Hai án tử hình cho vụ án giết bạn tình đồng tính kinh hoàng

(PLO) - TAND tỉnh Đồng Nai vừa xét xử lưu động tại Trung tâm văn hóa huyện Trảng Bom vụ án mạng kinh hoàng tại tiệm vàng Hiếu Học, gây xôn xao dư luận địa phương thời gian qua với hai án tử hình, một án 20 năm tù về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Hai án tử hình cho vụ án giết bạn tình đồng tính kinh hoàng
Các bị cáo gồm Nguyễn Văn Long (22 tuổi), Phạm Ngọc Anh (23 tuổi, đều quê ở Đắk Lắk) cùng mức án tử hình về tội “Giết người”, chung thân về tội ‘Cướp tài sản”; tổng hợp hình phạt chung mỗi bị cáo phải chấp hành là tử hình. Đồng phạm giúp sức là bị cáo Nguyễn Văn Tốt (20 tuổi, quê Ninh Bình) cũng bị tuyên phạt 20 năm tù. Ngoài ra, các bị cáo phải liên đới bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 319 triệu đồng.
Đều là những thanh niên trẻ, khỏe từ các tỉnh xa đến địa bàn tỉnh Đồng Nai làm ăn. Lợi dụng “vốn tự có” để kiếm tiền, chúng chấp nhận bán tình cho cả các quý ông đồng tính lẫn quý bà già gấp đôi tuổi mình. Trong cả nhóm, đối tượng Long có ngoại hình trắng trẻo, thư sinh nên được những người đàn ông đồng tính rất “sủng ái”. 
Giữa năm 2013, Long quen anh Nguyễn Hiếu Học (chủ tiệm vàng Hiếu Học, ngụ tại thị trấn Trảng Bom, Đồng Nai) và chấp nhận quan hệ đồng tính với anh này để được cho tiền. Quá trình quan hệ tình cảm, Long hay đến nhà anh Học chơi và biết bạn tình của mình có nhiều tài sản nhưng lại thường xuyên ở nhà một mình nên Long đã nảy sinh ý định giết để chiếm đoạt tài sản. 
Biết một mình khó có cơ hội thực hiện trót lọt vì tiệm vàng có hệ thống bảo vệ, tài sản được cất kỹ trong két sắt nên Long đã rủ thêm hai gã bạn “cùng hội cùng thuyền” là Ngọc Anh và Tốt cùng tham gia. Để vụ cướp diễn ra trót lọt, Long đã dẫn Ngọc Anh đến gặp anh Học để giới thiệu “người mới” và được anh Học rất ưng ý.  
Khoảng 23h ngày 26/8/2013, sau khi chuẩn bị hung khí, Long và đồng bọn đã điện thoại hẹn gặp nhau để chuẩn bị gây án. Tốt mua hai con dao Thái Lan đưa cho Long và Ngọc Anh làm hung khí. Sau khi bàn bạc thống nhất, Long điện thoại cho anh Học hẹn tối nay Ngọc Anh và Long đến nhà anh Học để quan hệ tình dục đồng tính. 
Hai gã trai đẹp được ông chủ tiệm vàng đón vào nhà lúc nửa đêm, đưa thẳng vào buồng ngủ để Ngọc Anh và Long thực hiện việc massage, tẩm quất phục vụ. Lợi dụng lúc anh Học sơ hở trong khi quan hệ, Ngọc Anh và Long đã dùng dao đâm anh Học tổng cộng 23 nhát liên tiếp khiến nạn nhân tử vong.
Sau khi sát hại nạn nhân, Ngọc Anh và Long mở tủ lục soát lấy tiền, vàng, ngoại tệ và chiếc xe máy hiệu SH (tổng tài sản khoảng 2,8 tỷ đồng) của anh Học rồi trốn lên TP.Đà Lạt (Lâm Đồng). Sợ bị phát hiện, Long, Ngọc Anh đem xe SH cướp được gửi vào bãi giữ xe rồi bỏ lại, sau đó đón taxi đi TP.Nha Trang.
Tại đây, Ngọc Anh lấy tài sản cướp được đưa cho em gái mình cất giữ gồm 200 triệu đồng, trên 1.000 USD, điện thoại, vàng và máy tính xách tay. Tiếp đến, cả hai đón xe ra Hà Nội. Số tài sản cướp được, Long cho chị mình trên 190 triệu đồng, còn lại hai gã thanh niên tiêu xài phung phí. 
Bọn chúng thường thuê khách sạn hạng sang để ở, luôn có “em út” đi theo phục vụ. Đến ngày 4/9/2013, Long và Ngọc Anh đến Quảng Ninh ăn chơi tiếp thì bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt tại một nhà nghỉ ở TP.Hạ Long. Biết tin đồng phạm bị bắt, sau đó Tốt đã ra đầu thú.
Theo dõi phiên tòa lưu động, ai cũng ớn lạnh trước hành động dã man của các bị cáo. Đều là những thanh niên trẻ, có sức vóc, lẽ ra họ sẽ có tương lai hạnh phúc bình dị như bao người khác, nhưng chỉ vì lười lao động lại thích hưởng thụ, nhận thức lệch lạc nên họ đã từ chỗ chấp nhận bán thân, bán rẻ lòng tự trọng đến hủy hoại tương lai, sinh mạng của chính mình. 
Hai cái án tử hình, một án 20 năm tù cho các bị cáo tuổi đời mới chỉ ở ngưỡng  20- 23 chính là bài học nhãn tiền cho những kẻ coi thường pháp luật, bất chấp đạo lý nhìn vào đó để dừng bước, sửa mình trước khi quá muộn…

Đọc thêm