Hình xăm rồng ở bắp chân vạch trần tội ác của “quỷ râu xanh”

(PLO) - Khi các trinh sát hình sự ập vào bắt, đối tượng lập tức gào thét kêu oan để thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Thế nhưng, “vỏ quýt dầy có móng tay nhọn”, một trinh sát nhanh trí kéo ống quần của hắn lên làm lộ ra hình xăm rồng kéo dài tới tận gót chân. Biết mình đã bị bắt thóp, đối tượng chỉ còn biết cúi đầu tra tay vào còng...
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Kẻ lạ mặt gây án trong nghĩa trang
Ngày 8/11/2014, Trung tá Nguyễn Văn Sáng (Phó trưởng Công an thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) nhận được tin báo từ Công an xã Ninh Diêm về một vụ hiếp dâm trẻ em, cưỡng đoạt tài sản nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn. Ngay lập tức, Trung tá Sáng chỉ đạo một tổ công tác xuống hiện trường thu thập thông tin.
Tại trụ sở Công an xã Ninh Diêm, một bé gái quần áo xộc xệch, gương mặt tái xanh, chốc chốc lại khóc nấc lên vì sợ hãi. Dù đã được người thân và lực lượng công an xã động viên, vỗ về nhưng bé gái vẫn chưa hết hoảng loạn. 
Sau khi đã ổn định phần nào tâm lý, tên bé gái được xác định là cháu Hoàng Mai Lan (SN 2006, ngụ thị xã Ninh Hòa). Theo lời kể của cháu Lan, khoảng 15h ngày 8/11/2014, cháu cùng em gái và một bạn học cùng lớp ngồi chơi ở gần nhà thì có một thanh niên đi xe máy đến. Anh ta gọi cháu Lan ra ngoài. Ban đầu, cháu Lan cứ nghĩ anh ta hỏi đường nhưng rồi anh ta lại nhận là người quen rồi giục bé gái lên xe cùng ra chỗ mẹ để mang đồ về. 
Tưởng thanh niên này nói thật nên cháu bé đã lên xe để chú “người quen” chở đi. Đi được một đoạn, khi đi qua nghĩa trang xã Ninh Hải, thấy đoạn đường vắng vẻ, ít người qua lại, người lạ đã điều khiển xe chở cháu bé đi thẳng vào nghĩa trang. Mặc cho cháu Lan khóc lóc xin gã cho về nhà nhưng bị đối tượng đe dọa: “Mày im ngay, còn khóc nữa là tao bỏ lại ở nghĩa trang một mình đấy”. Vừa sợ, lại có một mình nên khi bị dọa nạt, cháu Lan chỉ biết thút thít khóc rồi ngồi im.
Hung thủ Ưng Văn Sang
Hung thủ Ưng Văn Sang 
Lúc này, đối tượng lấy đôi bông tai và chiếc lắc tay màu vàng của cháu bé bỏ vào túi quần. Chưa dừng lại, kẻ đốn mạt này còn nảy sinh ý đồ đồi bại. Mặc cho cháu bé van xin, gã vẫn xấn xổ tiến tới thực hiện bằng được hành vi bỉ ổi. Sau đó, hắn lấy xe bỏ đi,để mặc cháu bé khóc lặng giữa nghĩa trang. Mặc dù đau đớn và kiệt sức nhưng cháu Lan vẫn cố gắng mặc lại quần áo rồi chạy ra đường quốc lộ kêu cứu. 
Do cháu bé còn hoảng loạn nên sau khi lấy lời khai ban đầu, hai cán bộ công an xã Ninh Hòa có nhiệm vụ đưa cháu bé về gia đình, đồng thời túc trực bên cạnh để ghi lại những tình tiết liên quan đến vụ án. Đến buổi tối cùng ngày, cháu Lan sực nhớ ra chi tiết: “Cháu nhớ ở bắp chân của anh ta có một hình xăm con rồng nhìn rất sợ. Lúc anh ấy lại gần cháu, cháu ngửi thấy mùi tanh lắm”. Các trinh sát hỏi thêm mùi tanh như thế nào thì cháu bé nói đó là mùi tanh của cua cá.
Manh mối từ một hình xăm rồng
Ngay sau khi nghe đội điều tra báo cáo, Trung tá Nguyễn Văn Sáng đã chỉ đạo một tổ công tác khẩn trương xác minh một số đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn. Mặt khác, các tổ công tác được lệnh phối hợp với công an các xã Ninh Hải, Ninh Diêm, Ninh Tây, Ninh Thủy... tuyên truyền để quần chúng nhân dân cung cấp thông tin.
Một mũi trinh sát khác cũng được phân công xác minh, mật phục ở một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc bởi khả năng hung thủ sau khi lấy đôi bông tai và chiếc lắc của bé Lan sẽ tìm đến các cửa hàng để bán lấy tiền tiêu xài. Không ngoài dự đoán của lực lượng phá án. Hai chủ tiệm vàng trên địa bàn xã Ninh Hải cho biết, họ đã mua đôi bông tai nhưng từ chối mua chiếc lắc mạ vàng của một thanh niên vào chiều hôm trước. 
Ngoài ra một người lái xe ôm còn cho biết, khi vào cửa hàng vàng để bán vàng, gã thanh niên còn chở theo một máy bơm hỏng và có ý tìm chỗ sửa. Xác minh các tiệm sửa máy bơm trên địa bàn, anh Nguyễn Ngọc Thoan (chủ cửa hàng sửa chữa máy bơm) cho hay, anh có nhận sửa máy bơm cho một thanh niên có đặc điểm nhận dạng giống với các trinh sát mô tả. Đối tượng hẹn đầu giờ chiều sẽ đến lấy máy. 
Khoảng 14h30 ngày 9/11/2014, một thanh niên có đặc điểm nhận dạng giống với nghi phạm đi xe tới đỗ trước cửa hàng sửa máy bơm rồi bước vào. Khi thanh niên này vừa trả tiền và nhận máy bơm bước ra ngoài, các trinh sát nhanh chóng ập đến khống chế. Khi biết lực lượng công an vây bắt, thanh niên này đã gào thét để thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh, cho rằng công an bắt oan người. 
Trước tình huống “nhạy cảm”, một trinh sát nói ngắn gọn, rõ ràng: “Ưng Văn Sang, anh đã bị bắt”, đồng thời kéo một bên ống quần của Sang lên làm lộ ra một hình xăm rồng trên bắp chân. Biết mình đã hết đường chối cãi, gã thanh niên im lặng giơ tay tra vào còng số tám. Trước đám đông hiếu kỳ, Trung tá Sáng ôn tồn giải thích khiến quần chúng nhân dân đều vỗ tay tán thưởng việc truy bắt tội phạm của cơ quan chức năng.
Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Ưng Văn Sang (SN 1993, ngụ thôn Ngân Hà, xã Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đồng thời, Sang còn chỉ nơi phi tang chiếc lắc vàng do không bán được. Lời khai ban đầu của Sang cho hay, hắn là dân lao động trên đìa nuôi tôm, ốc. 
Khoảng 14h ngày 8/11/2014, khi điều khiển xe máy đi ngang khu vực Ninh Diêm, Sang phát hiện cháu Lan đang chơi cùng các em nhỏ, trên người có đeo vàng nên nảy sinh ý định cướp tài sản và đã lừa chở cháu vào nghĩa trang. Tuy nhiên, sau khi đã đạt được ý đồ cướp tài sản, sẵn có hơi men từ bữa nhậu vào lúc trưa với đám bạn, Sang nảy sinh ý đồ đồi bại nên đã bịt miệng cháu Lan để thực hiện hành vi đến cùng. 
Sau khi đã thỏa mãn thú tính gã bỏ đi. Do cần có tiền để sửa máy bơm của mình bị hỏng, Sang lòng vòng một số tiệm vàng bạc để bán đôi bông tai cướp được. Khi biết chiếc lắc chỉ mạ màu vàng và không ai mua nên khi đi qua cầu thuộc khu vực xã Ninh Thủy, Sang đã ném bỏ xuống ven suối.
Sau khi lấy lời khai ban đầu, Công an thị xã Ninh Hòa đã bàn giao hồ sơ vụ việc và vật chứng vụ án cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Khánh Hòa điều tra theo thẩm quyền. Ngay sáng 10/11/2014, cơ quan công an đã ra quyết định bắt tạm giam Sang về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” và “Hiếp dâm trẻ em”, khẩn trương hoàn tất hồ sơ vụ án để truy tố đói tượng Sang ra trước pháp luật. 
Chắc chắn, hung thủ sẽ phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc của pháp luật dành cho mình với hai tội danh như đã nêu. Tuy nhiên, đây cũng là bài học để các bậc phụ huynh luôn đề cao cảnh giác với tội phạm, hạn chế việc đeo vàng bạc hoặc trang sức đắt tiền cho con cái, nhất là khi các cháu còn nhỏ để tránh kẻ gian nhòm ngó và nảy sinh ý đồ xấu.

Đọc thêm