Hai anh em sinh đôi giết người cướp tài sản để thỏa cơn “nghiện game”

(PLO) -Chỉ vì nghiện game online, 2 anh em sinh đôi đã lên kế hoạch giết người phụ nữ  mua ve chai của mình để cướp tài sản. Và sau hơn 1 tuần gây án,  tội ác này đã bị phát giác.
: Hiện trường nơi phát hiện thi thể người phụ nữ trong chiếc bao tải
: Hiện trường nơi phát hiện thi thể người phụ nữ trong chiếc bao tải

Sáng 18/6, Trung tá Trần Hữu Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Trị (PC 45) xác nhận, đơn vị này vừa tạm giữ hai nghi phạm là anh em sinh đôi gồm Mai Xuân Đức và Mai Xuân Phúc (SN 1998, trú tại khu phố 1, phường An Đôn, thị xã Quảng Trị) vì có liên quan đến cái chết của bà Trần Thị Gái (51 tuổi, trú tại thôn Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, Quảng Trị).

Thông tin cho hay, trước đó vào tối 17/6, một người dân phát hiện một bao tải bốc mùi hôi ở đoạn sông sát cầu Mỏ Vịt (phường An Đôn, thị xã Quảng Trị), nghi ngờ có xác chết bên trong nên đã báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, công an thị xã Quảng Trị đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Qua kiểm tra lượng chức năng phát hiện bên trong bao tải chứa thi thể một phụ nữ đang phân huỷ. Danh tính nạn nhân được xác định là bà Trần Thị Gái, vốn làm nghề thu mua phế liệu và được gia đình báo mất tích khoảng 10 ngày trước đó.

Cùng với việc khám nghiệm hiện trường, Phòng PC 45 tiến hành soát xét và xác định được hai nghi phạm là Phúc và Đức.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng này khai nhận là giết bà Gái để cướp tài sản. Theo lời khai, vụ việc xảy ra vào tối 7/6, Đức và Phúc liên lạc với bà Gái ra chổ cầu Mỏ Vịt để mua bán phế liệu. Khi bà Gái đến nơi, Phúc ôm chặt bà Gái để Đức dùng kéo đâm bà Gái đến chết, sau đó để xác vào bao tải rồi vứt xuống sông.

Quá trình khám nghiệm tử thi, chiếc kéo mà Đức dùng để đâm bà Gái vẫn còn nguyên trên cổ nạn nhân.

Được biết, hai đối tượng Mai Thanh Phúc và Mai Thanh Đức nghiện game nặng. Trước khi gây án, hai đối tượng này là khách hàng thưỡng xuyên bán phế liệu cho nạn nhân. 

Đọc thêm