Hết tiền mua sữa, lấy búa đập đầu vợ, con

(PLO) - Đã vài tháng trời Tín không góp tiền để vợ mua sữa cho con khiến người vợ trách móc, đòi chia tay. Tức tối, Tín gọi điện trăng trối với ba mẹ, rồi cầm búa truy sát vợ và con gái mới hai tuổi đang ôm bình sữa bú, rồi đập đầu tự vẫn. Không chết, mới đây hung thủ phải ra tòa lĩnh bản án 15 năm tù.
 Bị cáo bị tuyên mức án 15 năm tù
Bị cáo bị tuyên mức án 15 năm tù
Bi kịch từ chuyện cơm áo gạo tiền
Nguyễn Công Tín (SN 1987, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) từng được xem là một chàng trai hiền lành. Sau khi học hết phổ thông, năm 2010, Tín đi làm công nhân may cho một công ty gần nhà. 
Duyên số đưa đẩy, Tín quen rồi yêu chị Mai Thị Thùy Linh (SN 1990, quê Đồng Nai, làm cùng công ty). Sau hơn một năm tìm hiểu, họ sống chung nhưng không tổ chức đám cưới, không đăng ký kết hôn.
Cuối năm 2012, vợ Tín sinh được một cháu gái, đặt tên Lê Huỳnh Mai Hoa. Dù lương công nhân của hai vợ chồng không được bao nhiêu, nhưng nhờ biết tiết kiệm chi tiêu nên thời gian đầu cuộc sống của gia đình nhỏ ấy cũng không đến nỗi thiếu thốn.
Tuy nhiên cuộc sống càng lúc càng khó khăn, bởi giá cả leo thang, tiền lương tăng không đáng là bao, trong khi chi tiêu gia đình ngày một lớn khiến cuộc sống vợ chồng có lúc cơm không lành canh không ngọt.
Đỉnh điểm của bi kịch đã xảy ra vào tối 9/1/2015 với gia đình ấy. Chiều hôm đó sau khi đi làm về, Tín được bạn mời đến dự sinh nhật tại một quán ốc gần công ty. Đến khoảng 21h, Tín về nhà thì được vợ hỏi: “Anh đã có lương chưa?”, Tín trả lời: “Ngày mai có”. 
Do đã vài tháng nay chồng đưa không đủ lương, thiếu tiền mua sữa cho con nên chị Linh xót ruột. Nghi chồng nói dối, người vợ liền điện thoại cho bạn làm cùng công ty với chồng để hỏi thì được biết công ty đã phát lương.
Giận hờn vì người chồng không biết lo toan nên chị Linh gọi điện “méc” với ba má chồng. 
Cho rằng hành động của vợ là “xúc phạm danh dự” của mình nên Tín gọi điện về cho ba mẹ nói lời “trăng trối”: “Đây là lần cuối cùng con nói chuyện với ba mẹ. Sau này con không làm phiền tới ba mẹ nữa”, rồi đi tới hộp đựng dụng cụ sửa xe của người anh rể, lấy một cây búa sắt với ý định sẽ giết chết vợ và con rồi tự sát.
Thấy vợ đang đứng uống nước ở cửa, Tín vung búa vào vùng gáy khiến người vợ gục xuống bất tỉnh.
Trong cơn mất trí, thấy con gái mới hai tuổi đang nằm trên nệm ôm bình sữa bú, Tín đi tới đánh một nhát vào trán. Nghĩ rằng vợ và con đã chết, Tín cầm búa tự đánh vào đầu mình ba nhát nhưng không chết.
Lúc này chị Linh tỉnh lại, thấy chồng và con chảy máu nhiều nên la hét cầu cứu người dân xung quanh. 
Nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời nên cả gia đình Tín may mắn thoát chết. Tín bị thương tật 8%, vợ bị thương 4%. Riêng cháu Hoa bị thương tật tới 25% vì bị lún sọ.
Bị hại tha thiết HĐXX xử nhẹ cho hung thủ
 Bị hại tha thiết HĐXX xử nhẹ cho hung thủ
Nạn nhân xin tha tội cho hung thủ
Với những hành vi nêu trên, Tín bị truy tố về tội giết người với nhiều tình tiết định khung, tăng nặng như mang tính côn đồ, giết nhiều người, giết trẻ em.
Ngày 17/11/2015, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử. Ngồi dưới khán phòng, thỉnh thoảng người vợ lại nói vọng lên động viên chồng: “Anh cứ yên tâm, ở nhà con vẫn khỏe…” khiến người chồng cũng cảm động mà gật đầu. 
Trình bày với HĐXX về cái đêm oan nghiệt đó, bị cáo Tín có vẻ nghẹn ngào, tiếng được tiếng mất: “Bị cáo rất thương vợ, thương con. Có điều lương công nhân của bị cáo thấp quá, mỗi tháng chỉ được 3,5 triệu nên nhiều lúc con khát sữa mà không có tiền mua. 
Hôm đó sau khi tan sinh nhật bạn, vợ chồng bị cáo chạy xe về nhà chị gái đón con. Lúc này vợ hỏi tiền lương thì bị cáo nói hôm sau sẽ đưa, nhưng vợ bị cáo vẫn cằn nhằn. Khi về nhà, vợ pha sữa cho con uống rồi tiếp tục cãi lộn về chuyện tiền lương, lại đòi chia tay. Bị cáo thấy nhục nhã, đường cùng nên…”. 
Sau lời khai, bị cáo được HĐXX cho ngoái mặt xuống khán phòng xin lỗi vợ và gia đình.
Những lời hối hận cùng những giọt nước mắt của Tín đã khiến người vợ cũng như người thân của Tín khóc theo. “Anh ấy rất yêu thương vợ con. Chưa bao giờ đánh vợ con cả. Có lẽ hôm đó anh ấy có uống rượu, cộng với những lời nóng giận quá đà của tôi mà anh ấy không kiềm chế được. 
Mong HĐXX xử nhẹ để anh ấy sớm trở về với mẹ con tôi. Đêm nào cũng vậy, nghe con hỏi, mẹ ơi ba đi đâu rồi mà không thấy về, tôi không kìm được nước mắt. Thấy tôi khóc, con bé càng hỏi nhiều hơn, rồi nó cũng khóc theo…”, người vợ trẻ trình bày trước HĐXX.
Sự “nóng giận” khó có thể chấp nhận
Quan điểm của nạn nhân, cũng là bị hại trong vụ án, trùng hợp với quan điểm của các luật sư. Với hai luật sư, dù bào chữa, bảo vệ cho hai phía đối lập (một bên bị cáo, một bên bị hại), nhưng tất cả đều mong muốn HĐXX xử bị cáo mức án thấp nhất có thể. 
Nhớ lại thời khắc sinh tử ấy, mẹ bị cáo Tín nức nở: “Tối hôm đó khi hai vợ chồng tôi đang ngủ thì con Linh gọi điện về khóc, nói thằng Tín mấy tháng rồi không đưa tiền lương để mua sữa cho con. Sau đó thằng Tín có gọi từ biệt gia đình. Tui khuyên nó đừng nghĩ dại, nhưng đang nói thì nó cúp máy. Tôi gọi lại thì không ai nghe. Biết có chuyện chẳng lành, vợ chồng tôi kêu xe chạy từ Định Quán (Đồng Nai), xuống tới nơi là 3h sáng. Ai ngờ cả cả gia đình nó đã nằm viện”.
Mẹ bị cáo xót thương con trai lâm vòng lao lý
 Mẹ bị cáo xót thương con trai lâm vòng lao lý 
HĐXX trở ra tuyên án. Tòa cho rằng hành vi của bị cáo là hết sức côn đồ, chỉ vì tức giận vợ mà bị cáo đã cầm hung khí nguy hiểm là búa đánh vào đầu vợ. Đặc biệt bị cáo còn đánh vào đầu con gái của mình khi cháu đang uống sữa. Các nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo. Do vậy, cần phải xử nghiêm với bị cáo mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung. Từ nhận định đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Công Tín 15 năm tù về tội giết người. 
Phiên tòa khép lại, Tín như quỵ ngã, còn người vợ trẻ cùng người thân than khóc thảm thiết.  
(Tên bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm