Hot girl điều hành cả đội... người tình giang hồ

(PLO) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP HCM vừa triệt phá chuyên án ma túy lớn từ Hải Phòng vào TP HCM do đối tượng Trần Kim Yến (30 tuổi, ngụ quận 3, TP HCM) cầm đầu. Điều đáng nói, các đồng phạm giúp sức đắc lực cho Yến là đội ngũ người tình của “bà trùm” và gã nào cũng tận tụy, trung thành vì nghĩ mình mới là người đàn ông đích thực của “bà trùm”.
”Trùm” ma túy Kim Yến và 1 trong số người tình.
”Trùm” ma túy Kim Yến và 1 trong số người tình.

“Bà trùm” ma túy điều hành cả đội người tình giang hồ 

Kim Yến có gương mặt dễ nhìn, dáng người cao ráo trông như người mẫu, lại ăn mặc đẹp, đi ôtô đời mới, tiêu tiền như nước nên nhìn vẻ bề ngoài nhiều người đoán Yến là một doanh nhân nhưng những kẻ cặp kè với Yến thì ngược lại, vừa xấu trai vừa đậm chất giang hồ. Tuy vậy, dưới bàn tay Yến, những người đàn ông này đều hết sức trung thành, hết lòng phục vụ người đẹp, đặc biệt là tuy xài chung người tình nhưng nhưng các gã giang hồ này không xảy ra mâu thuẫn, va chạm với nhau. Họ chính là công cụ đắc lực của “bà trùm” trong hoạt động mua bán ma túy. 

Với ngoại hình xinh đẹp, khéo léo, lại nhiều tiền nên cùng lúc Yến quan hệ với 4-5 người tình nhưng tất cả những gã đàn ông này đều tận tụy, chung tình với Yến và ai cũng ảo tưởng mình mới là người đàn ông đích thực của “bà trùm” nên sẵn sàng xả thân vì Yến. Khi tình cảm đã mặn nồng, Yến phân công nhiệm vụ cho từng người tình, riêng Yến thì không bao giờ xuất đầu lộ diện. 

Điển hình như vụ hai người tình là Lâm Minh Trung (36 tuổi, ngụ quận 10) và Trần Nguyên Vũ (35 tuổi, ngụ quận 10) được Yến giao ra Hải Phòng nhận ma túy rồi vận chuyển về TP Hồ Chí Minh. Số ma túy được Yến cất giấu trong 2 căn nhà thuê nằm trên đường Nguyễn Trọng Tuyển và Hoàng Văn Thụ thuộc quận Phú Nhuận. Ngoài ra Yến còn thuê 2 căn nhà khác ở đường Nguyễn Thanh Tuyền và Thích Quảng Đức  (quận Phú Nhuận) để làm nơi ẩn náu và sinh sống với các người tình. Các căn nhà này đều dùng hệ thống cửa nhiều lớp bằng thẻ từ, xung quanh  gắn hệ thống camera quan sát tầm xa để đề phòng cơ quan chức năng phát hiện. 

Sau khi nhận ma túy, Yến dùng nhiều số điện thoại để liên lạc với các đầu nậu bán lẻ thỏa thuận số lượng và giá cả. Xong xuôi, Yến phân công 2 người tình khác là Nguyễn Phụng Huy (25 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và Tô Văn Tuấn Thành (34 tuổi, ngụ quận 12) đi giao hàng.

Theo điều tra, đường dây ma túy của Yến hoạt động từ đầu năm 2016, đến giữa năm 2016, Đội Cảnh sát Hình sự đặc nhiệm phát hiện ra manh mối và lập hồ sơ theo dõi. Đến tháng 7/2016, sau khi xác định quy mô hoạt động của đường dây này là rất lớn (mỗi lần vận chuyển trên dưới 10kg ma túy từ Hải Phòng về TP HCM), Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm đã xác lập chuyên án đấu tranh. 

Chạy trời không khỏi nắng

Trong khi chuyên án đang triển khai thì trong một lần kiểm tra hành chính các khách sạn trên địa bàn, Công an quận Bình Thạnh đã bắt giữ Trần Nguyên Vũ tàng trữ 7 viên ma túy tổng hợp. Mặc dù Vũ gian ngoan nhất quyết không khai ra người tình nhưng với bản chất cáo già, Yến đánh hơi thấy tình hình “có biến” nên chủ động tạm ngưng hoạt động. 

Để cứu người tình, Yến nhờ hai đối tượng Lê Thành Nguyên (40 tuổi) và Lê Quý Long (58 tuổi, cùng ngụ quận 3) “chạy án” với giá 1 tỷ đồng để Vũ hưởng mức án nhẹ. Yến đã đưa cho 2 người này 500 triệu đồng và nhận được cam kết chắc chắn sẽ giúp Vũ được nương tay. Tuy nhiên, lần này “bà trùm” sừng sỏ đã ngậm quả đắng vì mắc mưu kẻ lừa đảo, kẻ chạy án nhận tiền xong thì bặt vô âm tín.

Gần Tết Nguyên đán 2017, thấy tình hình có vẻ êm êm, Yến quyết định tổ chức lại đường dây mà không biết rằng nhất cử nhất động của Yến và đồng bọn vẫn bị Ban chuyên án theo dõi. Nhận thấy thời điểm đã chín muồi để “cất vó”, Ban chuyên án quyết định phá án. 

Khoảng 13h ngày 30/1, Nguyễn Phụng Huy gặp Yến tại nhà số 60 Trần Thanh Tuyền (phường 2, quận Tân Bình) để nhận gói ma túy mang giao cho một khách hàng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa). Khi Huy đi đến trước nhà số 151 đường Lê Văn Sỹ (quận Phú Nhuận) thì bị các trinh sát bắt quả tang, thu giữ gần 10kg ma túy tổng hợp. Yến và các đồng bọn khác lần lượt bị bắt giữ sau đó. Đến ngày 9/3, hai đối tượng lừa nhận chạy án cho Vũ cũng bị tra tay vào còng, khép lại giai đoạn đầu của chuyên án và chuyển giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP HCM điều tra mở rộng. 

Đọc thêm