Iphone “đổi” mạng người

(PLO) - Ngày 10/6, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Bùi Thanh Dưỡng (SN 1986, ngụ quận Ninh Kiều) 10 năm tù giam và Thái Phạm Trung Tính (SN 1988, cùng địa phương) 8 năm tù giam vì tội “Giết người”.
Bị cáo Tính và Dưỡng trước vành móng ngựa.
Bị cáo Tính và Dưỡng trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, Dưỡng (Bảo em) và Nguyễn Thanh Khiêm vốn là bạn bè với nhau. Ngày 20/3/2016 do không có tiền xài nên Dưỡng có cầm cho chiếc điện thoại Iphone 4 cho Khiêm với giá 300.000 đồng. Ngày hôm sau, Dưỡng mang tiền đến trả đủ cho Khiêm nhưng Khiêm lại không chịu trả lại điện thoại cho Dưỡng mà cứ hẹn nhiều lần.

Khoảng 18 giờ ngày 26/3/2016 trong lúc uống rượu với Tính, Dưỡng có kể sự lại việc Khiêm không trả điện thoại cho Tính nghe. Càng nghĩ càng tức giận nên Dưỡng đã rủ Tính đi tìm Khiêm đòi lại điện thoại.

Tính đồng ý, cả hai cùng đến nhà trọ tìm Khiêm 2 lần nhưng không gặp mà chỉ gặp mẹ Khiêm. Hai bên nảy sinh cự cãi, Dưỡng yêu cầu mẹ Khiêm điện thoại bảo Khiêm điện thoại lại cho Dưỡng, rồi cả hai cùng bỏ về nhà Dưỡng nhậu tiếp.

Đến 22 giờ cùng ngày, Khiêm điện thoại cho Dưỡng nói “muốn cái gì qua đây nè Bảo, tao ở đầu hẻm”. Nghe xong, Dưỡng rủ Tính cùng đi đánh Khiêm, Dưỡng vào nhà lấy con dao tự chế mang theo rồi cả hai cùng đi đến nơi hẹn gặp Khiêm.

Đến nơi, Dưỡng cầm con dao tự chế xông đến chỗ Khiêm. Thấy vậy Khiêm chạy vào quán cháo gần đó lấy con dao thái để “thủ thân” rồi ra nói chuyện với Dưỡng.  Hai bên cự cãi qua lại rồi cả 2 ném hung khí xuống đất. Dưỡng đi vào quán cháo ngồi và kêu Khiêm đến nói chuyện nhưng Khiêm không vào mà bỏ đi vào hẻm. Vừa đi Khiêm vừa chửi vừa thách thức Dưỡng. Lúc này, Tính nhặt một đoạn cây nhựa rượt theo đánh Khiêm, Dưỡng đuổi theo can ngăn.

Lúc này, Khiêm tiếp tục chửi và thác thức Dưỡng. Tức giận, Dưỡng nhặt con dao cùng Tính đuổi theo đánh Khiêm. Khiêm chạy đến cửa nhà trọ thì bị vấp ngã, Dưỡng nhào tới chém vào lưng Khiêm. Khiêm cố vùng dậy thì bị Tính đạp vào bụng và dùng cây nhựa đánh tới tấp. Không chịu dừng tay, Dưỡng xông  đến dùng dao đâm một nhát vào ngực, Khiêm ngã xuống gạch và tử vong tại chỗ. Gây án xong, cả hai bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến 2h ngày 27/3/2016 Tính và Dưỡng đến Công an phường Hưng Lợi đầu thú./.

Đọc thêm