Hơn 10 ngày truy bắt hung thủ giết người cướp tài sản ở Bình Thuận

(PLVN) - Ngày 15/12, Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận xác nhận đã bắt được nghi can giết bà Nguyễn Thị Thanh Lan, 50 tuổi, ngụ khu phố Song Thanh 1, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong.

Nghi can là Lê Thị Chanh (48 tuổi) ngụ thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) bị bắt khi đang lẩn trốn tại một khách sạn ở TP Hồ Chí Minh. Bước đầu Chanh đã khai nhận do thấy nạn nhân đeo nhiều trang sức nên nảy lòng tham, ra tay sát hại để cướp tài sản.

Trước đó, 16 giờ ngày 1/12, người dân ở khu phố Song Thanh 1, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong phát hiện bà Nguyễn Thị Thanh Lan (50 tuổi) tử vong tại nhà riêng nên trình báo cơ quan công an. Tại hiện trường, nạn nhân được xác định đã tử vong trong tư thế nằm ngửa trên tấm nệm, gối úp lên mặt, trên đầu có vết thương nhiều máu, cửa nhà và cổng không đóng.

Đại diện Ban Chuyên án thông tin quá trình truy bắt đối tượng lẩn trốn ở TP Hồ Chí Minh
 Đại diện Ban Chuyên án thông tin quá trình truy bắt đối tượng lẩn trốn ở TP Hồ Chí Minh

Qua khám nghiệm ban đầu, công an xác định nạn nhân đã bị hung thủ giết chết trong nhà, trên người có nhiều thương tích, đồ đạc trong nhà không có xáo trộn, toàn bộ nữ trang bị hung thủ cướp đi.

Nhận định đây là một vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng nên Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã thành lập Ban chuyên án (Chuyên án 112G) do Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra làm Trưởng ban để điều tra.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ nhiều dấu vết, nạn nhân được xác định tử vong do bị bóp cổ. Sau 10 ngày khẩn trương truy xét, khoanh vùng nghi phạm, sàng lọc và xác định hung thủ là là Lê Thị Chanh.

Trước khi bị bắt giữ, đối tượng Lê Thị Chanh còn có ý định giết lễ tân khách sạn để cướp tiền.
 Trước khi bị bắt giữ, đối tượng Lê Thị Chanh còn có ý định giết lễ tân khách sạn để cướp tiền.

Đến 23 giờ ngày 12/12, Ban Chuyên án tiến hành bắt giữ Chanh tại một khách sạn ở TP HCM. Bước đầu, Chanh đã khai nhận, trong quá trình đến nhà bà Lan chơi, do thấy nạn nhân đeo nhiều trang sức nên nảy lòng tham, ra tay sát hại để cướp tài sản.

Tại cơ quan công an, Chanh khai để thực hiện ý đồ, Chanh đã dùng chày đánh vào đầu nhiều lần nhưng nạn nhân không chết nên đã dùng tay bóp cổ nạn nhân cho đến chết. Sau khi giết và cướp toàn bộ nữ trang của bà Lan, Chanh đã vào TP Hồ Chí Minh bán vàng và lẩn trốn tại 1 khách sạn.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Hồ, Phó Trưởng phòng CSHS thì, Chanh là đối tượng nghiện cờ bạc. Tại thời điểm bị bắt giữ, trong người Chanh có một con dao, Chanh khai rằng mục đích thủ sẵn con dao nói trên để giết lễ tân khách sạn nơi Chanh đang lẩn trốn nhằm cướp tiền.

Đáng nói, nhằm qua mắt cơ quan công an, Chanh đã rất ma mãnh khi chủ động tạo chứng cứ ngoại phạm về mặt thời gian. Cụ thể, ngày 28/11 (3 ngày trước khi gây án) Chanh tung tin rời Phan Rí Cửa để về Huế thăm gia đình. Tuy nhiên, qua xác minh, thực tế Chanh không về Huế như tin đồn mà Chanh đã tung ra trước đó.

Cơ quan công an tiếp tục điều tra, sớm đưa vụ án ra xét xử theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm