Huế: Nghi án, bà lão đơn thân bị giết cướp của

(PLO) - Ngày 29/2, Ông Lê Như An, Trưởng Công an xã Vinh Hải, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận trên địa bàn vừa có vụ án mạng xảy ra, nạn nhân là một bà lão 76 tuổi.
Rất đông người dân địa phương kéo đến hiện trường vụ án
Rất đông người dân địa phương kéo đến hiện trường vụ án

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị H. trú tại thôn 1, xã Vinh Hải (Phú Lộc). Vụ việc được phát hiện vào lúc 8h cùng ngày, khi ông Nguyễn Túy (hiện đang sống tại Đà Nẵng - em ruột bà H.).

Trên đường lên TP. Huế, khi đi ngang nhà bà H. liền ghé vào thăm chị. Thấy cửa chính vẫn đóng và khóa bên trong, cửa phụ dưới hông nhà mở khép, ông Túy liền vào trong nhà và phát hiện bà H. nằm dưới đất trong tư thế úp mặt.

Khi nâng bà H. dậy, ông Túy  tá hóa thấy chị mình đã tử vong, thi thể đã cứng. Phần mắt, mũi và miệng bị chảy máu, phần đất chỗ bà H. úp mặt có một vũng máu lớn. Ông Túy vừa bồng nạn nhận lên giường vừa hô hoán mọi người.

Nhận được tin báo, lực lượng công an xã và chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Nhận định ban đầu từ lực lượng chức năng cho rằng nhiều đồ đạc trong nhà bà H bị xáo trộn. 

Theo khám nghiệm bước đầu của cơ quan chức năng, bà H. chết trước đó 4-5 tiếng. Túi yếm áo trong (nơi người già dùng để đựng tiền, vàng) của bà H. bị rạch một đường và tất cả tài sản ở đó đã biến mất. Nhận định đây có thể là một vụ giết người, cướp tài sản.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo lực lượng công an nhanh chóng điều tra, phá án.

Được biết chồng bà H. đã mất từ lâu, bà có ba con nhưng tất cả đang sinh sống tại TP.HCM. Hiện bà H. đang sống một mình trong ngôi nhà nhỏ thuộc xã Vinh Hải, huyện Phú Lộc.

Nguyên nhân cái chết của bà H. vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ./.

Đọc thêm