Hành trình triệt xóa tụ điểm ma túy phức tạp

(PLVN) - Mới đây, Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã triệt phá thành công một tụ điểm mua bán, tàng trữ trái phép ma túy  ở tại thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương. Đáng nói, các đối tượng liên quan đến vụ ma túy này đều là người trong một gia đình và từng bị bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Một số tang vật thu giữ được của vụ án
Một số tang vật thu giữ được của vụ án

Chia sẻ về vụ việc, Công an huyện Gia Lộc cho biết, qua công tác nắm bắt tình hình, trinh sát địa bàn, Công an huyện đã phát hiện, xác định ở tại khu 6, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc nổi lên một tụ điểm có dấu hiệu mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cầm đầu là đối tượng Đoàn Văn Linh (SN 1989) và chị gái của Linh là Đoàn Thị Cúc (SN 1983, cùng trú tại khu 6, thị trấn Gia Lộc).

Cụ thể, hai đối tượng trên đã có hành vi cấu kết, móc nối với các đối tượng ở trong tỉnh Hải Dương và TP Hải Phòng để mua ma túy (Heroin và ma túy đá) với số lượng lớn về chia nhỏ, trực tiếp bán lẻ cho các con nghiện ở địa bàn huyện Gia Lộc và các địa bàn lân cận như: Thanh Miện, Ninh Giang, Tứ Kỳ, TP Hải Dương… với thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt.

Đối tượng Đoàn Thị Cúc khi bị bắt giữ.
 Đối tượng Đoàn Thị Cúc khi bị bắt giữ.

Theo Công an huyện Gia Lộc, địa điểm này trong thời gian trước đây cũng đã từng nổi cộm là tụ điểm mua bán, tàng trữ trái pháp chất ma túy do chính bố đẻ của Đoàn Văn Linh là Đoàn Văn Minh (SN 1960) cầm đầu.

Tuy đã nhiều tuổi nhưng đối tượng Đoàn Văn Minh lại là đối tượng nghiện ma túy, đã từng bị công an bắt giữ nhiều lần và từng có 01 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 02 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, 01 tiền án về tàng trữ trái phép chất ma túy, 01 tiền sự về tội sử dụng trái phép chất ma túy, 01 tiền sự về tội đánh bạc. Năm 2018, đối tượng Minh ra tù và trở về địa phương. Hiện nay đã chết.

Ngôi nhà của Đoàn Văn Linh luôn được rào chắn kỹ càng.
Ngôi nhà của Đoàn Văn Linh luôn được rào chắn kỹ càng. 

Về phần đối tượng Đoàn Văn Linh, đối tượng này cũng “tiếp bước” người bố của mình khi Linh cũng là đối tượng nghiện ma túy, có 01 tiền sự về hành vi tàng trữ trái phép ma túy.

Vào tháng 9/2014, Linh cũng đã bị Công an huyện Gia Lộc bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Chưa dừng lại ở đó, trong quá trình bắt giữ, đối tượng này đã có thủ đoạn tiêu hủy tang vật bằng cách ném ma túy vào chậu nước. Tuy nhiên, công an vẫn thu giữ được tang vật được cất giấu trong nhà của đối tượng để lập hồ sở xử lý. Sau khi ra trại, Linh trở về địa phương nhưng “ngựa quen đường cũ”, Linh tiếp tục mua bán ma túy trái phép.

Một số tang vật thu giữ được.
 Một số tang vật thu giữ được.

Để đối phó với lực lượng công an, nhà ở của Linh luôn được lắp đặt che chắn toàn bộ xung quanh nhà bằng hệ thống khung sắt cứng, vững chắc và hệ thống camera giám sát, báo động từ xa. Cả Linh và chị gái là Đoàn Thị Cúc đều trực tiếp ngôi ở trong nhà đưa ma túy và nhận tiền qua khe cửa nhỏ (cửa nhà Linh được che kín bằng rèm).

Tuy nhiên, bằng công tác nghiệp vụ, Công an huyện Gia Lộc xác định: đối tượng Linh còn chuẩn bị, cất giữ tại chỗ ở của mình nhiều vũ khí, trong đó có cả vũ khi nóng là các loại súng tự chế, kiếm, giáo, mác… gây sát thương lớn nhằm chống trả khi bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Xác định đây là tụ điểm ma túy phức tạp nên Công an huyện Gia Lộc đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để thu thập thông tin, tài liệu về hoạt động của các đối tượng để đấu tranh triệt xóa.

Theo đó, vào hồi 11 giờ 50 phút ngày 28/7, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác của Công an huyện Gia Lộc đã tổ chức nhiều mũi trinh sát để tiếp cận, phát hiện bắt quả tang Đoàn Thị Cúc (chị gái Linh) khi Cúc đang ở trong nhà đưa ma túy qua khe cửa để bán cho 2 đối tượng nghiện 0,046gam ma túy.

Cùng thời điểm đó, một mũi trinh sát khác đã tiến hành giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Đoàn Văn Linh khi Linh đang ở tại địa chỉ số 240 đường Nguyễn Chế Nghĩa, thị trấn Gia Lộc để làm rõ các nội dung có liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy cùng với Đoàn Thị Cúc.

Bao gồm nhiều vũ khí nóng như súng, giáo, kiếm...
 Bao gồm nhiều vũ khí nóng như súng, giáo, kiếm...

Quá trình khám xét khẩn cấp trên người và nhiều vị trí khác nhau tại chỗ ở của hai đối tượng này, công an đã phát hiện, thu giữ 61 gói giấy nhỏ màu trắng có dòng kẻ; 30 túi nilon nhỏ màu trắng, kích thước khoảng 1cm x 1,5cm; 01 túi nilon màu trắng kích thước khoảng 3cm x 5cm; 01 túi nilon màu trắng kích   thước khoảng 10cm x 15cm đều có chứa chất ma túy với tổng trọng lượng là 39,053gam ma túy (26,209gam Heroin; 12,844gam Methampletamine); 01 cân điện tử và tổng số tiền là 22.420.000 đồng.

Ngoài ra, lực lượng công an còn thu giữ được 01 khẩu súng hơi tự chế bắn đạn bi dài khoảng 60cm; 01 khẩu súng tự chế bắn đạn bi, dài khoảng 50cm; 01 khẩu súng tự chế dạng côn xoay, dài khoảng 15cm, bên trong ổ đạn có 02 viên đạn kim loại tự chế; 01 kiếm bằng kim loại, dài khoảng 70cm; 01 kiếm bằng kim loại, dáng cong, dài khoảng 150cm; 01 thanh giáo nhọn, dài khoảng 190cm và 05 viên đạn tự chế cùng 01 túi nilon chứa nhiều viên đạn bi, đường kính mỗi viên khoảng 3mm.

Sau khi bị lực lượng công phát hiện, bắt giữ, hai chị em Linh, Cúc đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Hiện Công an huyện Gia Lộc đang tiếp tục củng cố hồ sơ, đấu tranh và làm rõ các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định.

Đọc thêm