Hậu mâu thuẫn đàn bà, kẻ chết người đi tù

(PLO) - Là đồng nghiệp với nhau nhưng Nguyễn Thị Ánh Tuyết và Nguyễn Thị Cẩm Tú thường xuyên xích mích, gây gổ nhau. Bất chấp sự khuyên can của bạn bè, rất nhiều lần Tuyết và Tú lao vào đánh nhau để rồi gây ra hậu quả nghiêm trọng khiến kẻ chết người đi tù.
Bị cáo trong vòng dẫn giải
Bị cáo trong vòng dẫn giải

Khoảng 21h ngày 03/3/2015, do bị Tuyết đe dọa chặn đánh sau khi tan ca làm nên Tú gọi điện cho Võ Minh Tuấn (SN 1982, ngụ ấp 7, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức) nhờ Tuấn tới công ty chở Tú về. 

Lúc này Tuấn đang nhậu, vừa nghe bạn gái cầu cứu, Tuấn liền kể lại cho đám bạn nhậu (trong đó có Trương Công Du) cùng nghe và rủ những người này đi “giải cứu” Tú.

Trước lúc đi, Võ Minh Tuấn về nhà lấy 1 con dao Thái Lan và điện kêu thêm nhiều bạn cùng đi để gây uy thế. Trên đường tỉnh 832 hướng về huyện Tân Trụ, mấy người bạn của Tuấn phát hiện một người đàn ông đang chở Tuyết nên tăng tốc đuổi theo. Nguyễn Phú Hữu (chồng Tuyết) đi sau phát hiện nhóm thanh niên đuổi theo vợ mình nên dừng xe lại mở cốp lấy con dao nhíp cán  tròn thủ sẵn. 

Khi Tuyết vừa về đến Khu công nghiệp Thanh Yến, ấp 5, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức thì bị nhóm bạn của Tuấn đuổi kịp, chặn đầu xe lại, lấy mũ bảo hiểm đánh vào đầu, mặt làm Tuyết bất tỉnh tại chỗ. 

Khoảng mấy phút sau, Võ Minh Tuấn chở Trương Công Du cũng vừa đến nơi. Khi Hữu chạy tới ôm Tuyết để sơ cứu thì bị nhóm bạn của Tuấn xông vào đánh nên Hữu cầm dao đứng dậy chống trả. 

Thấy vậy, Võ Minh Tuấn cầm dao nhào tới đâm Hữu, nhưng anh này may mắn tránh được. Do lực đâm mạnh, khi Hữu né được thì con dao lập tức trúng ngay vào ngực của Trương Công Du (bạn của Tuấn) đứng gần đó khiến anh này chết ngay tại chỗ. 

Với hành vi đó, Võ Minh Tuấn bị TAND tỉnh Long An tuyên phạt 12 năm tù về tội giết người. 
Cho rằng gia đình có công với cách mạng, đã khắc phục cho gia đình bị hại hơn 100 triệu đồng, được gia đình bị hại viết đơn bãi nại… nên Tuấn làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên tại phiên phúc thẩm ngày 27/01/2016, TAND Cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên bác kháng cáo, giữ y án sơ thẩm với Võ Minh Tuấn./.

Đọc thêm