Huế: Bắt giữ 2 đối tượng chuyên trộm xe máy

(PLO) - Ngày 15/2, tin từ Công an Thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) cho biết cơ quan này đã bắt tạm giam hai đối tượng trộm cắp tài sản vào đêm giao thừa.
Nguyễn Quang Minh và Dương Long cùng tang vật vụ án
Nguyễn Quang Minh và Dương Long cùng tang vật vụ án

Đêm giao thừa tết Bính Thân, Công an Thị xã Hương Thủy nhận được tin báo của anh N.V.L. (trú huyện Phú Vang, TT-Huế) về việc mất xe máy. Anh L cho biết, chiếc xe bị mất tại một quán Karaoke ở phường Phú Bài - TX.Hương Thủy -TT-Huế.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an xác minh chiếc xe máy đã bị lấy cắp. Đối chiếu với những vụ mất xe máy trước đó trên địa bàn thị xã, lực lượng cho rằng có khả năng do cùng một đối tượng thực hiện, vì những chiếc xe máy “bốc hơi” khi khổ chủ đang hát karaoke.

Trước đó, ngày 23/1, anh Đ.V.D. đến hat karaoke ở quán Như Ý tại xã Thủy Thanh (TX.Hương Thủy), khi ra về thì xe máy BKS 75G1- 07890 đã “không cánh mà bay”. Khoảng 1 tuần sau, một bị hại khác cũng đến Công an thị xã Hương Thủy trình báo bị mất xe máy trong khi đến 1 tiệm Internet ở phường Phú Bài.

Qua lời khai của các bị hại cho thấy các đối tượng lợi dụng sự sơ hở của chủ tài sản để trộm cắp. Bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an  đã xác định một nhóm đối tượng có tiền sự về hành vi trộm cắp. Các đối tượng này không nghề nghiệp, là thanh niên mới lớn và ăn chơi lêu lổng. Khi cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục điều tra nhóm đạo chích thì nhận được tin báo mất tài sản từ người dân.

Nhận định, các đối tượng sau khi lấy trộm tài sản đã rời khỏi địa phương để đi tiêu thụ, các trinh sát  được bố trí nhiều mũi, tiến hành chốt chặn. Mùng 1 tết, trinh sát phát hiện một số đối tượng vừa đưa 1 chiếc xe máy có biển số đăng ký tại CATX. Hương Thủy đem bán cho một người trú tại huyện Phú Lộc (TT-Huế) với giá 3 triệu đồng. 

Sau khi có đầy đủ đủ chứng cứ, các trinh sát mật phục tại nhà của các đối tượng và đến sáng mùng 2 tết, khi Nguyễn Quang Minh và Dương Long (đều sinh năm 1998, trú P. Thủy Châu, TX.Hương Thủy, TT-Huế) vừa trở về nhà thì bị CA tóm gọn.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng đã thừa nhận gây ra nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TX. Hương Thủy. Do cần tiền tiêu xài nên Nguyễn Quang Minh đã rủ Dương Long điều khiển xe máy đi dọc các hàng quán trên địa bàn TX. Hương Thủy dò tìm sơ hở để lấy trộm xe máy.

Khi đến các quán karaoke hoặc các tiệm Internet, phát hiện xe máy không có người trông giữ, lúc này, Long đứng ngoài cảnh giới, Minh đi vào dắt trộm xe máy rồi bỏ chạy. Sau đó, chúng thay đổi một số đặc điểm hình dáng bên ngoài xe để sử dụng nhằm che mắt lực lượng chức năng./.

Đọc thêm