Hưng Yên: Kẻ thủ ác tưới xăng đốt cả nhà "nhân tình"

(PLO) - Trong cơn điên cuồng, kẻ thủ ác đã tưới xăng lên khắp nhà nhưng chưa vội châm lửa đốt mà vung dao đâm chém những người xung quanh. Trong nhà lúc đó, các nạn nhân đang ngồi ăn cơm và quá bất ngờ trước sự việc xảy ra nên không phải ứng kịp.
Hiện trường vụ án mạng
Hiện trường vụ án mạng
Cơn điên cuồng của kẻ thủ ác đã khiến cho một bé gái 13 tuổi bị tử vong, người phụ nữ mang thai đến tháng 8 thì bị thương rất nặng. Dù được cấp cứu ngay sau đó nhưng vì mất máu quá nhiều, thai nhi sau hơn một ngày được đưa ra khỏi bụng mẹ để cứu chữa cũng đã không sống sót được... Cho đến nay, lực lượng công an tỉnh Hưng Yên vẫn đang truy lùng ráo riết kẻ thủ ác đã gây ra vụ việc rúng động dư luận trong suốt những ngày qua.
Thảm án kinh hoàng
Người dân ở thị trấn Bần (huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) suốt những ngày qua vẫn chưa hết kinh hoàng và đau xót trước thảm án xảy ra tại gia đình bà Nguyễn Thị Hồng (44 tuổi) vào buổi trưa ngày 20/5/2015. Tài liệu điều tra cũng như thông tin từ các nhân chứng cho thấy, khi đó, khoảng 12h trưa ngày 20/5, cả gia đình bà Hồng gồm: Đinh Hồng Anh (23 tuổi, con bà Hồng) là người đang mang thai tháng thứ 8, Hà Hữu Minh (31 tuổi, chồng chị Hồng Anh), Đinh Nam Giang (13 tuổi, con gái bà Hồng) đang ngồi ăn cơm và bán hàng. Mọi người sinh hoạt bình thường thì bất ngờ đối tượng Nguyễn Văn Dũng (SN 1971, ngụ tại thôn Xuân Tảo, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) xuất hiện.
Trước đây, Dũng vốn là người tình của bà Hồng, ăn ở với nhau như vợ chồng nhưng chẳng có hôn thú. Vì đã có một khoảng thời gian sống cùng nên khi Dũng xuất hiện, những người có mặt trong nhà bà Hồng không lấy gì làm lạ và cũng không để ý. Tuy nhiên, ngay khi bước chân vào nhà bà Hồng, Dũng đã lấy can xăng 5 lít ra tưới khắp nhà khiến cho tất cả mọi người đều hoảng sợ. Tưới xăng xong, Dũng không vội đốt mà vung con dao nhọn cầm trên tay lao vào mâm cơm đâm chém điên cuồng.
Sự việc diễn ra quá nhanh khiến cho tất cả mọi người không kịp trở tay. Đâm chém điên loạn, Dũng châm lửa đốt nhà rồi lao lên xe máy bỏ chạy. Trong trận mưa dao của kẻ điên cuồng, chị Đinh Hồng Anh đã trúng nhiều nhát vào bụng, em Đinh Nam Giang thì bị thương rất nặng. Xăng bùng cháy, cả gia đình bị vậy kín trong biển lửa nhưng đã tìm cách thoát thân ra ngoài kịp thời. Quần chúng nhân dân lúc này mới liền lao tới ứng cứu, chị Đinh Hồng Anh nhanh chóng được đưa lên bệnh viện cấp cứu, em Đinh Nam Giang cũng được đưa ra khỏi căn nhà đang bị lửa bao trùm. Tuy nhiên, vì vết thương quá nặng, em Nam Giang đã tử vong sau đó, còn chị Đinh Hồng Anh thì trong tình trạng hết sức nguy kịch.
Trước tình hình chị Hồng Anh bị mất máu quá nhiều nên các bác sĩ đã phải mổ cấp cứu. Thai nhi 8 tháng tuổi trong bụng chị Hồng Anh đã được đưa ra ngoài và chuyển thẳng đến Bệnh viện Nhi Trung ương để chăm sóc đặc biệt với hy vọng sẽ được cứu sống. Lúc phẫu thuật đưa thai nhi ra ngoài, nhịp tim của em bé đã đập rất yếu ớt, các bác sĩ đã phải thực hiện việc hô hấp tới 15 phút mới có thể cứu được. Tuy nhiên, sau hơn 1 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Trung ương, thai nhi được cứu ra trong bụng chị Hồng Anh đã tử vong vì quá yếu... Theo các bác sĩ thì do chị Hồng Anh mất máu cấp, trong một khoảng thời gian dài đã khiến cho thai nhi ảnh hưởng và tử vong.
Hung thủ
 Hung thủ
Còn về tình hình sức khỏe của chị Đinh Hồng Anh, ngày 22/5/2015, phía Bệnh viện Việt-Đức cho biết, sau ca phẫu thuật đưa thai nhi ra ngoài cũng như khâu lại các vết thương bị đâm, tình hình sức khỏe của bệnh nhân về cơ bản đã được ổn định, nhịp tim, mạch đã dần ổn định nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều vấn đề nguy hiểm. Hiện tại, chị Hồng Anh đang trước điều trị một cách tích cực nhất và luôn có người giám sát 24/24 để có thể kịp thời phát hiện ra các biến cố. Các bác sĩ nhận định, nếu không có vấn đề gì quá bất thường xảy ra thì chị Hồng Anh sẽ bình phục trong thời gian tới đây.
Bi kịch phía sau vụ đòi nợ nhân tình
Quá trình tìm hiểu thông tin từ quần chúng nhân dân sống xung quanh gia đình nhà bà Hồng được biết, trước đây đối tượng Dũng và người phụ nữ này đã có mối quan hệ tình cảm rất mặn nồng. Bà Hồng vốn đã sống đơn thân, một mình nuôi con từ lâu. Tận dụng ngôi nhà mặt đường quốc lộ, bà Hồng đã tổ chức kinh doanh, bán hàng nên kinh tế gia đình cũng không đến nỗi khó khăn. Sau một thời gian quen biết và có quan hệ tình cảm với bà Hồng thì Dũng đã dọn hẳn đến sống cùng với gia đình bà Hồng.
Trong khoảng thời gian sống cùng với bà Hồng, Dũng luôn đối đãi với các con của nhân tình một cách chu đáo. Dũng cố gắng thể hiện mình như một người cha dượng vì gã nghĩ sau này kiểu gì cũng trở thành người một nhà. Tuy nhiên sau một khoảng thời gian chung sống, giữa bà Hồng và Dũng đã xảy ra mâu thuẫn. Trước đây, khi tình cảm còn mặn nồng, Dũng có cho bà Hồng vay 100 triệu để làm ăn. Khoản vay này dường như chẳng có giấy tờ giao kèo vì khi đó cả hai đều nghĩ mai sau sẽ thành “người một nhà” rồi thì số tiền trên cũng là của chung.
Tuy nhiên, sau khi xảy ra những mâu thuẫn không thể giải quyết được giữa bà Hồng và Dũng đã liên tục xung đột với nhau. Cho đến khi Dũng không còn sống ở nhà bà Hồng nữa thì mọi người mới mới biết rằng giữa hai người đã “đường ai nấy đi”. Không còn liên quan đến Dũng nữa nhưng bà Hồng vẫn tiếp tục những công việc kinh doanh của mình. Theo như lời một số những người hàng xóm sống gần nhà bà Hồng thì thời gian gần đây công việc kinh doanh của người phụ nữ này có những trục trặc và vướng vào một số khoản nợ khá lớn.
Không còn sống với nhau nữa, Dũng quay ra đòi bà Hồng số tiền 100 triệu trước đây cho vay. Vì đang khó khăn nên bà Hồng nhiều lần xin hoãn nhưng Dũng không đồng ý và ép phải trả ngay. Một số người khẳng định rằng, bà Hồng đã trả trước được 30 triệu đồng, số còn lại hứa sẽ trả nhưng không phải ngay lập tức. Nhiều lần gọi điện thúc giục bà Hồng trả tiền nhưng không được, Dũng đã đe dọa nếu không thanh toán nhanh sẽ “làm cỏ” cả gia đình. Dù là không muốn lắng nhằng với Dũng nhưng vì chẳng xoay sở được đâu ra tiền nên bà Hồng vẫn chưa thể “dứt gánh” được mối nợ “tình - tiền” này...
Tưởng chừng như Dũng chỉ dọa nạt, chẳng ai ngờ hắn ta lại làm thật và đã gây ra thảm án kinh hoàng trút lên các thành viên trong gia đình bà Hồng. Cùng một lúc mất đi đứa con út, đứa cháu sắp được sinh ra, có lẽ khi bà Hồng còn mặn nồng tình cảm với Dũng sẽ chẳng thể nào ngờ được rằng đến một ngày thảm kịch lại xảy đến với gia đình mình. Còn về phía Dũng, sau khi gây án, đối tượng này đã ngay lập tức bỏ trốn nên Công an tỉnh Hưng Yên đã gấp rút triển khai lực lượng để truy bắt.
Đại diện Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, về cơ bản nội dung, diễn biến vụ việc đã được làm rõ, đây là một vụ việc án sức nghiêm trọng xuất phát từ những mối thù tức cá nhân. Hung thủ đã ra tay tàn độc, chủ đích sẽ sát hại những thành viên trong gia đình bà Hồng nên đã đổ xăng đốt nhà rồi vung dao đâm chém khiến nhiều người thương vong./.

Đọc thêm