Hy hữu nhân viên quán karaoke nhặt được IPhone XS bị khởi tố

(PLVN) - Nhặt được chiếc IPhone XS trong phòng hát karaoke nhưng Sơn không trả lại mà đưa về giấu rồi mang ra tiệm phá khóa thì bị chủ phát hiện. 

Công an TX Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Công Sơn (SN 1987, trú TP Hà Tĩnh) về tội chiếm giữ trái phép tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Sơn là nhân viên quán karaoke tại phường Nam Hồng (TX Hồng Lĩnh). Khoảng 1h ngày 5/12, trong lúc dọn phòng hát, Sơn nhặt được một chiếc điện thoại IPhone trị giá khoảng 14 triệu đồng do khách để quên.

Trương Công Sơn bị bắt khi mang điện thoại ra tiệm phá khóa
 Trương Công Sơn bị bắt khi mang điện thoại ra tiệm phá khóa

Chủ nhân chiếc điện thoại là anh Nguyễn Đình Quý sau đó đã quay lại quán tìm điện thoại nhưng không thấy. Nghi ngờ Sơn nhặt được nên Quý đã nhiều lần gặp Sơn và đề nghị xin chuộc lại nhưng Sơn vẫn nói “không thấy”.

Một tuần sau, Sơn đưa tài sản nhặt được ra cửa hàng điện thoại phá khóa. Tuy nhiên, do anh Quý đăng nhập tài khoản Icloud của IPhone XS Max vào chiếc IPhone 6 đang sử dụng nên khi nhân viên bẻ khóa, anh Quý nhận được tin nhắn báo địa chỉ chiếc điện thoại bị mất.

Chủ nhân đã trình báo cơ quan công an.

Cảnh sát thu chiếc điện thoại trả lại cho chủ nhân và tiến hành lập hồ sơ xử lý đối với Trương Công Sơn.

Đọc thêm