Hai gia đình tan nát vì “chuyện đàn bà”

(PLO) - Mâu thuẫn cỏn con của hai người đàn bà đã khiến kẻ mất chồng, người vào "nhà đá".
Hai gia đình tan nát vì “chuyện đàn bà”
Bị cáo Nguyễn Thị Trang và vợ chồng Nguyễn Thái Hải- Phạm Thị Ngọc trước kia làm chung một xưởng trong một công ty ở Đồng Nai. Trong quá trình làm việc giữa Trang và Ngọc thường xảy ra cự cãi nên công ty đã tách hai người sang hai vị trí làm việc khác nhau. 
Tưởng rằng sẽ yên chuyện nhưng giữa hai nữ công nhân này vẫn diễn ra những đợt “sóng ngầm”. Chiều 20/8/2013, nghe một người làm việc cùng chuyền kể chuyện Trang nói xấu mình, Ngọc đùng đùng đến tận chỗ Trang làm việc đề nghị tan ca tối Trang phải ra cổng gặp Ngọc để “nói chuyện”. 
Lo sợ bị Ngọc “dằn mặt” nên Trang kể lại sự việc cho chồng là Nguyễn Tiến Quân biết. Biết chuyện Ngọc thách thức Trang, một số công nhân sợ sự việc không hay xảy ra đã đi theo vợ chồng Trang ra cổng công ty gặp Ngọc để hòa giải. 
Nhưng chờ một hồi không thấy Ngọc nên mọi người đã ra về, vợ chồng Trang cũng đạp xe về nhà trọ. Đi giữa đường thì vợ chồng Trang gặp vợ chồng Ngọc. Khi Ngọc yêu cầu Trang phải xin lỗi, Trang không đồng ý nên bị Ngọc tát vào mặt, giữa hai nữ công nhân lại cãi vã quyết liệt. 
Thấy vợ bị đánh, anh Hải chạy tới can ngăn thì bị Quân tấn công. Anh Hải dùng mũ bảo hiểm chống trả thì Quân bỏ chạy.
Hoàn toàn bột phát, Trang lấy con dao nhọn để trong túi xách được dùng để gọt hoa quả mời các bạn cùng làm ca ăn quà sinh nhật bị cáo ra huơ về phía trước, mục đích làm cho Ngọc sợ. Anh Hải thấy thế liền chạy đến che chở cho vợ thì bị Trang đâm một nhát trúng ngực, ngã gục tại chỗ và tử vong trên đường đến bệnh viện cấp cứu. Gây án xong, hôm sau Trang đã ra công an đầu thú về hành vi giết người.
TAND tỉnh Đồng Nai nhận định, để xảy ra vụ án này, chị Ngọc cũng là người có lỗi. Lẽ ra, Ngọc không nên cố chấp đến nỗi “bé xé ra to” vì một sự việc nhỏ nhặt như vậy. Chuyện nên rộng lượng bỏ qua, đằng này Ngọc lại làm lớn chuyện bằng cách lôi kéo cả chồng đến “xử” Trang. Để rồi người chồng đã đứng ra che chở cho vợ và phải hứng mũi dao oan nghiệt. Giờ đã quá muộn để Ngọc nhận ra sai lầm của mình; cũng đã quá muộn để Trang nói lời ân hận bởi bản án 10 năm tù đã che lấp tương lai, cuộc sống của Nguyễn Thị Trang…

Đọc thêm