"Hỗn chiến Sông Yên” - vẫn khẳng định không "bức cung, nhục hình"

(PLO) - TAND tỉnh Thanh Hóa vừa xét xử vụ án hỗn chiến bãi ngao khiến 3 người chết và 11 người bị thương xảy ra trên sông Yên. 
"Hỗn chiến Sông Yên” - vẫn khẳng định không "bức cung, nhục hình"
Theo cáo trạng, ngày 7/7/2013, tại khu vực lạch Ghép trên sông Yên, khi thấy khoảng 60 người dân xã Quảng Nham đi trên 30 bè đang cào ngao, 15 người dân xã Hải Châu đi trên một thuyền máy 15 CV và 2 bè luồng mang theo dao, gậy, tuýp sắt, gạch đá để xua đuổi. Do đã có sự chuẩn bị trước, người dân xã Quảng Nham đã dùng dao, cào ngao, gạch đá chống trả, làm 3 người chết và 9 người bị thương.
Tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Phạm Văn Thành 18 năm tù về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”; Nguyễn Văn Tuyển 13 năm tù về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”. 17 bị cáo còn lại bị truy tố tội “Gây rối trật tự công cộng;” trong đó Lê Văn Hòa bị phạt 2 năm tù giam, Đinh Bá Thịnh, Tô Văn Thêm và Ngô Văn Sơn bị phạt 6 tháng tù cho hưởng án treo. 15 bị cáo còn lại bị tuyên phạt với các mức án từ 4-9 tháng tù giam.
Trước đó tại phiên sơ thẩm, các bị cáo Tuyển và Thành khai bị ép cung, mớm cung, dùng nhục hình nên tòa đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung. Trong quá trình điều tra lại, TAND tỉnh Thanh Hóa cho biết tố cáo của Tuyển và Thành không có căn cứ. 
Phiên tòa kết thúc trong sự gào khóc, kêu oan của người thân bị cáo, phải rất vất vả lực lượng chức năng mới ổn định được trật tự./.

Đọc thêm