi vào huyện Kỳ Anh chơi cùng bạn gái.

Hiện vụ việc được Công an huyện Vũ Quang chuyển toàn bộ hồ sơ, đối tượng cho Phòng PC 45 công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền.

Đọc thêm