Hai lần giở trò đồi bại với thiếu nữ vẫn... kêu oan

(PLO) - Viết cho rằng sau hai lần làm chuyện người lớn với mình, thiếu nữ vẫn vui vẻ lên xe, ôm eo để mình chở về nhà nên nghĩ không có chuyện gì xảy ra. Viết không ngờ sau đó cô gái lại bày ra chuyện ăn lá ngón tự vẫn, rồi tố cáo bị cướp đời con gái...

Hai lần giở trò đồi bại với thiếu nữ vẫn... kêu oan
“Tình sét đánh” khó tin
Khoảng 6h ngày 23/6/1014, Hoàng A Viết (SN 1992, trú tại xóm Nậm Ban, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) một số người cùng làng đi cấy lúa thuê cho gia đình bà Sàng. Đến trưa, mọi người về nhà bà Sàng ăn cơm, uống rượu. 
Tại đây, Viết gặp bố con anh Tiến trong đó có Hiêm (SN1998, con nuôi anh Tiến là người Viết đã thương thầm trộm nhớ bấy lâu mà chưa có dịp kết thân). 
Đến khoảng 12h cùng ngày thì mọi người lần lượt ra về, Viết tỏ vẻ hào hiệp, ga lăng xin chở Hiêm về nhà. Trên đường về, Viết chở “người trong mộng” ghé vào nhà bạn chơi. Mặc dù vừa cơm no rượu say xong nhưng khi thấy bạn mang rượu và bày mồi nhắm, Viết và Hiêm vẫn vui vẻ hưởng ứng. 
Ngồi một lát thì Hiêm nhận được điện thoại của cha nuôi hỏi tại sao vẫn chưa về nhà, thiếu nữ liền bảo Viết: “Bố nuôi điện gọi về rồi đấy”. Thấy thế Viết cầm lấy điện thoại của Hiêm và nói chuyện với anh Tiến rằng: “Anh yên tâm, tý nữa em đưa Hiêm về sau” rồi Viết tắt máy điện thoại, đút vào túi quần của mình, sau đó cả hai tiếp tục cuộc nhậu. 
Khi được Viết rót rượu mời, cô bé Hiêm cũng tỏ ra rất chịu chơi, quyết “không say không về”. Được thể, Viết càng cố tình rót từng bát đầy ép cô gái uống, mục đích chuốc cho say. Uống khoảng 6 bát rượu, Hiêm loạng choạng đứng dậy đi ra ngoài. Viết đi theo sau thấy Hiêm đứng không vững nên lại gần dìu đỡ, tỏ vẻ quan tâm: “Em có sao không, để anh đưa em về nhé?”, Hiêm gật đầu đồng ý. 
Đi được khoảng 1km, do say rượu, đường xấu Hiêm ngồi không vững, tuột khỏi xe rơi xuống đường. Viết dừng xe, ôm dìu Hiêm lên xe nhưng cô gái không ngồi dậy được. Quá trình tiếp xúc với cơ thể căng tràn nhựa sống của cô gái mới lớn khiến Viết rạo rực trong người, lại thấy đường vắng vẻ thuận lợi nên Viết nảy sinh ý định chiếm đoạt thân thể cô gái mới lớn. 
Viết dùng hai tay thoải mái sờ soạng, khám phá cơ thể thiếu nữ trong khi Hiêm say rượu, không có phản ứng gì. Được đà lấn tới, Viết liền cởi đồ của cô gái và ướm hỏi: “Cho anh nhé, có được không?”. Hiêm lắc đầu, xua tay nói bâng quơ: “Giữa ban ngày ban mặt, ai lại làm thế”. Nghĩ rằng người đẹp vờ vĩnh chống chế nên Viết ôm dìu cô gái lên trên đồi để làm “chuyện vợ chồng”. Nhưng do đồi dốc, Viết không “xơ múi” được gì nên cả hai mặc lại quần áo ra về. 
Sau khi đã mặc lại quần áo thì Hiêm nhổ một nhánh cây rừng để nhai rễ, nuốt nước và nhả bã, nói với Viết rằng đã ăn rễ cây lá ngón tự tử vì bị Viết lấy mất đời con gái. Viết nhìn nhánh cây thấy đó không phải cây lá ngón nên lẳng lặng phóng xe về nhà mình.
Sau khi bị xâm hại vẫn vui vẻ ôm eo bị cáo
Về nhà một lúc, Viết mới sực nhớ ra chiếc điện thoại của Hiêm vẫn để trong túi quần, chưa trả nên vội đi xe máy quay lại tìm Hiêm để trả điện thoại. Đi được khoảng 1 km thì thấy Hiêm đang lững thững đi bộ, Viết bảo bỏ qua chuyện kia đi, lên xe anh đưa về. Ngúng nguẩy một lát, rồi Hiêm cũng vui vẻ ngồi sau xe Viết, còn ôm eo tình tứ. 
Khi đi qua một đoạn đường xấu, Hiêm lại ngồi không vững lại bị ngã xuống đường, Viết bảo Hiêm ngồi lên xe đi tiếp nhưng Hiêm không đồng ý, bảo để em tự đi bộ về. Viết năn nỉ nhưng cô gái không chịu lên xe nên Viết cứ vè vè xe máy đi theo. Trong khung cảnh đường vắng ngắt, cô gái xinh đẹp thì ngúng nguẩy vẻ hờn dỗi dễ thương khiến Viết lại nổi máu “dê xồm”. 
Viết ôm lấy Hiêm, tự cởi đồ của hai người rồi nằm đè lên người Hiêm. Lần này cô gái chống cự quyết liệt, tát liên tiếp ba phát vào mặt Viết và dùng hết sức đẩy Viết ra. Hiêm ngồi dậy dùng hai tay bóp cổ Viết và nói: “Anh có bỏ em ra không”. Viết buộc phải bỏ dở giữa chừng, Hiêm bỏ chạy lên đường, mặc lại quần áo và đi về.
Viết điều khiển xe đi theo Hiêm và năn nỉ người đẹp lên xe. Thiếu nữ lại mềm lòng trước những lời ngọt ngào và đồng ý lên xe đi tiếp được một đoạn. Vừa đi, Viết vừa nói lời xin lỗi Hỉêm về chuyện đã xảy ra, sau đó trả điện thoại và Hiêm vui vẻ nhận lại. Sau đó Hiêm ngồi xống cạnh đường nói chuyện điện thoại với ai đó, không chịu lên xe để Viết đưa về nữa. Do đã trả xong điện thoại nên Viết quay xe đi về nhà mình, trong lòng thấy yên tâm vì thấy cô gái đã vui vẻ bình thường.
Khoảng 17h cùng ngày, anh Vàng A Chung ở cùng xóm gặp Hiêm đang ngồi khóc một mình ở cạnh đường liên xã bèn dừng lại hỏi: “Sao em lại khóc? Đi đâu về thế này, lên xe anh đưa về”. Hiêm kể lại sự việc bị Viết cho đi nhờ xe rồi cưỡng hiếp, giờ không dám về nhà nữa và nói đã ăn rễ lá ngón tự vẫn. Thấy vậy anh Chung vội đưa Hiêm đến Trạm Y tế xã Nậm Ban cấp cứu. Trạm Y tế tiến hành rửa rột cho bị hại nhưng kết luận không có độc tố lá ngón trong dạ dày cả nạn nhân. Đến sáng ngày 24/6, Hiêm ra viện sau đó cùng gia đình làm đơn tố cáo hành vi của Hoàng A Viết đến công an xã.
Tại cơ quan công an, Viết thú nhận hành vi phạm tội và cho rằng cứ nghĩ Hiêm thuận tình “cho” mình. Tính đến ngày bị xâm hại tình dục Nguyễn Thị Hiêm mới được 16 tuổi 5 tháng 4 ngày. Khi biết con trai gây án và bị bắt, gia đình Viết đã tự nguyện bồi thường cho bị hại 15 triệu đồng nên được phía bị hại đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt. Ngày 26/12/2014, TAND tỉnh Hà Giang xét xử sơ thẩm vụ án đã tuyên phạt Hoàng A Viết 6 năm tù về tội “Hiếp dâm”./.

Đọc thêm