Hại người để làm giàu "siêu tốc", hai gã trai lĩnh 19 năm tù

(PLO) - Thấy việc làm giàu qua con đường buôn bán “cái chết trắng” vừa nhanh chóng lại dễ kiếm tiền, Hoàng và Đức đã “kết nối” với 1 đối tượng không rõ lai lịch ở bến xe Giáp Bát (Hà Nội) để lấy hàng trăm viên ma túy tổng hợp bán kiếm lời và nhận bản án 19 năm tù giam.
Hai bị cáo trước vành móng ngựa.
Hai bị cáo trước vành móng ngựa.
Hôm nay (5/9) TAND quận Sơn Trà, Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Tấn Hoàng (SN: 1987) và bị cáo Phạm Minh Đức (SN: 1992) cùng trú phường An Hải Bắc Sơn Trà, Đà Nẵng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b, m khoản 2 Điều 194 BLHS.
Theo cáo trạng truy tố, khoảng 9h ngày 04/03/2015, thông qua người quen tên Tâm (Tâm điên- không rõ lai lịch) Hoàng đã liên lạc qua điện thoại với Sơn (không  rõ lai lịch- Ở bến xe Giáp Bát, Hà Nội) mua 220 viên ma túy tổng hợp thuốc lắc và 30 gam ma túy tổng hợp đá với giá 41 triệu đồng và được Sơn đồng ý.
Đến chiều cùng ngày, Hoàng đến bến xe Trung tâm Đà Nẵng chuyển tiền qua đường xe khách về Hà Nội cho Sơn rồi sau đó Sơn chuyển “hàng” lại cho Hoàng theo chiều ngược lại.
Khi nhận được ma túy, Hoàng đem đến một khách sạn trên đường Nguyễn Văn Thoại, Đà Nẵng phân lẻ ra thành nhiều gói nhỏ để bán cho các đối tượng nghiện hút kiếm lời. Trong số đó, có đối tượng Đức gọi điện cho Hoàng hỏi mua 100 viên thuốc lắc với giá 24 triệu đồng.
Sau đó, Hoàng hẹn Đức đến khách sạn trên để giao dịch. Gặp nhau, Hoàng quên không mang đủ số “thuốc” mà Đức yêu cầu nên chỉ mang bán cho Đức 50 viên với giá 12 triệu.
Đến 21h ngày 06/03/2015, Đức chở bạn gái đi chơi và ghé mua mũ bảo hiểm thì bị Công an TP Đà Nẵng kiểm tra, phát hiện thu giữ 50 viên thuốc lắc.
Dựa vào lời khai của Đức, CQĐT đã nhanh chóng tìm ra nơi ở của Hoàng. Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ trong cốp xe máy của Hoàng 170 viên thuốc lắc, 06 túi nilong chứa ma túy tổng hợp đá, 1 điện thoại di động, 01 cân tiểu ly điện tử, bao ni long dùng đựng ma túy và 40 triệu đồng tiền mặt.
Tại tòa, Hoàng thừa nhận đã  nhiều lần mua ma túy đá và thuốc lắc của đối tượng tên Sơn và Tèo (không rõ lai lịch) với số lượng 320 viên ma túy tổng hợp thuốc lắc và 30 gam ma túy tổng hợp đá sau đó bán lại cho các đối tượng khác để bán kiếm lời.
Trái với sự thành khẩn của Hoàng, Đức quanh co chối tội và không thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Đại diện VKS đưa ra quan điểm, lời khai của các đối tượng bị bắt trong đường dây buôn bán ma túy này đủ cơ sở xác định hành vi của Đức đúng như nội dung bản cáo trạng đã nêu.
Trước đó, Đức đã có 1 tiền sự, tháng 9/2014,  Đức bị Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Đà Nẵng  xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.
HĐXX khẳng định, hành vi của 2 bị cáo đã vi phạm pháp luật Việt Nam, đồng thời, ảnh hưởng đến phong trào thi đua của thành phố Đà Nẵng, đang tiến tới thành phố không có ma túy. Cáo trạng truy tố hai bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Từ đó, HĐXX quyết định xử phạt bị cáo Hoàng 11 năm tù, bị cáo Đức 8 năm tù giam./.