Hé lộ động cơ nghi phạm lớp 11 sát hại bé trai 5 tuổi

(PLVN) - Nghiện game, Hoàng nảy sinh ý định bắt cóc cháu Đ. rồi tự giải cứu để lập công. Tuy nhiên, khi nhiều thông tin trên mạng xã hội đưa tin tìm kiếm cháu bé, đối tượng hoảng sợ nên bỏ mặc cháu Đ. trong nhà hoang.
Rất đông người dân tụ tập nơi phát hiện thi thể bé Đ.
Rất đông người dân tụ tập nơi phát hiện thi thể bé Đ.

Ngày 10/6, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng đã có mặt trực tiếp tại hiện trường, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra vụ án mạng khiến bé trai Hồ Văn Đ. (5 tuổi, trú xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) tử vong.

Công an đã triệu tập nam sinh Đào Ngọc Hoàng (học lớp 11, Trường THPT Quỳnh Lưu 4, trú cùng xóm với nạn nhân) để phục vụ điều tra. Bước đầu nghi phạm Hoàng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Theo nguồn tin, Hoàng là con nghiện game, hay chơi các trò cảm giác mạnh như bắt cóc, giải cứu. Đối tượng này nghĩ ra việc bắt cóc và giấu cháu Đ. Khi mọi người đi tìm Hoàng sẽ giả vờ tìm thấy, giải cứu để lập công.

Tuy nhiên, khi sự gia đình tổ chức tìm kiếm cháu bé thì Hoàng hoảng sợ, không dám thực hiện tiếp ý đồ của mình, bỏ mặc nạn nhân trong căn nhà hoang.

Nguồn tin cho biết, sau hai ngày cháu Đô mất tích, từ camera nhà dân, người thân xác định được nghi can Hoàng có chở cháu Đ.  rời làng. Sau đó, khi Hoàng chịu đi lên chỉ ngôi nhà hoang thì cháu Đ. đã tử vong.

Như PLVN đã đưa tin, khoảng 15h ngày 7/6, cháu Đô xin bố sang nhà hàng xóm chơi. Đến chiều tối không thấy con về, gia đình anh Tụ đi tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không có tin tức của con trai mình. Anh Tụ trình báo công an và đăng các thông tin tìm kiếm lên mạng xã hội.

Trước đó, vào tối 7/6, anh Hồ Văn Tụ (bố cháu Đ.) đến cơ quan công an trình báo, khoảng 15h chiều cùng ngày, cháu Đ. xin phép bố sang nhà hàng xóm chơi. Đến tối cùng ngày, khi không thấy con về, gia đình tỏa ra khắp nơi tìm kiếm nhưng vẫn không có tin tức gì.

Khoảng 15h30 chiều qua (9/6), thi thể cháu Đ. được tìm thấy trong căn nhà hoàng tại khu vực rừng xã Lăng Thành (thuộc Tổng đội TNXP huyện Yên Thành), hai tay bị trói. Hiện trường cách nhà cháu khoảng 10km.

Thầy Cao Thanh Tuấn – Hiệu trưởng Trường THPT Quỳnh Lưu 4 cho biết, Hoàng có học lực trung bình, sống hòa đồng với bạn bè, lễ phép với giáo viên. Thời gian qua, Hoàng không có biểu hiện tâm lý gì bất thường.

Đọc thêm