Hàng loạt người dân tố bị “nhà chiêm tinh rởm” lừa biết trước kết quả sổ xố

(PLO) - "Nổ" là có khả năng xem bói, đối tượng O co rằng chỉ cần đưa cho bà 1 số tiền để "cúng tổ" thì chắc chắn trong vòng 10 ngày, sẽ thành tỷ phủ nhờ trúng số độc đắc.

Tan tành giấc mộng đổi đời

Chị Trần Thị Mỹ Lan (SN 1988, ở ấp Hòa Hảo, xã Phước Hảo, huyện Châu Thành) cho biết, ban đầu bà O vào tiệm của chị để làm móng tay rồi lân la giới thiệu là biết xem bói. Để tạo niềm tin bà O đã xem đường chỉ tay miễn phí cho chị Lan rồi dặn chị có muốn trúng số độc đắc thì đến nhà để bà giúp đỡ.

Cho đến giờ, chị Lan vẫn không hiểu “ma xui quỉ khiến” thế nào mà chị lại dễ dàng tin lời bà O như vậy. Chỉ sau cái cầm tay cùng vài lời phán công danh, tình duyên, vận mệnh “vô thưởng, vô phạt”, chị Lan đã dắt xe máy chạy theo bà O về tận nhà để nhờ bà cho số.

Trong lúc trao đổi, bà O bảo đảm trong vòng 10 ngày chị Lan sẽ trúng số độc đắc. Chính vì “món hời” như vậy nên giá 10 tờ vé số mà bà Oanh đưa cho chị Lan là 450.000 đồng (gấp 45 lần so với giá thị trường). Đặc biệt, nếu muốn rút ngắn thời gian trúng số từ 10 ngày xuống còn 2 đến 3 ngày thì tiền cúng tổ cũng sẽ được nhân lên.

Ngoài ra, bà O còn lấy lí do vì chị Lan theo đạo Công giáo khác với đạo tổ của bà nên số tiền chị phải bỏ ra để mua số phải gấp đôi người khác. Tức với 10 vé số từ bà O, chị Lan phải trả tới 9 triệu đồng.

Do lúc đi vội nên chị Lan không kịp chuẩn bị đủ tiền, lột sạch trong người mới có hơn 2 triệu đồng chị đã đưa hết cho bà O nhưng bà này phán phải đủ số tiền trên thì khi cúng tổ mới “linh”. Như một người vô thức, chị Lan tự động chạy về nhà lấy thêm tiền, rồi đi mượn thêm của bạn bè, người thân sao cho đủ số tiền bà O yêu cầu.

Chị Trần Thị Mỹ Lan- 1 trong những nạn nhân bị bà Oanh gạt tiền

Chị Trần Thị Mỹ Lan- 1 trong những nạn nhân bị bà Oanh gạt tiền

Kết quả chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, chị Lan đã “chạy” tiền đưa cho bà O hơn 31 triệu đồng để nhận về 10 tờ vé số. Thấy số tiền lớn, chị Lan yêu cầu viết giấy biên nhận nhưng bà O nói làm như vậy sẽ không trúng số. Bà này cũng không quên căn dặn phải giữ bí mật nếu nói chuyện này với người ngoài thì sẽ không còn “linh” nữa.

Sau khi nhận 10 tờ vé số với giá trên trời từ bà Oanh, chị Lan chắc mẩm rằng mình sắp trở thành tỷ phú, công việc bây giờ chỉ là ngồi đợi đến giờ quay số và đi lĩnh thưởng mà thôi. Thế nhưng, khi so với kết quả xổ số mà nhà đài thông báo chị Lan mới “ngã ngửa” khi 10 tờ vé số của mình đều “trật lất” không trúng giải nào cả.

Đến lúc này mới biết mình bị lừa, chị Lan thông báo cho gia đình đồng thời trình báo vụ việc lên Công an xã Phước Hảo.

Theo tìm hiểu, ngoài chị Lan còn có rất nhiều trường hợp khác cũng tố cáo là bị sập bẫy của “thầy bói rởm” Trần Thị O. Trong đó có trường hợp của chị Nguyễn Thị Diệu (ở xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang, Trà Vinh). Số tiền chị này bị mất lên đến trên 200 triệu đồng.

Gia đình chị Diệu không hề khá giả, không có việc làm ổn định, chị ở nhà chăm con, ai thuê gì làm nấy. Còn người chồng thì thả nuôi ao tôm gần nhà, tranh thủ lúc rãnh rỗi, anh giữ thuê cho các vuông tôm để kiếm thêm thu nhập.

Ngày mùng 5 Tết Bính Thân vừa qua, bà O cầm mấy tờ vé số đến mời chị Diệu mua, rồi cũng đảm bảo sẽ giúp chị Diệu trúng số trong vòng 10 ngày để gia đình chị Diệu đổi đời.

Tin vào lời dụ dỗ ngon ngọt của bà O, chị Diệu chạy đi vay mượn khắp nơi và trong vòng 10 ngày đã đưa cho bà O tổng số tiền 206 triệu đồng. Ban đầu, mỗi ngày bà Oanh đưa cho chị 10 tờ vé số, đến ngày thứ 7, bà O cho chị 2 số cuối để chị tự đi mua, sau đó đọc lại 6 con số đã mua cho bà Oanh cúng tổ.

Ngày này qua ngày khác nhưng hy vọng trúng số của chị Diệu bị dập tắt khi đến ngày thứ 10 thì tất cả số điện thoại của bà Oanh đều không liên lạc được. Chị đến nhà tìm thì cũng không gặp. Bế tắc cùng số nợ hơn 200 triệu đồng, chị tìm đến Công an xã Phước Hảo để tố cáo thì người thân trong gia đình mới vỡ lẽ.

Chưa đủ bằng chứng để xử lý?

Trao đổi với ông Phan Duy Phước (Trưởng Công an xã Phước Hảo, huyện Châu Thành) ông này cho biết, thời gian gần đây công an xã có nhận được rất là nhiều đơn tố cáo, phản ánh của người dân trên địa bàn xã cũng như ở các xã, huyện lân cận như: huyện Cầu Ngang, Tiểu Cần, Trà Cú… về việc bị bà O lừa gạt tương tự như trường hợp của chị Lan, chị Diệu.

Ông Phan Duy Phước – Trưởng công an xã Phước Hảo trao đổi với PV

Ông Phan Duy Phước – Trưởng công an xã Phước Hảo trao đổi với PV

Để làm rõ những phản ánh trên của người dân, Công an xã Phước Hảo đã nhiều lần mời bà O lên làm việc. Tuy nhiên, lần nào bà này cũng đều “chối bay chối biến”, bảo rằng mình không lừa gạt tiền của ai cả. Bên cạnh đó, bà O còn tỏ thái độ thách thức là khi nào bắt tận tay bà lừa gạt thì lúc đó công an muốn xử sao cũng được.

Được biết, gia đình bà O có 3 người con. Trong đó người con út sinh năm 1995 đã có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và hiện vẫn đang trong thời gian thụ án. Theo lời các bị hại, chồng và con của bà O cũng tích cực tham gia việc những phi vụ gạt tiền cùng bà O.

Cụ thể, chồng bà O thường xuyên lân la, thăm dò những gia đình có điều kiện, lại “nhẹ dạ, cả tin” sau đó buông lời ngon ngọt dụ họ tới nhà mua vé số. Còn con gái đầu của bà O thì phụ trách việc “cò mồi” tại nhà khi chỉ cách cho các nạn nhân phải trả tiền ra sao, lễ vật như thế nào?

Tuy nhiên, trao đổi về việc này, vị đại diện công an xã cho rằng hiện tại chưa đủ cơ sở pháp lý để xử lý bà O về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vì không có bằng chứng chứng minh hành vi trên.

Thứ nhất, hầu hết các nạn nhân bị bà O gạt tiền đều tự nguyện đem tiền đến đưa cho bà mà không có bất cứ giấy tờ gì để xác nhận việc đó. Việc giao dịch diễn ra tại nhà bà O, trong lúc giao dịch bà này cũng rất thận trọng khi không cho người ngoài tham gia. Thông thường chỉ có bà O cùng bị hại và một người con gái của bà này tham gia việc giao tiền để lấy vé số.

Thứ hai, hầu hết các nạn nhân bị bà O lừa đều ở các huyện khác, tỉnh khác nên việc điều tra, thu thập chứng cứ gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, các nạn nhân sau khi bị lừa gạt nhiều người cảm thấy xấu hồ vì sự “ngu ngơ” của mình nên không dám nói ra sợ người khác chê cười, đây cũng là một điều khiến cho việc chứng minh bà Oanh phạm tội gặp nhiều khó khăn.

Trước tính phức tạp của vụ việc, hiện Công an xã Phước Hảo đã có báo cáo lên Công an huyện Châu Thành để phối hợp điều tra làm rõ hành vi “lừa đảo” của bà O. Trong lúc vụ việc chưa được làm rõ, cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không nên quá tin tưởng vào những điều mê tín để rồi “tiền mất, tật mang” đồng thời kêu gọi những ai là nạn nhân đến cơ quan công an trình báo.

Đọc thêm