Hỗn chiến 2 nhóm trai làng, 1 người chết 11 người bị bắt khẩn cấp

(PLVN) - Sáng 4/2, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa mới phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 11 đối tượng để điều tra về hành vi “Giết người”. 
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Trước đó, 2 nhóm trai làng buôn Băng Kung và buôn Ja (cùng xã Ea Trul, huyện Krông Bông) đã hỗn chiến với nhau khiến 1 người tử vong, 1 người chấn thương sọ não.

Nhóm đối tượng bị bắt bao gồm: Y Tuân Niê (SN 2005), Y Minh Ding (SN 2003), Y Nô Mĩk Kbuôr (SN 1999), Y Wing Byă (SN 2004), Y Huyết Niê (SN 1997), Y Dương Niê, Y Usiah Êban (cùng SN 2000), Y Yôn Kbuôr (SN 2001), Y Suên Hduễ (SN 1996), Y Bhim Triêt (SN 1998) và Y Diệu Liêng (SN 2001, cùng ngụ xã Ea Trul, huyện Krông Bông).

Theo đó, khoảng 20h ngày 29/1, Y Chônh (SN 2002, ngụ buôn Băng Kung, xã Ea Trul) rủ khoảng 12 thanh niên ở cùng buôn đi đánh nhau với nhóm người của buôn Ja (cùng xã Ea Trul). Khi đi, nhóm của Y Chônh có chuẩn bị hung khí như dao, gậy, cuốc đi đến cổng chào đường vào buôn Ja. Thấy vài trai làng buôn Ja đi xe máy đến thì nhóm Y Chônh có lời nói đe dọa, thách thức đánh nhau.

Một lúc sau, nhận được thông tin của bạn một nhóm trai làng buôn Ja nữa kéo ra cổng chào buôn để đánh nhau. Khi hai bên gặp nhau, nhóm thanh niên buôn Ja nhặt đá ở đường ném về nhóm buôn Băng Kung.

Thấy vậy, nhóm buôn Băng Kung nhặt đá ném lại, đồng thời cầm dao, gậy, cuốc đuổi đánh nhóm thanh niên buôn Ja. Khi chạy vào phía trong buôn Ja, nhóm thanh niên buôn Ja tiếp tục nhặt đá tấn công lại nhóm buôn Băng Kung.

Hậu quả vụ hỗn chiến khiến Y Chônh bị nhóm thanh niên buôn Ja ném đá trúng đầu té xuống đường tỉnh lộ 12, còn Y Goăi (cùng nhóm buôn Băng Kung) cũng bị nhóm thanh niên buôn Ja ném đá trúng vào người bất tỉnh tại chỗ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Y Chônh và Y Guăi được mọi người đưa đi Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để cấp cứu nhưng sau đó Y Guăi đã tử vong. Riêng Y Chônh bị chấn thương sọ não, đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Đắk Lắk, Viện KSND cùng cấp và các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời triệu tập các đối tượng thuộc 2 nhóm buôn Ja và buôn Băng Kung lên làm việc và ra Lệnh bắt người bị giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 11 đối tượng nói trên để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Đọc thêm