Hàng loạt gái nhà lành mắc bẫy tình của trùm ma túy

(PLO) - Gạ gẫm, cặp kè với các cô gái mới lớn, cung phụng rồi đưa những “người tình bé nhỏ” thành nô lệ, đó là bí quyết hành nghề của tên trùm ma túy Lê Ngọc Duy.
Hàng loạt gái nhà lành mắc bẫy tình của trùm ma túy

Cảnh sát Đà Nẵng vừa bắt đối tượng Lê Ngọc Duy (SN 1984, ngụ phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội), đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy từ Hà Nội vào miền Trung.

Khoảng giữa năm 2014, PC 47 Công an Đà Nẵng và Công an quận Sơn Trà phát hiện một số đối tượng có biểu hiện mua bán chất ma túy trên địa bàn. Cùng với đó, xuất hiện tình trạng một số “kiều nữ” ngấm ngầm bán lẻ thuốc lắc, hàng đá và heroin cho khách hàng. Công an xác lập Chuyên án PB437 huy động lực lượng, phương tiện đấu tranh.
Nhóm đầu tiên được xác định do Nguyễn Kim Huy (Bi “đầu gà”, SN 1980, ngụ quận Sơn Trà) cầm đầu. Bi vốn có tiếng trong giới ăn chơi và có quan hệ với hàng chục cô gái “chân dài”.  
Nhóm thứ hai do Trương Hoàng Phúc (SN 1992, ngụ phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) và Lê Thị Trang (SN 1994, tạm trú Đà Nẵng, quê Lệ Thủy, Quảng Bình) cầm đầu.
Trên cơ sở lời khai của đối tượng sau khi bị bắt, PC47 Đà Nẵng chủ động liên hệ và nhờ sự phối hợp của PC47 Công an TP. Hà Nội nhằm xác minh, làm rõ đối tượng tên Huy. Công an Hà Nội xác định Huy có tên Lê Ngọc Duy (SN 1984, ngụ phường Láng Hạ, quận Đống Đa).
Duy trình độ lớp 8, không nghề nghiệp, thời niên thiếu thuộc đối tượng quản giáo địa phương. Năm 17 tuổi, Duy kết bè nhóm đi trộm cắp lấy tiền tiêu xài. Trả án 3 năm tù giam, vừa ra trại, Duy tiếp tục tái diễn hành vi. Lần thứ 2 đi tù cùng tội danh, thụ án 4 năm, Duy về lấy vợ.
Thời gian này, đối tượng còn nghiện nặng. Đầu năm 2014, Duy dạt vào Đà Nẵng và quyết định chọn nơi đây thành điểm giao dịch. Với chiêu săn tìm, cung phụng những cô gái trẻ, Duy đã dụ dỗ, đưa nhiều đối tượng sập bẫy “tình, tiền, ma túy”. Sau này bị bắt, Duy khai, đã bỏ ra một thời gian dài đến các quán bar, vũ trường tại Đà Nẵng để tiếp cận dàn “chân dài”. Các cô gái khi cặp kè Duy đều được chu cấp tiền bạc tiêu xài thỏa mái, thuê riêng một phòng khách sạn, di chuyển bằng taxi.
Chính việc trở thành người tình của Duy để có được cuộc sống sung túc còn khiến rất nhiều cô gái đua đòi không cần dụ dỗ mà ngược lại còn tự cố tìm cách tiếp cận với tên trùm ma túy này.
Nhiều trường hợp  là sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, con nhà gia giáo bị Duy đưa vào tội lỗi. Sau khi được trao thân, Duy tiếp tục khống chế nạn nhân bằng cách cho sử dụng ma túy. Khi dần hiểu ra được bản chất sự việc, cũng là lúc các cô gái đã lún sâu vào nghiện ngập, tự động biến thành công cụ bán lẻ ma túy cho Duy.
Đơn cử như đối tượng Lê Thị Trang trong chuyên án  PB.437. Trang vừa mới ra trường, làm người tình của Duy từ tháng 4/2012. Chưa đầy nửa tháng sau, Trang nghiện. Nhờ có nhan sắc, Trang được Duy ưu ái giao cho nhiều địa bàn để bán lẻ ma túy.
Đối với Nguyễn Thị Tuyết Nhi (SN 1990, quê gốc Quảng Nam) thì có phần ê chề hơn. Nhi bị Duy dụ dỗ cặp bồ, thời gian đầu cung phụng như bà hoàng rồi lừa cho sử dụng thuốc lắc. Lúc Nhi nghiện nặng, Duy cũng đã chán chê, đẩy ra ngoài đường, bắt đi  phân phối ma túy trong các vũ trường, xong việc mới cho ma túy dùng.
Sau này, cảnh sát làm rõ, có đến trên 15 cô gái, đa phần hành nghề “bán vốn tự có”, bị Duy dụ dỗ nghiện và bắt bán lẻ ma túy cho khách.  
Trước khi bị bắt, Duy sống như vợ chồng với Nguyễn Thị Ánh (SN 1996, sinh viên, ngụ Đà Nẵng) tại một khách sạn ở phường Thuận Phước (quận Hải Châu, Đà Nẵng). “Đánh hơi” được các “đại lý” đã bị bắt, Duy lập tức bỏ trốn.
Đối tượng Thắng
 Đối tượng Thắng 
21h45 một ngày đầu năm 2015, Đan Phương Thắng (SN 1988, ngụ khu tập thể Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) vừa đáp xuống Sân bay Đà Nẵng và lên taxi di chuyển, các tổ trinh sát nhận lệnh tấn công.
Chiếc taxi dừng lại trước khách sạn nơi Duy ở, Thắng bước xuống lập tức bị trinh sát áp sát bắt giữ. Khám xét người Thắng, phát hiện và thu giữ 108 viên ma túy tổng hợp (dạng thuốc lắc), 5 gói ma túy dạng đá có trọng lượng khoảng 35g.
Tổ trinh sát đang giám sát bên cạnh phòng Duy lập tức ập vào, nhanh chóng khống chế Duy cùng bình xịt hơi cay, đèn khò và 2 gói heroin.
Ngày 26/1, cảnh sát đã công bố vụ việc cũng như thông tin khởi tố, bắt tạm giam Đan Phương Thắng và Lê Ngọc Duy./.

Đọc thêm